Mới hoạt động nhưng doanh thu đã hơn 100 triệu/tháng, hai sếp nhí đến Kiddie Shark gọi vốn với tham vọng mở chuỗi 100 cửa hàng trên toàn quốc
Tuy nhiên mô hình đã không nhận được đầu tư từ Shark Linh vì e ngại khả năng quản lý của hai sếp nhí khi mở rộng ra nhiều địa điểm.
Với đam mê nấu nướng ngay từ tấm bé cùng mong muốn tạo một xu hướng thức ăn nhanh mới, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, hai bạn nhỏ Ngọc Hân – Bảo Hà quyết định hợp tác mở cửa hàng thức ăn nhanh mang tên MixBox - chuyên phục vụ các món ăn được trộn cùng nước sốt đặc biệt.
Nói về ý tưởng mở cửa hàng, hai sếp nhí cho biết, hầu hết rau củ quả đều không phải là thức ăn yêu thích của các bạn nhỏ. Trong khi đó, theo nghiên cứu từ viện dinh dưỡng, một bữa ăn tốt cho sức khỏe phải đảm bảo có đầy đủ chất béo, protein, tinh bột, vitamin…
Chính vì thế, để bữa ăn trở nên ngon miệng, đảm bảo sức khỏe, hai bạn đã nảy ra ý tưởng khéo léo cắt nhỏ các nguyên liệu rau củ, sau đó trộn cùng nước sốt đặc biệt để món ăn trở nên hấp dẫn hơn và việc ăn rau không còn là "cực hình" trong bữa ăn của các bạn nhỏ. Ngoài ra, để đảm bảo lượng dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe, tất cả các nguyên liệu sử dụng trong chế biến của MixBox đều đảm bảo độ tươi ngon và được nấu bằng nồi chiên không dầu.
Chỉ mới kinh doanh vỏn vẹn 6 tháng, nhưng MixBox đã có chỉ số tài chính khá tốt với doanh thu mỗi tháng rơi vào khoảng hơn 120 triệu đồng, lợi nhuận sau khi trừ tất cả các chi phí là 40 triệu/tháng. Trên đà phát triển, này bộ đôi founder nhí không giấu tham vọng khi mong muốn trong tương lai, thương hiệu MixBox sẽ có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước.
"Ước mong của con là muốn nhân bản Mixbox và có khoảng 100 cửa hàng trên toàn Việt Nam", sếp nhí Ngọc chia sẻ.
Về phần phân công nhiệm vụ, Bảo Hà sẽ phụ trách marketing và ấn phẩm, Ngọc Hân đảm nhận điều hành, quản lý tài chính. Với việc vẫn còn đang trong độ tuổi đi học, để cân đối thời gian học và kinh doanh, mỗi tuần hai em sẽ dành một ngày để buôn bán, phục vụ khách hàng, thời gian quản lý cửa hàng còn lại vẫn chủ yếu nhờ phụ huynh hỗ trợ.
Phần trình bày lưu loát, có sự am hiểu về kinh doanh cũng như mô hình hoạt động của hai founder MixBox khiến các cố vấn vừa bất ngờ, vừa thán phục. Tuy nhiên, theo Midu, việc mở rộng quy mô kinh doanh khi tuổi đời còn quá nhỏ là một trong những vấn đề cần phải xem xét.
"Con quản lý một cửa hàng thì có lợi nhuận nhưng nếu mở chuỗi 100 cửa hàng thì phải làm sao?" – Midu chất vấn bộ đôi "sếp nhí". Đáp lại băn khoăn của nữ diễn viên, nhóm "startup nhí" cho biết "tụi con có bếp tổng, việc sơ chế sẽ đặt ở bếp tổng, các đơn hàng sẽ đặt tại bếp tổng làm và vận chuyển đến chi nhánh".
Ấn tượng bởi thức ăn ngon được trộn bằng nước sốt đặc biệt, Midu ngỏ lời muốn hai "sếp nhí" tiết lộ công thức làm nước sốt. Đáp lại mong muốn của nữ diễn viễn, hai chủ cửa hàng nhí nhanh chóng nhận lời nhưng cũng không quên kèm theo điều kiện "nếu cô cho con gặp Shark, con sẽ truyền đạt công thức cho cô" – nhóm "sếp nhí" lém lỉnh trả lời.
Trước gợi ý đặc biệt cùng dự án có kế hoạch, định hướng rõ ràng, đã bước đầu kinh doanh thành công, Midu cùng bộ đôi cố vấn còn lại là Đoan Trang, Xuân Bắc đều đồng lòng mong Minh Hằng gõ búa, trao cho Ngọc Hân – Bảo Hà cơ hội gặp Shark Linh – đại diện quỹ tài năng khởi nghiệp Apax Leaders.
Nhận xét về dự án Mixbox, Shark Linh cho biết đặc biệt ấn tượng với hai nhà sáng lập nhí, dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng đã hình thành tư duy kinh doanh đáng nể. Nhưng vì chỉ mới kinh doanh trong thời gian ngắn, MixBox không nên mở rộng quy mô mà thay vào đó nên có sự ổn định, phát triển kinh doanh song song trên cả kênh online và offline.
Khi kinh doanh đã đi vào quỹ đạo và có đủ kĩ năng có thể phát triển trong tương lai, lúc đó "các con sẽ có thể tự đứng trên đôi chân của mình mà không cần nhà đầu tư" – Shark Linh đưa ra lời khuyên dành cho các "nhà sáng lập nhí".
Trong khuôn khổ chương trình và dự án, nữ "cá mập" quyết định không đầu tư nhưng sẽ dành tặng hai bạn nhỏ Ngọc Hân – Bảo Hà phần thưởng đặc biệt đó là học bổng 4 năm Apax Leader.