Mini Urban Retreat - Mô hình kinh doanh mới đánh phá cả 2 thị trường tỉ đô

02/12/2020 11:00 AM | Kinh doanh

Sự ra đời của GATHER - Khu phức hợp Café, Spa, Phòng tập tại Hà Nội cùng thuật ngữ “Mini Urban Retreat” gần đây đã tạo ra một trào lưu giải trí hoàn toàn mới, hé lộ một thị trường tiềm năng còn bỏ ngỏ.

Mini Urban Retreat là gì?

Thuật ngữ "Retreat" được nhắc đến rất nhiều gần đây với cách hiểu đơn giản là nơi giúp con người tạm thời "đi trốn", dành thời gian chăm sóc cả thể chất và tâm hồn. Ở Việt Nam, vài năm trở lại đây, những công ty du lịch đã tạo ra dịch vụ gắn liền với từ "Retreat" dưới hình thức một khóa tu thiền, Yoga ngắn, giới thiệu điểm đến thật xa thành phố... để nghỉ ngơi, tạm thời tách biệt với sự ồn ào của thế giới.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tạm gác công việc, gia đình để tham gia. Vì thế "Mini Urban Retreat" ra đời và dần trở nên phổ biến ở các thành phố lớn trên thế giới. Đây là mô hình kinh doanh tích hợp "All-in-one", nhiều dịch vụ nhưng tập trung tiêu chí duy nhất "nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân toàn diện". Gather chính là nơi đầu tiên tại Việt Nam theo đúng khái niệm ấy, hứa hẹn trở thành trào lưu trong thời gian tới bởi đánh trúng nhu cầu của thế hệ bận rộn, tri thức thành thị đầy tiềm năng mà chưa có đơn vị nào có chiến lược khai thác sâu.

Mô hình kinh doanh độc đáo này sẽ phục vụ ai?

Lý giải cho tiềm năng của mô hình phải nói về sự thông minh của đội ngũ sáng lập Gather khi lựa chọn tạo ra một "bản Mix" giữa 2 thị trường tỷ đô là F&B và Chăm sóc sức khỏe. "Bản Mix" nhắm trúng nhu cầu của đối tượng Millennials (dân thành thị thời đại mới), đặc biệt là nhóm Millennial women. Họ là những người trẻ bận rộn giữa đô thị năng động nhưng ngột ngạt, cực kỳ thiếu không gian để chăm sóc bản thân.

Mini Urban Retreat - Mô hình kinh doanh mới đánh phá cả 2 thị trường tỉ đô - Ảnh 1.

Gather - xu hướng "hẹn hò" mới của giới trẻ Hà Thành

Millennials hay Gen Y (8x đến đầu 9x) chiếm tới 36% dân số Việt Nam, là lực lượng chi tiêu chính cho các ngành dịch vụ, đặc biệt là những ngành hàng có tính cập nhật xu hướng, thể hiện được phong cách cá nhân, họ khao khát được trải nghiệm những trào lưu mới của thế giới. Mô hình "Mix" của Gather chính là câu trả lời thỏa đáng cho nhu cầu ấy. Đó là lý do từ ngày đầu khai trương, Gather đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người Hà Nội, với trên 90% thuộc nhóm Millennials.

Tại sao Gather - Mini Urban Retreat lại "gây sốt"?

Lựa chọn mô hình kinh doanh mới mẻ, độc đáo, Gather còn sở hữu vị trí đắc địa tại Xóm Hạ Hồi, Hoàn Kiếm - khu vực Trend & Chill quen thuộc của giới trẻ Hà Thành.

Mini Urban Retreat - Mô hình kinh doanh mới đánh phá cả 2 thị trường tỉ đô - Ảnh 2.

Biệt thự Pháp cổ rộng tới 600 m2, được thiết kế lại với tông xanh - trắng tươi mát, có không gian ngoài trời và trong nhà, phù hợp để thư giãn, nghỉ ngơi.

Khu phức hợp được xây thành 3 tầng với chức năng hoàn toàn khác nhau nhưng thống nhất một mục tiêu mang tới trải nghiệm thư giãn, nâng cao sức khỏe thể chất và tâm hồn:

Tầng 1 – G:Cafe bắt trend "Healthy Eating", phục vụ các món ăn, thức uống tốt sức khỏe.

Tầng 2 – G:Studio gồm các lớp học kết hợp nhiều nội dung tập luyện khác nhau, theo kiểu Boutique thịnh hành tại Mỹ, hạn chế số lượng để HLV và khách hàng có thể hỗ trợ nhau tối đa.

Tầng 3 – G:Spa ấn tượng với CBD Massage chưa từng có ở Việt Nam và mùi hương đặc trưng, nghiên cứu dành riêng cho người Việt, tạo cảm giác "chữa lành" ngay khi bước vào.

Mini Urban Retreat - Mô hình kinh doanh mới đánh phá cả 2 thị trường tỉ đô - Ảnh 3.

Bouncing - trải nghiệm tập luyện mới mẻ và thú vị tại G:Studio

Mini Urban Retreat - Mô hình kinh doanh mới đánh phá cả 2 thị trường tỉ đô - Ảnh 4.

G:Spa "Heal your body, heal your mind"

Nhưng Gather trở nên đặc biệt hơn cả nhờ thông điệp tinh tế "By women, for women" như một lời nhắc nhở dành cho những người phụ nữ thành thị. Phụ nữ cần biết cách tập trung vào chính mình sau khi hoàn thành các vai trò của gia đình và xã hội. Không cần phải dốc sức làm việc rồi chờ đợi kì nghỉ sau chuỗi ngày mệt nhoài, chúng ta có thể sống cân bằng, trọn vẹn, live - work - play hài hòa ngay trong thành phố. Dịch vụ kinh doanh hướng đến phụ nữ chưa bao giờ hết "hot", vẫn luôn là "mảnh đất vàng" cho giới đầu tư. Hơn thế, Gather có tất cả những thứ phụ nữ cần trong cùng một địa điểm.

Theo tiết lộ, Gather là dự án được phát triển bởi Đào Chi Anh (Founder The Kafe) cùng các đồng sáng lập từ Singapore. Dự án này Chi Anh đảm nhiệm vai trò nghiên cứu, phát triển sản phẩm vì cô am hiểu văn hóa địa phương, chế độ dinh dưỡng và thói quen tập luyện của người Việt. Đội ngũ Gather đang có ý định mở rộng mô hình đặc biệt này tại Việt Nam, nhắm chọn mục tiêu tạo ra một thị trường hoàn toàn mới, đầy tiềm năng. Được biết, có một lượng không nhỏ khách nước ngoài, nhất là khách Hàn Quốc đến chụp ảnh, ghi chép, mong muốn tìm hiểu về mô hình kinh doanh. Sức hút của Gather không chỉ đến từ địa điểm giải trí mới mà chính là sự khởi đầu cho mô hình kinh doanh triển vọng tại Việt Nam.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM