Microsoft từng muốn bán Bing cho Apple, nhưng bị từ chối vì chất lượng tìm kiếm quá tệ

29/02/2024 16:05 PM | Kinh doanh

Sẽ như thế nào nếu Bing cuối cùng trở thành một phần của dòng sản phẩm của Apple?

Nói đến công cụ tìm kiếm trên Internet, có lẽ Google chính là “ông vua” không thể bị đánh bại trong một sớm một chiều. Tuy nhiên vẫn có những đối thủ đang muốn lật đổ Google và nổi tiếng nhất trong số đó có lẽ chính là Bing của Microsoft.

Mặc dù Bing chưa thực sự tạo được tiếng vang lớn trên thị trường công cụ tìm kiếm nhưng dịch vụ này đang trở thành bước đệm tốt cho Copilot. Cho đến lúc này, Copilot đã thay thế vị trí của Bing Chat và đang phát triển mạnh mẽ từ đó. Nhưng dù sao, bản thân Bing với cương vị công cụ tìm kiếm vẫn là thứ bị Google bỏ xa và điều này là có lý do.

Tin tức gần đây tiết lộ rằng Microsoft đã cố gắng bán Bing cho Apple nhưng thương vụ đã bị hủy do chất lượng kết quả tìm kiếm của Bing quá kém.

Microsoft từng muốn bán Bing cho Apple, nhưng bị từ chối vì chất lượng tìm kiếm quá tệ- Ảnh 1.

Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone

Tin tức này được CNBC đưa ra khi Alphabet, công ty mẹ của Google, đang vướng vào một cuộc chiến pháp lý, về việc liệu Google có độc quyền tìm kiếm trên web hay không, Google cho rằng họ đang cạnh tranh công bằng. Là một phần lập luận của mình, Google tiết lộ rằng Microsoft đã cố gắng thuyết phục Apple sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định vào các năm 2009, 2013, 2015, 2016, 2018 và 2020. Tuy nhiên, mỗi lần, Microsoft đều nhận được kết quả như nhau:

“Trong mỗi trường hợp, Apple đều xem xét kỹ lưỡng chất lượng của Bing so với Google và kết luận rằng Google là lựa chọn mặc định ưu việt cho người dùng Safari. Đó là sự cạnh tranh”, Google viết trong hồ sơ gửi tòa án.

Hơn nữa, năm 2018, Microsoft đã đề nghị Apple mua Bing hoặc tham gia liên doanh. Và như bạn có thể mong đợi, Apple không hề ấn tượng chút nào. Theo Eddy Cue, phó chủ tịch dịch vụ cấp cao của Apple:

Chất lượng tìm kiếm của Microsoft, sự đầu tư của họ vào lĩnh vực tìm kiếm, mọi thứ đều không ấn tượng chút nào. Mọi thứ đều có chất lượng thấp hơn. Vì vậy, bản thân chất lượng tìm kiếm đã không tốt. Họ không đầu tư ở bất kỳ mức độ nào có thể so sánh được với Google hoặc một mức độ xứng đáng với Microsoft. Cách tổ chức quảng cáo cũng như cách họ kiếm tiền thật sự không tốt lắm”.

Có lẽ chính Microsoft cũng không ngờ, Alphabet và Google dù đang gặp khó khăn pháp lý, cũng có thể lôi kéo được Bing vào cuộc và làm giảm thêm giá trị vốn đã rất thấp của nó.


Theo Tuấn Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM