Marshall tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng chống hàng giả, hàng nhái
Marshall khẳng định cam kết của thương hiệu trong việc bảo vệ người tiêu dùng, nhà phân phối và các đối tác tại Việt Nam trước nạn hàng giả.
Theo đánh giá của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), nửa đầu năm nay trên cả nước phát hiện 3.010 vụ hàng giả, vi phạm sử hữu trí tuệ. Thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, đặc biệt lợi dụng sự phát triển của các nền tảng công nghệ, bán hàng trực tuyến, chuyển tập kết hàng hoá tại các kho hàng, nhà riêng sau đó bán trên các kênh TMĐT và MXH.
Trước tình trạng trên, nhiều doanh đã chọn giải pháp tuyên chiến với hàng giả nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Đơn cử như tập đoàn Marshall đến từ nước Anh (chuyên cung cấp các sản phẩm âm thanh) cho biết, thương hiệu này chỉ cung cấp sản phẩm ở Việt Nam thông qua nhà phân phối Ash Asia Việt Nam và các đại lý do Ash Asia Việt Nam ủy quyền. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái Marshall vẫn tràn lan trên thị trường và doanh nghiệp đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để triển khai nhiều hành động quyết liệt.
Theo đó, ngày 14/8, thông qua sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, đoàn kiểm tra liên ngành tại Hà Nội đã đột kích, thu giữ một lô hàng loa Marshall giả trị giá lên đến 9 tỉ đồng do Nguyễn Thùy Linh thu mua và bán ra với giá thấp đến 70% so với hàng chính hãng. Đến đầu tháng 5/2024, Công an quận Tây Hồ đã khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thùy Linh về tội "Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp" theo Điều 226 Bộ luật Hình sự.
Trước đó, cuối năm 2023, tập đoàn Marshall cũng đã triển khai nhiều sáng kiến giúp người tiêu dùng nhận diện chiêu trò của các đối tượng lừa đảo. Một trong số đó là chiến dịch "Thật mới sang" kết hợp cùng nhiều KOLs đã thành công truyền cảm hứng đến cộng đồng về việc ủng hộ và sử dụng hàng thật. Song song đó, Marshall cũng đã nỗ lực trang bị kiến thức cho người dùng về cách nhận biết hàng chính hãng, cũng như điều hướng người dùng đến các kênh chính thống.
Thương hiệu âm thanh tên tuổi này sẽ tiếp tục có nhiều biện pháp ngăn chặn hành động sản xuất, mua bán phi pháp hàng giả, hàng nhái và có các động thái hợp tác tích cực với cơ quan chức năng Việt Nam. Thêm vào đó là các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như tăng cường thông tin đến người dùng.