Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển

09/09/2019 01:53 PM | Kinh doanh

Mạng xã hội mới của Việt Nam có nhiều điểm khác biệt với Facebook, vì vậy Lotus sẽ không cạnh tranh trực tiếp với ông lớn này mà chỉ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng.

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển

Sau nhiều thông tin ban đầu, ngày 9/9, Công ty cổ phần VCCorp đã chính thức tổ chức họp báo ra mắt Mạng xã hội Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết: "Chúng tôi xây dựng Lotus trên góc độ mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trọng tâm. Khi mà Lotus có nội dung hay, người dùng mở app thấy nhiều thứ hay để xem thì họ sẽ quay đi quay lại nhiều lần".

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển - Ảnh 1.

Cũng theo ông, vì lấy nội dung trọng tâm nên Lotus có những điểm đặc biệt so với các mạng xã hội khác trên thị trường.

"Một là Lotus tạo điều kiện tối đa cho các nhà sản xuất trong việc làm sao đưa nội dung của họ lên đây, phân phối độc giả, có doanh thu tốt để họ tạo ra nhiều nội dung chất lượng. Đồng thời Lotus có cách thức trình bày nội dung mới mà các mạng khác không có, từ đó sẽ có nội dung mang tính chất khác biệt, độc quyền.

Đặc trưng thứ 2 là người dùng không kết nối bạn bè mà họ theo dõi các nguồn tin. Ví dụ bạn quan tâm đến năng lượng mặt trời và có một người hiểu biết vấn đề này đã viết ra, thì bạn theo dõi người ấy chứ không cần kết nối bạn bè, ‘hóng’ xem ngoài kia xã hội có gì hot. Bản chất là bạn sẽ theo dõi các nguồn tin".

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển - Ảnh 2.

Khi được phóng viên hỏi về việc cạnh tranh với mạng xã hội Facebook, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: "Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube. Nhưng Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm."

"Về bản chất các mạng khác nhau nên tôi cho rằng Lotus sẽ có chỗ đứng riêng chứ không kiểu đối đầu ai sống ai chết".

Như bất cứ mạng xã hội nào khác, nguồn thu của Lotus được xác định đến từ quảng cáo, vì vậy, Tổng giám đốc VCCorp cho biết Lotus sẽ rộng cửa chào đón những người bán hàng online, thậm chí tạo điều kiện tốt để họ kinh doanh trên ấy.

"Bán hàng online chắc chắn phải mở rồi, vì người bán lên Lotus kinh doanh, chạy quảng cáo. Phải có quảng cáo thì mới có doanh thu cho các nhà sản xuất nội dung chất lượng cao. Thậm chí là không chỉ mở mà phải tạo công cụ rất tốt cho họ", ông Tân khẳng định.

Riêng với vấn đề tin giả, đại diện VCCorp cho biết Lotus có thuật toán riêng để những loại tin này không hiển thị. Còn với những loại thông tin nhiều luồng chưa xác minh, Lotus sẽ xử lý bằng cách tăng cường nguồn thông tin chính thống có kiểm chứng, lấy thông tin từ chính người phát ngôn, người trong cuộc.

Dự kiến, ngày 16/9 tới, Lotus sẽ chính thức ra mắt phiên bản beta.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nguyễn Từ Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Tuy nhiên, sự hiệu quả của vắc-xin mRNA-1273 có thể được chứng minh sớm hơn nếu nhóm được tiêm vắc-xin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn hẳn so với nhóm tiêm giả dược nước muối.

Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat

Bằng sắc lệnh hành pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm TikTok tại Mỹ sau 45 ngày nữa.

Đọc thêm