Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển

09/09/2019 01:53 PM | Kinh doanh

Mạng xã hội mới của Việt Nam có nhiều điểm khác biệt với Facebook, vì vậy Lotus sẽ không cạnh tranh trực tiếp với ông lớn này mà chỉ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng.

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển

Sau nhiều thông tin ban đầu, ngày 9/9, Công ty cổ phần VCCorp đã chính thức tổ chức họp báo ra mắt Mạng xã hội Lotus.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết: "Chúng tôi xây dựng Lotus trên góc độ mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trọng tâm. Khi mà Lotus có nội dung hay, người dùng mở app thấy nhiều thứ hay để xem thì họ sẽ quay đi quay lại nhiều lần".

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển - Ảnh 1.

Cũng theo ông, vì lấy nội dung trọng tâm nên Lotus có những điểm đặc biệt so với các mạng xã hội khác trên thị trường.

"Một là Lotus tạo điều kiện tối đa cho các nhà sản xuất trong việc làm sao đưa nội dung của họ lên đây, phân phối độc giả, có doanh thu tốt để họ tạo ra nhiều nội dung chất lượng. Đồng thời Lotus có cách thức trình bày nội dung mới mà các mạng khác không có, từ đó sẽ có nội dung mang tính chất khác biệt, độc quyền.

Đặc trưng thứ 2 là người dùng không kết nối bạn bè mà họ theo dõi các nguồn tin. Ví dụ bạn quan tâm đến năng lượng mặt trời và có một người hiểu biết vấn đề này đã viết ra, thì bạn theo dõi người ấy chứ không cần kết nối bạn bè, ‘hóng’ xem ngoài kia xã hội có gì hot. Bản chất là bạn sẽ theo dõi các nguồn tin".

Mạng xã hội Lotus: Không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, không kết nối bạn bè, bán hàng online được tạo điều kiện phát triển - Ảnh 2.

Khi được phóng viên hỏi về việc cạnh tranh với mạng xã hội Facebook, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: "Lotus vừa cạnh tranh với Facebook vừa không cạnh tranh. Lotus sẽ cạnh tranh thời gian sử dụng của người dùng với Facebook, Youtube. Nhưng Lotus không cạnh tranh trực tiếp vì Lotus chiếm chỗ đứng trên góc độ thời gian trải nghiệm nội dung. Người dùng lên Lotus là để xem nội dung, vấn đề mà người dùng quan tâm."

"Về bản chất các mạng khác nhau nên tôi cho rằng Lotus sẽ có chỗ đứng riêng chứ không kiểu đối đầu ai sống ai chết".

Như bất cứ mạng xã hội nào khác, nguồn thu của Lotus được xác định đến từ quảng cáo, vì vậy, Tổng giám đốc VCCorp cho biết Lotus sẽ rộng cửa chào đón những người bán hàng online, thậm chí tạo điều kiện tốt để họ kinh doanh trên ấy.

"Bán hàng online chắc chắn phải mở rồi, vì người bán lên Lotus kinh doanh, chạy quảng cáo. Phải có quảng cáo thì mới có doanh thu cho các nhà sản xuất nội dung chất lượng cao. Thậm chí là không chỉ mở mà phải tạo công cụ rất tốt cho họ", ông Tân khẳng định.

Riêng với vấn đề tin giả, đại diện VCCorp cho biết Lotus có thuật toán riêng để những loại tin này không hiển thị. Còn với những loại thông tin nhiều luồng chưa xác minh, Lotus sẽ xử lý bằng cách tăng cường nguồn thông tin chính thống có kiểm chứng, lấy thông tin từ chính người phát ngôn, người trong cuộc.

Dự kiến, ngày 16/9 tới, Lotus sẽ chính thức ra mắt phiên bản beta.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm