Màn thẩm định DD nhanh nhất lịch sử Shark Tank gọi tên Coolmate: Nhận "tiền tươi" 500.000 USD từ Shark Bình khi chương trình còn đang phát sóng
Sau khi lên sóng Shark Tank, tin vui "tới tấp" đến với startup Coolmate.
Mới đây, bà Lê Hạnh - CEO TV Hub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam đã bất ngờ thông tin trên một group cộng đồng, thông báo việc NextTech sẽ tổ chức lễ ký kết và công bố đầu tư 500.000 USD vào Coolmate. Sự kiện diễn ra vào ngày 9/7 tại Hà Nội.
Cũng theo nữ CEO TV Hub, đây là màn DD (due diligence) thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho startup trong khi show còn đang phát sóng.
Trước đó, Coolmate là startup "mở bát" cho tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 4 và đạt được thỏa thuận góp vốn từ Shark Bình với 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần + 2,5% advisory shares. Trên sóng truyền hình, Shark Bình cũng "quẹt thẻ" đặt cọc ngay cho startup 200 triệu đồng.
CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu
Sau thành công ở bể “cá mập”, Coolmate liên tiếp nhận được tin vui cũng như phản hồi tốt từ công chúng.
Ngày 10/6, Coolmate thông báo đã hoàn thành vòng gọi vốn từ quỹ đầu tư mạo hiểm STIC. Chia sẻ cụ thể hơn với chúng tôi, CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu cho biết STIC đã rót 500.000 USD (bằng với số tiền đầu tư của Shark Bình) tại vòng Pre-series A, đổi lấy 10% cổ phần. Founder kiêm CEO Phạm Chí Nhu cho hay, thương vụ này đã được thảo luận từ tháng 11 năm ngoái (tức trước khi lên sóng Shark Tank), cũng đã được anh đề cập khi thuyết trình với các “cá mập”, nhưng đến nay mới chính thức kết thúc vòng gọi vốn.
Ngoài ra, sau khi lên sóng, Coolmate ghi nhận doanh số tăng gấp 5 lần ngày thường trong 5 ngày liên tiếp, đã có 30.000 sản phẩm được bán ra, lượt truy cập website mỗi giờ tăng gấp 15 lần so với ngày thường, trong khi đó không mất chi phí pr nào.
Về Coolmate, startup này thành lập từ năm 2019 và mới đón sinh nhật lần thứ 2. Trước khi tham gia Shark Tank, Coolmate từng lọt vào Top 10 cuộc thi Startup Wheel. Đầu năm 2020, công ty đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley.
Trên các trang thương mại điện tử như Shopee và Lazada, Coolmate cũng được ghi nhận là một trong những thương hiệu thời trang nam nổi bật, lọt top các nhà bán hàng. Với những món đồ cơ bản dành cho nam như áo thun, quần thể thao, tất, quần lót, số lượng bán dao động từ 4.000 đến cả 10.000 chiếc. Trong mục đánh giá, startup này nhận về các đánh giá tích cực từ khách hàng, đạt 4,9/5 điểm..