Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

25/06/2019 08:46 AM | Kinh doanh

Hệ thống hơn 30 ngân hàng Việt đã ghi nhận quá nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu trong 10 năm qua.

Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?

Trong bối cảnh ngành tài chính - ngân hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc làm sao để thu hút khách hàng là bài toán lớn. Trong đó, xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp có chiều sâu, ý nghĩa là việc hết sức quan trọng.

Bởi lẽ đó nên trong 10 năm qua, cả hệ thống có hơn 30 ngân hàng thì đã có tới hơn một nửa trong số đó thay đổi nhận diện thương hiệu. Bối cảnh thay đổi ở từng ngân hàng khác nhau, không chỉ là để "đẹp" hơn, hợp thị hiếu khách hàng hơn mà còn gắn liền với ý nghĩa chuyển đổi nhất định. Đó có thể xuất phát từ nhân sự cấp cao, hoặc như một lời tuyên bố làm mới mình, đặc biệt trong giai đoạn hệ thống ngân hàng ráo riết cho công cuộc tái cơ cấu.

Thay đổi nhận diện thương hiệu không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa thay đổi vẻ bề ngoài, mà trên thực tế, nó kéo theo một cơ số những đổi mới có tính hệ thống tại các ngân hàng.

Ngân hàng thay đổi nhận diện gần đây nhất là Ngân hàng TMCP Hàng Hải. Tên gọi của ngân hàng này thay đổi từ Maritime Bank sang MSB. Logo được thiết kế lại đơn giản hơn, và theo ngân hàng là thể hiện sự hiện đại, năng động, thân thiện. Theo MSB, trong năm 2019, ngân hàng sẽ triển khai những thay đổi lớn về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng.

Trước MSB, đã có nhiều ngân hàng khác cũng thay đổi logo, có thể kể đến: Vietcombank, VietinBank, OCB, SCB, Sacombank, Eximbank, ACB, NCB, Agribank, VietCapitalBank, LienVietPostBank, TPBank, CBBank, GPBank,...

Nhìn chung, xu hướng trong thiết kế logo mới của các ngân hàng là đơn giản hơn và ít màu sắc hơn so với trước, và có nhiều ngân hàng sau khi thay đổi cũng chẳng có nhiều sự khác biệt so với trước...Tuy nhiên ít thay đổi không có nghĩa là không tốn kém. Theo các chuyên gia làm marketing, việc thay đổi logo của các ngân hàng rất tốn kém do phải thay đổi trên toàn bộ hệ thống, không chỉ ở các sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tới khách hàng mà còn là bảng biển ở các phòng giao dịch, điểm quảng cáo. Một nguồn tin của chúng tôi cho biết, có một ông lớn ngân hàng đã tiêu tốn hơn 900 tỷ đồng cho việc thay đổi nhận diện thương hiệu này.

 Logo các ngân hàng thay đổi thế nào trong 10 năm qua?  - Ảnh 1.

Theo Ngọc Bích

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  logo, ngân hàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nội: Nhân viên điều hành xe bus, test nhanh âm tính vào ngày 31/7, đi nhiều nơi trong vòng 14 ngày

Bệnh nhân nam, 42 tuổi, địa chỉ ở 5/4 Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, là nhân viên điều hành xe bus của công ty xe bus 10/10, Mai Dịch, Cầu Giấy, vừa được xác định nhiễm Covid-19.

Tạm biệt GoViet, Gojek “chơi lớn” tặng đồ uống, khuyến mãi chuyến đi chỉ 1.000 đồng cho người dùng

Vậy là từ 5/8, người dùng Việt Nam sẽ chính thức nói lời tạm biệt với GoViet để chuyển sang nền tảng mới là Gojek.

Hà Nội nâng mức nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sau khi ghi nhận ca dương tính mới

"Từ nay đến 12/8, thành phố đang có nguy cơ rất cao. Không thể ở mức nguy cơ thấp, cần nâng nguy cơ lên 1 mức, với ý thức tự giác và triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Đọc thêm