Loạt thương hiệu thi nhau "đu trend" BLACKPINK: Dat Bike "hô biến" xe thành màu hồng, Viettel Money chơi lớn tổ chức game săn vé xem idol
Mạng xã hội tại Việt Nam như "bùng nổ" trước thông tin Hà Nội sẽ là một trong các điểm đến trên chuyến lưu diễn toàn cầu của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BLACKPINK.
Sáng 26/6, các tài khoản mạng xã hội chính thức của BLACKPINK đăng bài thông báo tour diễn toàn cầu của nhóm có tên “Born Pink” sẽ cập bến Hà Nội. Cụ thể, concert dự kiến diễn ra vào hai ngày 29 và 30/7 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Vé sẽ được mở bán vào 12h trưa ngày 7/7.
Thông tin này ngay lập tức gây sốt khắp mạng xã hội, khi lần đầu tiên một nhóm nhạc K-pop tổ chức concert tại SVĐ Mỹ Đình. Điều đáng chú ý là danh tiếng, sức ảnh hưởng của BLACKPINK có quy mô toàn cầu, không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn cả thời trang, quảng cáo.
Thêm vào đó, nhóm vẫn đang trên đỉnh cao sự nghiệp. Bằng chứng là ngay cả khi chưa kết thúc, tour Born Pink đã phá kỷ lục chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ, được thiết lập trước đó bởi “huyền thoại” Spice Girls – theo Touring Data.
Trước sự phấn khích cực độ của người hâm mộ K-pop, cũng như tâm lý tò mò của những người vốn không quan tâm đến lĩnh vực này, nhiều thương hiệu đã nhanh tay “đu trend” BLACKPINK, đề cập đến những vấn đề được quan tâm nhất như săn vé concert và vé máy bay, những đồ vật cần thiết cho một buổi concert đáng nhớ…
Shopee – sàn thương mại điện tử nhiều người dùng nhất Việt Nam đánh trúng tâm lý các “fan ruột” của BLACKPINK khi đăng hình sản phẩm lightstick hình chiếc búa của nhóm nhạc này – vật dụng quen thuộc trong các concert. Đi kèm với đó là một số mã giảm giá cho dịp khuyến mại 7/7 sắp tới. Tương tự, đối thủ Lazada cũng “nhanh trí” quảng cáo cho một số sản phẩm trên sàn.
Trong khi đó, ứng dụng đặt xe Be và MoMo tranh thủ giới thiệu các chương trình khuyến mại khi đặt vé máy bay, với caption đầy thu hút như: “Cách để có vé máy bay miễn phí đi đu idol ở Hà Nội”.
Viettel Money chơi lớn khi tuyên bố “Tặng vé BLACKPINK, khao thêm 6 vạn suất ăn uống free từ 1/7/2023”, nhận được tới 2.200 tương tác tích cực. Theo đó, Viettel Money sẽ tổ chức mini game săn vé "đu idol".
Dù không liên quan trực tiếp đến việc “đu concert”, BAEMIN Vietnam vẫn bắt trend thành công với bài viết kêu gọi order những món màu hồng – màu đại diện của BLACKPINK – để “lấy vía” săn vé thành công.
Cũng dựa trên màu hồng đặc trưng của BLACKPINK, hãng xe điện Dat Bike đã đăng hình ảnh “hô biến” chiếc Weaver màu cam quen thuộc thành màu hồng. Trong phần comment, nhiều người dùng mạng xã hội thậm chí đánh giá cao màu sơn “bắt trend” này của Dat Bike.
Concert tại Hà Nội của BLACKPINK sẽ bao gồm 2 đêm diễn, dự kiến bán ra khoảng 26.000 vé, trung bình giá vé gần 4 triệu đồng. Như vậy, ước tính doanh thu mà nhóm nhạc này thu về là gần 100 tỷ đồng mỗi đêm.