Loạt lưu ý tối quan trọng bạn cần biết để không rơi vào tình thế khó xử khi đặt phòng khách sạn, có quá nhiều “cạm bẫy” chờ sẵn

20/07/2020 20:03 PM | Kinh doanh

Để không rơi vào cảnh bị “ăn chặn” như vụ phá hoại khách sạn ở Vũng Tàu vừa rồi, có những điều bạn cần lưu ý từ khi đặt phòng tới lúc nhận phòng và trả phòng.

Ngày hôm qua (19/07), MXH rộ lên clip một nhóm bạn trẻ có hành vi xả rác, cố ý bôi bẩn sàn nhà, giẫm lên giường khách sạn … với tâm trạng hả hê, thích thú. Vụ việc được cho là xảy ra tại một khách sạn ở Vũng Tàu, khi nhóm bạn trẻ này có ý định trả đũa vì bị “ăn chặn” tiền phòng. Dù vậy, hành vi của nhóm bạn trẻ này vẫn bị lên án và nhận vô số “gạch đá” từ dân mạng.

Hành động của nhóm bạn tuy sai trái và đáng chỉ trích, nhưng xét về khía cạnh nguyên nhân, nhiều người vẫn bày tỏ sự thông cảm. Trong một số trường hợp, các khách sạn có những điều khoản, “mánh khoé” để khiến khách thuê phải chi nhiều tiền hơn nếu không chú ý.

Tốt hơn hết, để tránh những tình huống khó xử khi thuê phòng khách sạn, bạn nên nắm vững một số lưu ý tối quan trọng sau.

Lưu ý khi đặt phòng khách sạn (cả online và offline)

- Luôn cảnh giác với phòng giá rẻ, kể cả sale thì cũng không thể quá thấp so với mặt bằng vì còn phí nhân công, tiền điện, phí dịch vụ…

- Đọc kỹ điều khoản khi đặt phòng online, đặc biệt là các phát sinh như: chỉ áp dụng giá khi mua 02 khách trở lên, chỉ bán ngày thường, không kèm bữa sáng, giờ check-in/ check-out tuỳ khung…

- Ước lượng diện tích và tiện ích có trong phòng, có những nơi phòng quá hẹp hoặc sẽ thu phí nếu bạn dùng thêm dịch vụ giặt, sấy…

- Nếu là người quan trọng phòng view đẹp thì bạn có thể chọn hạng mục này, mức giá có thể thay đổi.

Loạt lưu ý tối quan trọng bạn cần biết để không rơi vào tình thế khó xử khi đặt phòng khách sạn, có quá nhiều “cạm bẫy” chờ sẵn  - Ảnh 1.

- Đặc biệt chú ý dòng “Mọi quyết định cuối cùng phụ thuộc vào khách sạn”, bên khách sạn có thể thu thêm phí phát sinh theo ý họ, khiến bạn mất quyền phản kháng.

- Khi đặt qua bên thứ 3, hãy tham khảo bình luận của những vị khách trước. Nếu đã quá lâu không có ai nhận xét thì nên tìm hiểu về thời gian hoạt động của khách sạn.

- Mẹo nhận biết khách sạn đó đã chạy spam để hút khách: Những review có cùng mô típ, tài khoản không có avatar, hàng loạt nick cùng comment trong một khoảng thời gian…

- Tham khảo ảnh chụp khách sạn. Nếu ít ảnh check-in, ảnh quá mờ/ chụp từ xa… thì cần cảnh giác.

- Một khách sạn đi đôi co với khách dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đều cần tránh xa.

- Nếu khó liên lạc với khách sạn để hỏi han, đặt phòng (qua số điện thoại, email, MXH)... thì cũng không nên đặt.

- Luôn ưu tiên những app hoặc khách sạn có chính sách đổi trả linh hoạt hoặc huỷ phòng miễn phí/ mất khoản phí rất nhỏ.

- Đặt phòng online qua bên thứ 3 chưa chắc đã rẻ hơn đặt trực tiếp qua khách sạn. Tiếp tân có thể điều chỉnh giảm mức phòng cho bạn trong một số trường hợp.

Những việc cần làm khi nhận phòng khách sạn

- Xác nhận lại thời gian check-in/ check-out của khách sạn để không bị sai giờ, có thể bị thu phí thêm.

- Kiểm tra diện tích phòng, nếu phòng ở góc tù, không có cửa sổ, view bị chặn, phòng tắm kiểu không thích…, bạn có thể xin đổi phòng với lễ tân. Họ sẽ sẵn lòng đổi phòng nếu bạn có thái độ lịch sự phù hợp và còn phòng trống. Đôi khi còn được nâng hạng phòng miễn phí nữa.

Loạt lưu ý tối quan trọng bạn cần biết để không rơi vào tình thế khó xử khi đặt phòng khách sạn, có quá nhiều “cạm bẫy” chờ sẵn  - Ảnh 2.

- Kiểm tra ga giường, drap chăn, gối… Nếu chúng bị bẩn, có rệp, hãy yêu cầu thay ngay.

- Kiểm tra khoá cửa bằng cách đóng, mở nhiều lần. Nếu khoá thẻ từ, hãy xin khách sạn chiếc dự phòng.

- Bạn có thể mượn sạc điện thoại, máy sấy, bàn ủi, xin thêm khăn tắm, móc quần áo… từ lễ tân nếu cần.

- Kiểm tra điều hoà và điện thoại trong phòng để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.

- Đọc tờ hướng dẫn trong phòng, sẽ có những nơi tính phí giặt, sấy riêng hoặc cung cấp dịch vụ spa, bể bơi miễn phí cho bạn.

Loạt lưu ý tối quan trọng bạn cần biết để không rơi vào tình thế khó xử khi đặt phòng khách sạn, có quá nhiều “cạm bẫy” chờ sẵn  - Ảnh 3.

- Tìm hiểu kỹ về đồ uống/ ăn bạn được nhận mỗi ngày, đọc kỹ phí đồ trong minibar nếu có nhu cầu sử dụng.

- Không để đồ ăn/ uống của bạn cùng với đồ trong minibar vì có thể bị nhầm lẫn.

- Lau điều khiển tivi, điều khiển điều hoà, mặt bàn trước khi sử dụng, đó là những vị trí rất bẩn và ít được lau dọn.

- Rửa lại ly và thìa trong phòng trước khi dùng.

- Đảm bảo không có camera quay lén: kiểm tra gương, phòng tắm, thiết bị báo cháy, góc tivi, trên điều hoà…

Chuẩn bị khi trả phòng khách sạn

- Xác định rõ thời gian check-out để không bị tính thêm phí.

- Gọi trước cho lễ tân qua điện thoại bàn để họ thu xếp người soát phòng và làm thủ tục check-out cho bạn nhanh hơn.

- Check lại một lượt đồ đạc cá nhân trước khi ra khỏi phòng. Chúng ta hay bị vội vàng và bỏ qua bước này.

- Để các vật dụng trong phòng về đúng chỗ ban đầu để tiết kiệm thời gian cho người kiểm phòng và bạn không bị thiệt khi đồ “chẳng may” không được tìm ra.

Loạt lưu ý tối quan trọng bạn cần biết để không rơi vào tình thế khó xử khi đặt phòng khách sạn, có quá nhiều “cạm bẫy” chờ sẵn  - Ảnh 4.

- Đừng dọn phòng, không cần gấp lại khăn tắm, ga giường hay chăn để nhân viên dọn phòng xác định được đó là đồ bẩn cần phải thay.

- Và nếu thực sự không cần một món đồ gì đó thì bạn cũng không nên sử dụng.

- Để lại tiền tip cho nhân viên dọn phòng và lễ tân nếu được.

- Gom rác lại thành một túi/ một khu vực trước khi ra khỏi phòng.

Loạt lưu ý tối quan trọng bạn cần biết để không rơi vào tình thế khó xử khi đặt phòng khách sạn, có quá nhiều “cạm bẫy” chờ sẵn  - Ảnh 5.

Theo Gia Hiền

Cùng chuyên mục
XEM