Câu chuyện kinh doanh

Loại bánh Oreo này có gì đặc biệt mà cư dân mạng tranh nhau mua với giá gấp 500 lần bánh thường, tận 4.000 USD/gói

21/02/2020 09:45 PM | Thương hiệu

Bao bì cũng là một hình chữ nhật màu đỏ, mang tính biểu tượng cho thương hiệu, với logo Supreme được in trên giấy gói, cùng với chữ Oreo.

Loại bánh Oreo này có gì đặc biệt mà cư dân mạng tranh nhau mua với giá gấp 500 lần bánh thường, tận 4.000 USD/gói
Một chiếc Supreme kết hợp với bánh Oreo

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Oreo trên kệ của bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào, nhưng cookie mới nhất của Nabisco đặc biệt hơn một chút. Điều này do sự kết hợp với thương hiệu lớn và độc quyền, Supreme.

Supreme, thương hiệu streetwear có trụ sở tại Manhattan được biết đến với những bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Họ vừa phát hành bộ sưu tập mới rất được mong đợi vào ngày 17/2 với hàng dài những người chờ đợi để được sở hữu.

Supreme nổi tiếng vì đã thu hút dòng người hâm mộ cũng như đại lý xếp hàng trong vài giờ hoặc vài ngày trước khi bộ sưu tập được bán tại cửa hàng. Người mua hàng cũng thường chỉ được phép mua sản phẩm mới với số lượng hạn chế, để những người sau có thể mua và cũng ngăn chặn các đại lý thổi phồng hàng hóa độc quyền và thu lợi nhuận khổng lồ.

Loại bánh Oreo này có gì đặc biệt mà cư dân mạng tranh nhau mua với giá gấp 500 lần bánh thường, tận 4.000 USD/gói - Ảnh 1.

Fan của Supreme xếp hàng bên ngoài cửa hàng tại Soho, khu phố của London, để trở thành người đứng đầu hàng trong bộ sưu tập của thương hiệu.


Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Supreme đã được thương hiệu thông báo trên Instagram sẽ bao gồm áo khoác lông thú giả, hợp tác sneaker với Nike và một mặt hàng có thể ăn được. Đó là hợp tác của Nabisco và Supreme, những chiếc bánh kẹp Oreo với màu đỏ tươi đặc trưng của Supreme cùng với logo dễ nhận biết của Supreme được in ở giữa mỗi cái bánh. Bao bì cũng là một hình chữ nhật màu đỏ, mang tính biểu tượng cho thương hiệu, với logo Supreme được in trên giấy gói, cùng với chữ Oreo.

Tweet của Supreme thông báo về loại cookie đặc biệt vào ngày 17 tháng 2 có gần 19.000 lượt chia sẻ và hơn 67.000 lượt thích. So với sản phẩm mới này, sản phẩm Oreo vị Red Velvet có vẻ hơi trầm hơn. Các gói Supreme x Oreo gồm 3 bánh và bán lẻ với giá 8 USD khác với gói Oreo tiêu chuẩn thông thường gồm 39 bánh và bán lẻ dưới 4 USD.

Tuy nhiên, việc nâng giá này không làm nản lòng những tín đồ cuồng Supreme, những người muốn mua bánh quy từ Supreme chứ không phải các siêu thị hoặc cửa hàng lớn.

Loại bánh Oreo này có gì đặc biệt mà cư dân mạng tranh nhau mua với giá gấp 500 lần bánh thường, tận 4.000 USD/gói - Ảnh 2.

Oreos trong bao bì chưa mở, hình trên eBay.

Bộ sưu tập mới nhất của Supreme được bán tại cửa hàng flagship SoHo vào sáng thứ Tư ngày 20/2 cho phép các thương nhân mua các món đồ mới nhất và bán lại chúng. Tuy nhiên, những món đồ hạn dùng ngắn lại có thể là khoản đầu tư tốt nhất.

Vào chiều thứ ba (trước khi sản phẩm chính thức được đưa ra), một gói Oreo Supreme đã được bày bán trên thị trường thứ cấp, với giá 500 USD. Đến trưa, giá cho một gói bánh quy đặc biệt đã lên tới 4000 USD trên hai phiên đấu giá khác nhau của eBay cho các món ăn độc quyền. Thời trang dạo phố của Supreme không còn xa lạ trên các trang web bán lại. Tuy vậy khác với các món đồ có thể được mặc lâu dài, món hàng tiêu dùng này chỉ là một món ăn nhanh độc đáo có thể sưu tập hoặc ăn hết trong giây lát.

Mộc Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế/Forbes

Từ khóa:  supreme, oreo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch VCCI: Nếu Covid-19 kéo dài, một nửa doanh nghiệp sẽ phá sản!

Nếu tình hình dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp, chỉ khoảng 30% doanh nghiệp duy trì được hoạt động không quá 3 tháng, 50% doanh nghiệp chỉ trụ được nửa năm. Khảo sát của VCCI nhấn mạnh: "Lần đầu tiên sau hàng thập kỷ, số lượng doanh nghiệp rời thị trường lớn hơn số thành lập mới."

Ngành gỗ - nội thất “kêu cứu” giữa bão Covid-19: Thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng, 93% DN đã và sắp dừng hoạt động hoặc thu hẹp sản xuất, sa thải 45% lao động

Với việc những thị trường lớn nhất như Nhật Bản, châu Âu và Mỹ đang quay cuồng chống dịch Covid-19; ngành gỗ nội thất Việt Nam quả thật đang ở trong cơn bĩ cực. Do không có đơn hàng mới trong năm 2020, nên hầu hết doanh nghiệp trong ngành buộc phải ngừng sản xuất và sa thải nhân công.

11 kiến nghị từ VCCI gửi Chính phủ nhằm “cứu” cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế: Không thanh kiểm tra, không tăng lương tối thiểu, dừng thu phí công đoàn...

Trong hội nghị trực tuyến diễn ra vào 3/4, Chủ tịch VCCI đã ghi nhận những khó khăn của doanh nghiệp và đề nghị 11 điều cần khẩn trương thực hiện.

Thành viên đồng sáng lập The Coffee House: Trong thời điểm sinh tồn, càng phải tử tế và dũng cảm để mọi thứ bớt khó khăn hơn

Tử tế trong cách đối đãi với khách hàng, nhân viên, cộng đồng. Dũng cảm thay đổi và thử nghiệm các hình thức kinh doanh mới... là cách mà thương hiệu cafe Việt này đang chọn để đương đầu với áp lực kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

Đọc thêm