Liên minh hơn 30.000 taxi tại 40 tỉnh, nền tảng quản lý và điều vận xe EMDDI nhận đầu tư từ ThinkZone
Ngoài ra, ThinkZone cũng đang cùng EMDDI lên kế hoạch gọi vốn vòng tiếp theo với quy mô hơn 2 triệu USD, và đã tiếp cận trao đổi với các Quỹ đầu tư lớn để có đủ nguồn lực phát triển mạnh tại Việt Nam cũng như tiến ra các nước khác.
Mới đây, nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI vừa tuyên bố hoàn thành vòng gọi vốn hợp tác đầu tư từ ThinkZone Ventures và một số nhà đầu tư khác.
Phát triển từ một dự án thí điểm được triển khai Bộ GTVT và các nhà khoa học, trong đó đại diện là ông Đào Kiến Quốc - giảng viên trường Đại học Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), nền tảng này cho phép nhiều đơn vị vận tải cùng sử dụng để tối ưu dịch vụ điều vận của mình.
Công nghệ của EMDDI cho phép các đơn vị giao vận có thể tự tạo và quản lý các dịch vụ vận tải, bao gồm đặt xe taxi, xe hợp đồng, xe máy, xe vận chuyển hàng hóa và nhiều loại hình vận tải khác.
Trong khi đó, đối với khách hàng, dù gọi xe qua ứng dụng EMDDI hay gọi trực tiếp qua tổng đài thì hoạt động điều hành xe vẫn diễn ra trên nền tảng EMDDI. Thay vì sử dụng nhiều app, họ chỉ cần một phần mềm EMDDI là có thể lựa chọn và sử dụng được tất cả các dịch vụ vận tải của nhiều nhà cung cấp trên toàn quốc.
Triển khai từ năm 2016, ứng dụng này cho biết hiện đã phủ sóng hơn 40 tỉnh thành phố ở Việt Nam và Lào, với sự tham gia của 30.000 xe taxi. EMDDI hiện là đối tác chiến lược của Liên minh Taxi Việt, phối hợp với gần 100 hãng taxi để quản lý và điều phối 3 triệu lượt xe hàng tháng.
Hình thức thanh toán không tiền mặt, qua các ví điện tử VNPay, MoMo, Viettel Pay hay Mobile Banking đều đã được áp dụng.
Ông Đào Kiến Quốc, Giám đốc Sản phẩm, đồng thời là chủ nhiệm dự án EMDDI chia sẻ: “Sau một gian thử nghiệm, mô hình mới mà EMDDI đang triển khai đã tỏ ra có hiệu quả và đem lại lợi ích cho các bên tham gia, thậm chí nó còn có khá nhiều ưu thế so với các mô hình vận tải công nghệ đang được biết đến rộng rãi. Chính vì vậy chúng tôi cần gọi thêm vốn để đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển thêm các dịch vụ cho sản phẩm.”
Dù không tiết lộ con số chính thức của khoản đầu tư nhưng ThinkZone cho biết ngoài vấn đề tài chính, họ sẽ hỗ trợ thêm các gói quảng cáo, truyền thông, tư vấn pháp lý. Ngoài ra, ThinkZone cũng đang cùng EMDDI lên kế hoạch gọi vốn vòng tiếp theo với quy mô hơn 2 triệu USD, và đã tiếp cận trao đổi với các Quỹ đầu tư lớn để có đủ nguồn lực phát triển mạnh tại Việt Nam cũng như tiến ra các nước khác.