Lên mạng bức xúc vì mua phải xúc xích ăn liền Vissan tại siêu thị bị đen đầu: Lỗi tại siêu thị hay do nhà cung cấp?

20/06/2021 11:39 AM | Kinh doanh

Một khách hàng lên mạng bày tỏ bức xúc khi con mình ăn phải xúc xích Vissan mua tại siêu thị V. có một góc bị đen. "Khổ thân con bé con nhà em, làm ăn như thế này thì người ta gọi là THẤT ĐỨC đấy ạ!", khách hàng réo. Tuy nhiên, bài post này đã vấp phải nhiều ‘gạch đá’ vì cho rằng lỗi này không do nhà bán lẻ.

Lên mạng bức xúc vì mua phải xúc xích ăn liền Vissan tại siêu thị bị đen đầu: Lỗi tại siêu thị hay do nhà cung cấp?

Tối 17/6, một khách hàng mua phải một gói xúc xích ăn liền Vissan gói 4 cây, khi người con bóc 1 cây xúc xích ra ăn thì phát hiện một phần xúc xích màu đã ngả sang màu vàng và đen.

Gói xúc xích có giá gần 18.000 đồng, mua tại siêu thị V., hạn sử dụng đến 28/7/2021.

Chiều 18/6, chị đã mang xúc xích phản ánh với siêu thị. Bức xúc vì nhân viên siêu thị chỉ chụp ảnh và phản hồi sẽ báo lại cấp trên, chứ không nói lời nào về việc đổi trả sản phẩm, tối cùng ngày, chị đăng tải nội dung vụ việc lên một diễn đàn kèm lời réo: "Khổ thân con bé con nhà em, làm ăn như thế này thì người ta gọi là THẤT ĐỨC đấy ạ!"

Bài tố này thu hút 1,5 nghìn lượt Like và gần 1.000 bình luận, chủ yếu là "gạch đá" khi chủ tus liên tục đưa ra update xoáy vào lỗi của siêu thị V., chứ không phải của nhà sản xuất.

"… Đăng lên chỉ nhằm cảnh báo mọi người đừng mua mấy cái này cho các bé ăn. Và mình cũng vỡ lẽ một điều, hàng trong siêu thị cũng không phải hàng tốt", một cá nhân nhận là mẹ của người biên tus trả lời.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là lỗi của nhà cung cấp trong khâu phân phối và bảo quản chưa được nghiêm ngặt, còn V. chỉ là đơn vị bán lẻ sản phẩm.

Phần lớn comment cũng khuyên người đăng tus trong trường hợp mua phải sản phẩm hỏng, nên mang ra nơi bán để họ làm việc với nhà cung cấp

"Đây là lỗi của nhà cung cấp trong khâu phân phối và bảo quản chưa được nghiêm ngặt. Còn bên V. chỉ là nhà bán lẻ sản phẩm. Lô hàng này bị lỗi thì bên V. sẽ có trách nhiệm thu hồi lại các sản phẩm đã bán ra để không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác".

"Trong trường hợp mà bên V. bán cho chị hàng hết date thì chị mới nên bảo họ "thất đức" chứ", một comment nhắc nhở.

Lên mạng bức xúc vì mua phải xúc xích ăn liền Vissan tại siêu thị bị đen đầu: Lỗi tại siêu thị hay do nhà cung cấp? - Ảnh 1.

"Trường hợp này trách V. hơi oan, vì nhìn qua túi thì date vẫn thoải mái; còn trong túi thì quả thật không cách nào kiểm tra được ấy", một comment khác nêu.

"Thế có mang ra siêu thị khiếu nại không? Hay chỉ chực mà lên bài. Không có hướng giải quyết trực tiếp nhưng lại đi mắng chửi?", một comment khác gay gắt.

Vị khách hàng này sau đó cho biết phía siêu thị đã gọi điện cho bạn cho biết sẽ liên hệ với nhà cung cấp, mong bạn ẩn, gỡ bài đăng.

"Nhưng sau khi nghe câu trả lời của mình thì bạn nhân viên đấy chỉ xin lỗi rồi tuyệt nhiên không đề nghị gỡ bài đăng thêm bất kì một lần nào nữa. Bài viết mình tường thuật lại là mình mua hàng hãng nào, ở đâu chứ chưa hề nói ai có lỗi, vì đã đưa đến tay khách hàng một sản phẩm kém chất lượng, chưa nói đến độc hại hay không thì lỗi là ở cả một hệ thống. Bài đăng của mình với mục đích cảnh báo những người tiêu dùng khác về một sản phẩm kém chất lượng, tránh việc sáng mai hàng ngàn đứa trẻ vô tư đưa thứ tồi tệ đấy vào cơ thể. Còn một số bạn đang cmt rất khiếm nhã, bao giờ sản phẩm hư hỏng kém chất lượng vẫn phải dùng??? Im không được ho he nửa lời??", chủ tus cập nhật tình hình trong bức xúc.

Phản hồi này lại vấp phải nhiều chỉ trích khác, cho rằng khách hàng làm quá lên việc mọi người khuyên sản phẩm hỏng vẫn phải dùng và nên im lặng.

- "Không ai nói bạn phải im cả, nhưng kiểu nói chung chung và bảo là "làm ăn thất đức" thì cá nhân mình thấy có hơi quá. Bạn có biết chính xác sản phẩm hỏng từ khâu nào không? Lỗi từ nhà sản xuất, đơn vị vận chuyển, hay bảo quản bên siêu thị?

Sản phẩm có vấn đề, bạn có thể liên hệ nhà sản xuất (thông tin đính kèm trên sản phẩm), nơi mua để được giải quyết. Nếu giải quyết có vấn đề, thì bạn đăng lên đây là rất đúng. Bây giờ thử ngược lại, công ty bạn bao nhiêu con người làm ăn tử tế, bỗng một ngày ai đó chửi đổng thất đức, bạn thấy thế nào?", một comment trả lời.

- "Lúc bạn chủ động báo cho cửa hàng thì người ta sẽ có thể báo nhà cung cấp thu hồi ngay lô hàng lỗi, tránh việc bán thêm cho khách khác để gặp thêm trường hợp này. Như vậy, sẽ không phải phí thêm cả mớ thời gian đợi bài viết này viral rồi bên cửa hàng mới biết mà chủ động gọi cho bạn báo sẽ liên lạc nhà cung cấp giải quyết. Trong thời gian đó chắc họ bán cho không biết bao khách thì sao mà liên hệ báo đừng ăn xúc xích trong lô hàng kỳ này đây?", một người khác góp ý.

Ở chiều ngược lại, một số ít cá nhân cho rằng không thể coi mua một sản phẩm hỏng tại siêu thị là việc bình thường. Với sự việc này, cá nhân trên cho rằng có thể khiếu nại và đòi bồi thường.

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Dân IT làm gì khi đất nước chống chọi Covid-19? Một CEO công nghệ kêu gọi hàng trăm anh em chung sức xây app quản lý tiêm chủng, app quản lý bệnh viện dã chiến, data base chống dịch

"Là con dân nước Việt, nhìn đồng bào đang chống chọi với Covid, tôi tự bắt mình phải vùng lên hành động. Vậy phương pháp là gì? Dùng công nghệ. Các dự án công nghệ có thể hỗ trợ chính quyền, ban chỉ đạo chống dịch hoạt động hiệu quả hơn, ra quyết định nhanh chóng hơn, kịp thời hơn, cũng là điểm có rất nhiều anh em và công ty có thể có nguồn lực", CEO Novaon Nguyễn Minh Quý kêu gọi trên trang cá nhân.

Mỹ nghiên cứu thử nghiệm vaccine chống Covid-19 dạng viên, dễ uống, ít phản ứng phụ, được cho là hiệu quả hơn Pfizer mà không cần bảo quản lạnh

Vaccine dạng viên có thể dễ dàng gửi qua đường bưu điện, để ở nhiệt độ phòng mà không cần tủ lạnh hay đội ngũ y tá trợ giúp, qua đó đẩy nhanh tiến trình chống dịch.

Doanh thu FLC xuống thấp nhất 5 năm, kinh doanh dưới giá vốn dù không còn hợp nhất Bamboo Airways

Lợi nhuận gộp của FLC âm 49 tỷ đồng trong quý 2/2021, nhưng công ty của ông Trịnh Văn Quyết vẫn có lãi sau thuế nhờ thanh lý các khoản đầu tư.

Đọc thêm