Lên kế hoạch cho năm mới, Shark Hưng khuyên: Đặt mục tiêu khó như hỏi bạn gái "Hôm nay thích ăn gì?", nhưng kiểu gì cũng phải hỏi cho ra

31/01/2019 08:15 AM | Sống

''Chúng ta hãy bắt đầu với những mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch thực hiện nó. Nên có hai hoặc ba phương án thay thế, nếu plan A không được thì phải có plan B. Nhưng không bao giờ được thay đổi mục tiêu.''

Lên kế hoạch cho năm mới, Shark Hưng khuyên: Đặt mục tiêu khó như hỏi bạn gái "Hôm nay thích ăn gì?", nhưng kiểu gì cũng phải hỏi cho ra

Không ít người luôn trăn trở về việc phải đặt mục tiêu cho năm mới, băn khoăn không biết phải làm sao để bản thân có những bước ngoặt mới. Bởi lẽ, năm mới đến cũng là lúc con người ta mong mỏi những điều may mắn, thành công đến với mình để cuối năm có cơ hội trò chuyện, tâm sự với bạn bè, người thân về một năm qua mình đã làm gì.

Hiểu được nỗi lo lắng, tâm lý của mọi người, Shark Phạm Thanh Hưng đã lên tiếng chia sẻ cách để lập kế hoạch tốt nhất mà không có những gián đoạn không nên có. Đây là một công việc khó khăn nhưng lại là tiền đề để tạo nên những thành công sau này nếu bạn làm tốt ngay từ đầu.

''Chúng ta hãy bắt đầu với những mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch thực hiện nó. Nên có hai hoặc ba phương án thay thế, nếu plan A không được thì phải có plan B. Nhưng không bao giờ được thay đổi mục tiêu. Trong quá trình thực hiện, cách thực hiện có thể thay đổi, con đường có thể thay đổi, phương tiện có thể thay đổi, còn mục tiêu thì không bao giờ nên thay đổi. Muốn cái gì phải làm cho rõ, đây là điều cực kỳ khó. Giống như khi hỏi bạn gái:

- Hôm nay em thích ăn gì?

- Em ăn gì cũng được.

- Đi ăn bò nhé?

- Không, bò dai.

- Đi ăn gà?

- Không, gà nhạt.

- Đi ăn cá nhé?

- Không, cá tanh.

- Tóm lại em muốn ăn gì?

- Em ăn gì cũng được.

Lên kế hoạch cho năm mới, Shark Hưng khuyên: Đặt mục tiêu khó như hỏi bạn gái Hôm nay thích ăn gì?, nhưng kiểu gì cũng phải hỏi cho ra - Ảnh 1.

Tôi nghĩ rằng đây là mục tiêu quan trọng. Trong việc đặt kế hoạch kinh doanh, nên biết mục tiêu của ta, thực sự muốn điều gì. Chúng ta mong muốn nhiều tiền ư? Chúng ta mong muốn sự nổi tiếng ư? Hay làm bá chủ thị trường ư? Mong muốn cuộc sống bình an ư? Tất cả mục tiêu đó, ta phải biết. Vì vậy, mục tiêu phải ngồi xuống và làm rõ. Đừng quan tâm đến nguồn lực khi mà chúng ta đặt mục tiêu.

Mục tiêu là điều chúng ta muốn, chứ đừng dựa vào. Đó là kinh nghiệm của tôi. Các cụ nói: "Liệu cơm gắp mắm’’. Không, chúng ta hãy gắp mắm rồi hãy liệu cơm. Đặt mục tiêu đi đã, rồi tìm cách phải thực hiện bằng được. Không có việc gì khó cả. Chắc chắn chúng ta có cách để thực hiện mục tiêu của chúng ta. 

Đối với mục tiêu, nên cân nhắc kĩ, lựa chọn và không thay đổi trong một khoảng thời gian. Còn cách thực hiện, chúng ta phải suy nghĩ, tìm mọi cách để đạt được mục tiêu đó. Phương tiện, con đường, người đồng hành để đạt tới mục tiêu đó luôn luôn có thể thay đổi, luôn luôn phải dự trù một vài phương án. 

Người đồng hành này không thích có thể thay đổi. Phương tiện không đủ, có thể thay đổi hoặc nâng cấp cho phù hợp. Đường có tắc đường, có sự cố thì tìm một con đường khác để đi. Nhưng mục tiêu  thì phải quyết tâm với tới. Đó là cách xây dựng mục tiêu nói chung và to-do list cho năm mới nói riêng.''

V.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm