Lễ hội hoa tử đằng ở Hà Nội: Nỗi thất vọng khi thực tế khác xa hình ảnh quảng cáo

15/05/2016 01:25 PM | Sống

Tung hình ảnh hoa tử đằng thật lên mạng để quảng cáo cho lễ hội nhưng thực tế BTC chỉ treo toàn hoa giả khiến nhiều người không khỏi thất vọng ra về trong sự hụt hẫng.

Lễ hội hoa tử đằng ở Hà Nội: Nỗi thất vọng khi thực tế khác xa hình ảnh quảng cáo

Trong 2 ngày 14 và 15/5/2016, Trung tâm thương mại Savico Megamall (Long Biên, Hà Nội) tổ chức Lễ hội hoa Fuji Matsuri (hay còn gọi là Lễ hội hoa tử đằng). Sự kiện diễn ra đúng vào dịp cuối tuần nên ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Theo lời quảng cáo của BTC, lễ hội sẽ có một đường hầm hoa dài 20m, trưng bày loại hoa tử đằng đặc trưng của xứ Phù Tang, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Các hình ảnh về lễ hội hoa tử đằng được giới thiệu trên website chính thức của Savico.

Ảnh trên là một ảnh minh họa cho lễ hội hoa tử đằng được các bạn trẻ Hà Nội chia sẻ trên facebook trước đó nhưng khi sự kiện diễn ra, tất cả mọi người đã bị... hẫng vì các nhành hoa đều là giả.

Sự khác nhau giữa đường hầm hoa tử đằng 20 mét như quảng cáo và "đường hầm" thực tế của Savico.

Hình ảnh hoa tử đằng trong tưởng tượng của chúng ta và thực tế.

Ảnh minh họa cho bài viết về Lễ hội hoa tử đằng Fuji Matsuri trên website của Savico vốn không có những cái đèn lồng màu trắng kia mà?!

Quá đông cho một cuộc tình...

Để giữ gìn cảnh quan cho lễ hội hoa tử đằng, BTC đã yêu cầu khách tham quan không được ngắt hoa và kéo tháo đèn lồng.

Bằng những lời có cánh và hình ảnh hoa tử đằng đẹp mắt, rất nhiều người khi đọc bài quảng cáo trên trang web và fanpage của Savico đều nghĩ rằng BTC sẽ trưng bày hoa thật hoặc ít nhất đường hầm hoa sẽ là một công trình nghệ thuật lạ mắt, độc đáo.

Tuy nhiên, hầm hoa tử đằng tại Savico chỉ gồm những cành hoa giả, treo rũ xuống nhìn khá đơn điệu. Phía trên đường hầm được che chắn bằng nilon mỏng, nhìn xa trông không hề đẹp đẽ như trong tưởng tượng của nhiều người.

Nhìn từ xa, đường hầm hoa như bị lọt thỏm giữa hàng loạt ki-ốt bày bán hàng hóa.

Những cành hoa khá ngắn và được đan cài thưa thớt.

Nhiều ý kiến cho rằng, hoa mà BTC trưng bày tại đường hầm có màu sắc, hình dáng không hề giống hoa thật.

Lần đầu tiên đến tham dự một lễ hội hoa tử đằng, nhiều người dân Thủ đô tỏ ra khá háo hức. Tuy nhiên, những gì họ thu lại được chỉ là cảm giác hụt hẫng. Theo quan sát của PV, đầu giờ sáng, khu vực hầm hoa rất đông người kéo đến chỉ được một lát, mọi người lại di chuyển sang khu vực bán đồ lưu niệm, số khác ra về ngay.

Chị Dương (Long Biên, Hà Nội) tâm sự: "Mình cứ nghĩ BTC sẽ trưng bày hoa thật, không ngờ đến đây chỉ toàn hoa giả nên thấy khá thất vọng. Chưa kể hoa giả lại ngắn và đan cài hơi thưa nên nếu chụp bằng điện thoại thông dụng thì rất xấu".

Chị Dương, một người tham dự lễ hội hoa tử đằng.

Trong khi đó, chị Thảo (một người tham dự lễ hội khác) cho biết, chị từng dự lễ hội hoa tử đằng trong Sài Gòn, ở đó họ trưng bày toàn hoa thật nên cảm thấy rất hào hứng. "Vì từng tham dự rồi nên mình cứ nghĩ ở Hà Nội cũng sẽ trưng bày hoa thật. Dù mình không kỳ vọng gì nhiều nhưng vẫn thấy hơi bất ngờ vì cách làm của BTC".

Thậm chí chị Thảo còn cho rằng lễ hội hoa tử đằng ở Savico năm nay không thể xem là lễ hội. "Vì nó rất thiếu các hoạt động vui chơi, nghệ thuật và các hoạt động cộng đồng khác nữa".

Biển người đổ về lễ hội hoa lúc đầu giờ sáng.

Tuy nhiên, đến trưa, họ dồn hết về khu vực diễn ra hội chợ.

Gian hàng nào cũng đông tấp nập.

Nhiều thương hiệu lớn cũng tranh thủ xả hàng.

Mức ưu đãi lớn đến 50%...

... Nên thu hút rất đông người mua sắm, y như khung cảnh ngày Black Friday.

Thay vì chú trọng vào trang trí đường hầm hoa, có vẻ như BTC lễ hội năm nay lại dành nhiều sự quan tâm hơn cho các gian hàng, kinh doanh đủ mọi thứ từ trang sức, phụ kiện đến quần áo, mỹ phẩm... Ngoài hai dãy ki-ốt nằm sắt bên đường hầm hoa, BTC còn dành nguyên sảnh C1 để mở hội chợ.

Nhân dịp này, nhiều thương hiệu lớn có gian hàng tại Savico cũng treo biển xả hàng, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp không khác gì ngày Black Friday.

Theo nhận xét của nhiều người, lễ hội hoa thực chất chỉ là một chiêu trò câu khách, thu hút người tiêu dùng đến với Savico và các gian hàng tham dự hội chợ. "Mình cảm giác đây chỉ là một chiêu trò thu hút khách hàng, cái hầm hoa này như là đường hầm kinh doanh vậy", chị Thảo nói thêm.

Chị Thủy (Long Biên, Hà Nội) cảm thấy khá thất vọng khi cất công cho cả con nhỏ tham dự lễ hội hoa.

Trong khi đó, chị Thủy (Long Biên, Hà Nội) cũng tâm sự: "Mình thấy lễ hội rất chán, hoa xấu hơn nhiều so với hình ảnh trên mạng, người thì đông, chen nhau chụp ảnh rất mệt mỏi. Chưa kể là lễ hội bị biến tướng thành hội chợ, hàng hóa quá nhiều nên mình không thích lắm".

Theo Kênh 14

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gojek xóa sổ thương hiệu GoViet, hợp nhất với công ty mẹ

GoViet của Việt Nam và Get của Thái Lan sẽ có cùng tên và nền tảng ứng dụng như công ty mẹ.

NÓNG: Thủ tướng Pháp từ chức

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đệ đơn từ chức hôm 3-7, chỉ vài ngày sau khi được bầu lại làm thị trưởng TP Le Harve.

Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn rời công ty kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay

Sau nhiều năm liền lãi hàng trăm tỷ đồng, dịch bệnh Covid-19 khiến Sasco chỉ đặt kế hoạch lãi 23 tỷ đồng năm 2020. Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong cuộc đời 50 năm chinh chiến của ông, đây là dịch bệnh khủng khiếp nhất.

Đọc thêm