Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

12/05/2018 08:08 AM | Kinh doanh

Miss Saigon đang liên tục tăng trưởng những năm vừa qua và sẽ tăng vốn trong năm 2018 để đầu tư máy móc phát triển sản phẩm mới và triển khai hệ thống 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

Công ty cổ phần Mỹ Phẩm Sài Gòn là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu nước hoa Việt nổi tiếng Miss Saigon.

Sản phẩm đặc trưng của Miss Saigon là những lọ nước hoa mang hình dáng thiếu nữ Việt Nam trong 3 loại trang phục đặc trưng của 3 miền, là áo tứ thân và nón quai thao của miền Bắc, áo dài và nón lá của miền Trung và áo bà ba của miền Nam.

Với chiến lược kinh doanh đúng hướng, đến nay Miss Saigon vẫn sống khỏe trong khi nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" khác đang lùi dần vào dĩ vãng.

Năm qua, Miss Saigon đã đẩy mạnh phát triển các thương hiệu chủ lực, thông qua việc mở rộng các kênh phân phối và tăng cường các hoạt động truyền thông. Công ty cũng phát triển sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu thị trường và loại bỏ những sản phẩm không hiệu quả, đẩy mạnh dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân. Ngoài ra, Miss Saigon đẩy mạnh bán hàng sản phẩm trung cao cấp và tập trung vào thị trường trong nước.

Kết quả, doanh thu Miss Saigon năm 2017 lên cao nhất từ trước đến nay, đạt 333 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận của công ty đạt gần 48 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm trước và vượt 68% kế hoạch.

Tuy mức lợi nhuận này thấp hơn con số của năm 2015, nhưng trên thực tế 2/3 số lợi nhuận năm 2015 đến từ khoản lãi bất thường đầu tư bất động sản. Trong khi đó, lợi nhuận 2017 hầu hết đều đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi, nên có thể coi năm 2017 là năm kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của Miss Saigon.

Nhờ lợi nhuận vượt kế hoạch, dàn lãnh đạo Miss Saigon được thưởng khoảng 2,3 tỷ đồng trong năm nay.

Lặng lẽ tỏa hương, nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Sang năm 2018, Miss Saigon đặt mục tiêu doanh thu tăng tiếp lên 390 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 53 tỷ đồng.

Miss Saigon cho biết, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, tăng trưởng hàng năm lên đến 2 con số và dự báo đến năm 2020, quy mô thị trường có thể đạt mốc 2,2 tỷ USD. Chính vì vậy, công ty sẽ tăng vốn để mở rộng sản xuất.

Hồi tháng 2/2018, cổ đông của Miss Saigon đã thông qua kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Miss Saigon sẽ bán 1,04 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư với giá 21.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về 21,8 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để đầu tư máy móc thiết bị phát triển dòng sản phẩm mới và phát triển hệ thống gồm 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Miss Saigon, nước hoa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tập đoàn của Warren Buffett báo lỗ 53 tỷ USD

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng không tránh được thua lỗ khi thị trường ảm đạm.

BizInsider

Hai ông lớn ngành nhựa xây dựng "bắc Tiền Phong, nam Bình Minh" hiện đang làm ăn ra sao?

Ngành nhựa Việt Nam được chia thành 2 nhóm lớn là sản xuất nhựa bao bì và nhựa xây dựng. Ngành nhựa xây dựng sản xuất ra các sản phẩm như cửa nhựa, ống nước, tấm trần, sàn nhựa,..

THACO đặt mục tiêu mở 20 đại siêu thị Emart, doanh thu 1 tỷ USD

Sau hơn 1 năm từ tin đồn: Emart Việt Nam "bán mình" cho THACO, bây giờ THACO – chính xác hơn là THISO Retail đã chính thức ra mắt, đồng thời tiết lộ mục tiêu vô cùng tham vọng: mở 20 đại siêu thị Emart khắp Việt Nam nhằm tạo ra doanh thu 1 tỷ USD vào 2026. Một trong những đối thủ trực tiếp của Emart là đại siêu thị Co.opXtra hiện có 5 địa điểm.

Báo Tây Ban Nha đưa tin hai nghệ sĩ Việt vướng lùm xùm ở Majorca được trả hộ chiếu

Tòa án Palma – nơi điều tra cáo buộc hai nghệ sĩ Việt Nam hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx (Majorca, Tây Ban Nha) đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai người này, và họ có thể về nước.

Đọc thêm