Làn sóng “săn lùng” bất động sản thương mại tại Trung Quốc

22/12/2020 20:00 PM | Xã hội

Tại khu trung tâm mua sắm tại Thượng Hải, nhu cầu thuê mặt bằng đang rất cao và nhiều nhãn hiệu còn đang bị xếp vào danh sách chờ.

Việc kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 đã khiến tâm lý của các nhà đầu tư và giới bán lẻ Trung Quốc phấn chấn hơn rất nhiều và kỳ vọng vào sự phục hồi nhanh chóng của thị trường tiêu dùng nước này. Thời gian qua, nhiều thành phố lớn đã ghi nhận một làn sóng săn lùng bất động sản thương mại tại đây.

Ông Li Wei - Giám đốc mảng đầu tư của công ty New World Thượng Hải cho biết, các nhãn hàng đã lên lịch trình hoạt động từ cuối tháng 12 cho tới hết Tết Nguyên đán 2021. Một phần sự hào hứng này đến từ việc những cuối tuần gần đây các trung tâm thương mại ghi nhận một lượng khách hàng tăng trưởng lên tới 10% so với cùng kì năm 2019.

"Nhiều gian hàng thuê để làm các cửa hàng dịch vụ ăn uống, vì đây là lĩnh vực bật dậy phục hồi nhanh nhất sau dịch bệnh. Tiếp đến là những cửa hàng bán trang sức, đồng hồ hàng hiệu và mỹ phẩm", ông Li Wei - Giám đốc đầu tư công ty New World, Thượng Hải cho hay.

Chỉ riêng trong quý III, những khu thương mại sầm uất tại thượng Hải đã cho thuê được 72.000 m2. Tỷ lệ bất động sản bỏ trống cũng giảm 0,6 điểm %. Đồng thời báo giá cho thuê các trung tâm mua sắm cũng giảm còn 36,5 NDT/m2 ( khoảng hơn 5 USD/m2) mỗi ngày.

Ông Zino Helmlinger - Trưởng phòng bán lẻ tại CBRE Trung Quốc nói: "Tại khu trung tâm mua sắm tại Thượng Hải, nhu cầu thuê mặt bằng đang rất cao và nhiều nhãn hiệu còn đang bị xếp vào danh sách chờ".

Câu chuyện phục hồi sau dịch bệnh của Trung Quốc khiến nhiều Chính phủ phải ngạc nhiên. Từng là điểm nóng đầu tiên của dịch bệnh, các số liệu phục hồi từ sản xuất cho tới xuất khẩu và bây giờ là tiêu dùng bán lẻ của Trung Quốc đều rất khả quan, đặc biệt là trong quý III.

Trong khi nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ một mùa lễ cuối năm và năm mới ảm đạm do những đợt phong toả mới, Chính phủ Trung Quốc đã đặt trọng tâm vào việc đáp ứng và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng nội địa.

Thị trường tỷ dân là một lợi thế lớn để giúp các doanh nghiệp tại Trung Quốc có sự tự tin vào một mùa lễ khả quan và phần nào bù đắp được những thiệt hại trong năm do dịch bệnh.

Như Anh

Cùng chuyên mục
XEM