Lần đầu tiên một trường Đại học thiết kế chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra nước ngoài, Mentors là CEO GotIt! Hùng Trần, Founder Misfit Lê Diệp Kiều Trang

06/07/2020 08:00 AM | Kinh doanh

Đại học Ngoại Thương chính thức khởi động chương trình Runway 2020 - chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển thị trường quốc tế với đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm và mạng lưới đối tác toàn cầu.

Lần đầu tiên một trường Đại học thiết kế chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra nước ngoài, Mentors là CEO GotIt! Hùng Trần, Founder Misfit Lê Diệp Kiều Trang

Trường Đại học Ngoại Thương, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) chính thức khởi động chương trình "Runway 2020 - Bringing Vietnam to the World" - chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển thị trường quốc tế với đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm và mạng lưới đối tác toàn cầu.

Chương trình nhắm tới startup, các doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn và có đội ngũ nhân lực và nguồn lực phù hợp để mở rộng kinh doanh đến thị trường nước ngoài. Runway cũng nhắm tới các doanh nghiệp truyền thống - một đối tượng ít được các chương trình tăng tốc khởi nghiệp khác nhắc tới.

Đội ngũ cố vấn (Mentors) của chương trình là những đối tác toàn cầu giàu kinh nghiệm và những cựu sinh viên của FTU như ông Hùng Trần - Founder GotIt!, ông Nguyễn Minh Quý - CEO Novaon, bà Lê Diệp Kiều Trang - Founder Misfit…

Lần đầu tiên một trường Đại học thiết kế chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra nước ngoài, Mentors là CEO GotIt! Hùng Trần, Founder Misfit Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 1.

Ông Hùng Trần - Founder GotIt! ở Silicon Valley - cho biết lý do tham gia Runway bởi rất thích với hướng tiếp cận cho các doanh nghiệp tiến ra thị trường toàn cầu và cách vận hành tinh gọn.

"Tôi tin đấy là một trong những lý do các công ty có thể tiến xa được. Là một người xây dựng công ty từ con số 0 và gần như là công ty đầu tiên của du học sinh Việt Nam tại Mỹ, cũng là người xây dựng sản phẩm, tôi hy vọng giúp các bạn tham gia, các công ty có cách thức xây dựng sản phẩm nhanh gọn nhất có thể và các phương pháp vận hành làm sao có thể nhanh chóng tiến ra thị trường toàn cầu", ông Hùng Trần chia sẻ qua video gửi tới chương trình.

Lần đầu tiên một trường Đại học thiết kế chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra nước ngoài, Mentors là CEO GotIt! Hùng Trần, Founder Misfit Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 2.

"Runway là "đường băng" đã được chúng tôi xây dựng 60 năm", PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương (FTU) chia sẻ.

Theo PGS. TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS), chương trình là sự cộng hưởng của một nền giáo dục về kinh doanh, thương mại quốc tế của nhà trường trong một thời gian rất dài, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp truyền thống tìm ra được sản phẩm mới, thị trường mới, xây dựng một "đường băng" để doanh nghiệp Việt có thể "cất cánh" thành công vào thị trường toàn cầu.

Trả lời câu hỏi của Trí thức trẻ về lý do nhắm tới cả đối tượng doanh nghiệp truyền thống trong chương trình, PGS. TS Hà cho biết FIIS là một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho khởi nghiệp, có những chương trình tiền ươm tạo và ươm tạo cho các bạn sinh viên, và Runway là bước phát triển tiếp theo, kết hợp được mô hình giữa vườn ươm và chương trình tăng tốc để phục vụ cho cộng đồng lớn hơn.

"Các doanh nghiệp truyền thống cần được thổi tinh thần khởi nghiệp tinh gọn, thổi tinh thần sáng tạo vào mô hình, để giúp doanh nghiệp có được sản phẩm, hoặc có được thị trường mới", Giám đốc FIIS cho biết.

Hành trình Runway chia làm các chặng chính:

- Vòng Kick off: Các doanh nghiệp tham gia tuần huấn luyện tăng cường, lập kế hoạch triển khai thâm nhập thị trường quốc tế cùng đội ngũ chuyên gia (tháng 8/2020)

- Vòng Boarding: Doanh nghiệp tiến hành kiểm định sản phẩm và thị trường, triển khai kế hoạch trên thực tế (tháng 8 - 9/2020)

- Vòng Landing: Các doanh nghiệp tiếp tục phát triển kinh doanh tại thị trường và kết nối đầu tư (từ tháng 10 - 12/2020)

- Đồng hành và hỗ trợ: 1 năm tiếp theo (2021)

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức các sự kiện bên lề là các hội thảo trực tuyến- webinar với sự chia sẻ của đến từ các CEO có nhiều kinh nghiệm trong việc mở rộng thị trường quốc tế.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Người Việt ăn 7 tỷ gói mì tôm trong năm Covid 2020, tăng trưởng 30% cao nhất thế giới, mang về tỷ đô cho các đại gia Masan, Acecook, Vifon...

Ngành sản xuất mì ăn liền đóng vai trò quan trọng trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp về phòng dịch Covid-19 toàn cầu. Ngoài ra, tình trạng giãn cách xã hội và thói quen dự trữ thực phẩm cũng khiến tiêu thụ mì gói tại Việt Nam tiếp tục tăng.

Bách Hóa Xanh: Đón 800.000 đến 1 triệu khách mỗi ngày trong tháng 7, thiếu sót trong quá trình phục vụ là không thể tránh khỏi

Trong 6 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh đạt doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng tháng 6, doanh thu Bách Hóa Xanh lập kỷ lục mới khi vượt 2.700 tỷ đồng.

Audi gây phẫn nộ khi trách YouTuber đem xe hãng cho mượn đi cứu trợ lũ lụt: ‘Xe của chúng tôi nên chạy ở đường đua’

Tranh thủ thảm họa của Audi, Ford đã cho YouTuber trên mượn 3 chiếc xe để cứu trợ mà không cần lo về tình trạng của chúng khi trả lại.

Nếu Vissan ngừng sản xuất trong 3 đến 4 tuần, sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường thịt lợn ở TP.HCM và các phương án bù đắp?

Hiện Vissan chiếm 5% thị phần thịt heo cả nước, 10% tại TP.HCM trong thời điểm bình thường và trên 25% trong đợt cao điểm bệnh dịch này. Thế nên, nếu họ dừng sản xuất gần 1 tháng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thị trường, đặc biệt là các kênh bán hàng hiện đại như siêu thị, cửa hàng….

Đọc thêm