Lần đầu bán hàng đã ‘chốt đơn’ nhẹ 179 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng livestream, kình ngư Trung Quốc nổi lên như “ông hoàng son môi làng thể thao”

18/01/2022 09:18 AM | Kinh doanh

Với sự nghiệp bơi lội lẫy lừng, siêu kình ngư Sun Yang đang tận dụng sự nổi tiếng của mình để bán hàng trực tuyến. Người hâm mộ ví anh như Lý Giai Kỳ, ông hoàng son môi của Trung Quốc.

Lần đầu bán hàng đã ‘chốt đơn’ nhẹ 179 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng livestream, kình ngư Trung Quốc nổi lên như “ông hoàng son môi làng thể thao”

Một nhà phân tích thể thao cho biết ngôi sao bơi lội bị cấm thi đấu của Trung Quốc Sun Yang có tiềm năng trở thành "Lý Giai Kỳ của làng thể thao đại lục", sau khi anh bán được khoảng 50 triệu nhân dân tệ (tương đương 7,8 triệu USD) mỹ phẩm thông qua livestream.

Trong buổi bán hàng trực tuyến đại diện cho Trung tâm mua sắm miễn thuế Sanya kéo dài hai ngày trên Douyin, hay còn gọi là Tik Tok củaTrung Quốc, kình ngư 30 tuổi đã thu hút gần 7,4 triệu người dùng và 180.000 người đăng ký mới.

Kình ngư ba lần vô địch Olympic đã bán được số mỹ phẩm trị giá 33 triệu nhân dân tệ trong ngày đầu tiên và thêm 16 triệu nhân dân tệ trong ngày hôm sau. Sun Yang nhận được 20% hoa hồng bán hàng, thu về khoảng 6 triệu nhân dân tệ sau thuế.

Nhà phân tích Fu Zhenghao viết trên trang Sports Money rằng: "Cần phải chỉ ra rằng việc Sun Yang lựa chọn hàng mỹ phẩm là rất sáng suốt. Tổng lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp rất lớn và sản phẩm từ các cửa hàng miễn thuế rất hấp dẫn đối với phái đẹp".

Mỹ phẩm là một trong những phân khúc màu mỡ nhất để bán hàng trực tuyến. Sun Yang dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa quy mô của mình trong lĩnh vực này và thậm chí thực sự trở thành một Lý Giai Kỳ thứ hai.

Austin Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi" ở Trung Quốc sau khi anh bán thành công 15.000 thỏi son trong vòng 5 phút vài năm trước. Năm 2020, Lý Giai Kỳ có khoảng 40 triệu người hâm mộ trên Douyin và được công nhận là người bán hàng trực tuyến giỏi nhất Trung Quốc.

 Lần đầu bán hàng đã ‘chốt đơn’ nhẹ 179 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng livestream, kình ngư Trung Quốc nổi lên như “ông hoàng son môi làng thể thao”  - Ảnh 1.

Sun Yang bán mỹ phẩm thông qua nền tảng livestream của Douyin. Ảnh: Twitter

Theo nhà phân tích Fu, Sun Yang có tiềm năng để đạt đến đỉnh cao đó. Điều này cũng chứng tỏ lệnh cấm thi đấu quốc tế không mấy ảnh hưởng đến tiếng tăm của anh tại Trung Quốc đại lục.

Sun Yang đã bị cấm tham gia thi đấu bơi lội trong 4 năm sau bê bối doping. Lệnh cấm này khiến anh không thể tham dự Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào năm ngoái nhưng vẫn có hy vọng cho sự trở lại của anh tại Olympic Paris 2024.

Sun có khoảng 3,8 triệu người theo dõi trên Douyin và hơn 30 triệu người theo dõi trên Weibo, mạng xã hội giống Twitter của Trung Quốc. Sun Yang đã rất thoải mái trước ống kính suốt hơn 5 giờ bán hàng trong hai ngày cuối tuần.

Một người dùng mạng xã hội cho biết rằng kình ngư Sun Yang có thể đã tìm thấy đam mê của mình sau khi dừng bơi. Người này viết: "Tôi nghĩ anh ấy khá chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy rằng sau khi giải nghệ, anh ấy có thể tìm thấy sở thích của mình. Và anh ấy giỏi, những lời giới thiệu về các sản phẩm của anh cũng rất chuyên nghiệp".

Tuy nhiên, không phải tất cả người hâm mộ đều hưởng ứng với việc dấn thân làm người nổi tiếng của Sun Yang. Họ nói rằng anh nên tập trung chuẩn bị cho Olympic Paris.

Tờ Global Times dẫn lời một người hâm mộ: "Tôi đã tin tưởng vào sự trở lại của Sun tại Thế vận hội Olympic 2024. Anh ấy có thể tranh huy chương vàng với các vận động viên khác ở Paris, nhưng hiện tại tôi hơi lo ngại. Việc phát trực tiếp sẽ ngốn hết năng lượng của anh ấy. Hy vọng rằng anh ấy có thể chứng tỏ bản thân trong quá trình luyện tập".

Việc các ngôi sao thể thao Trung Quốc xuất hiện trên trên sóng livestream đã trở thành một xu hướng. Vận động viên bóng bàn Zhang Jike, cựu vận động viên bóng chuyền Hui Ruoqi và vận động viên lặn Wu Minxia đều đã thử sức livestream bán hàng. Tuy nhiên, Sun Yang là người thành công nhất cho đến nay.

Tham khảo SCMP

https://cafef.vn/lan-dau-ban-hang-da-chot-don-nhe-179-ty-dong-chi-sau-5-tieng-livestream-kinh-ngu-trung-quoc-noi-len-nhu-ong-hoang-son-moi-lang-the-thao-20220117185648272.chn

Theo Khánh Ly

Nhịp Sống Kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm