Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục

07/08/2019 21:30 PM | Xã hội

Đây là số tiền nhiều nhất được huy động bởi một cá nhân kể từ khi chiến dịch được diễn ra hàng năm bắt đầu vào năm 2003.

Giám đốc điều hành của Grab, Anthony Tan đã cạo trọc đầu để gây quỹ quyên 197,010 đô la Singapore cho trẻ em bị ung thư vào thứ Hai ngày 29 tháng 7 vừa rồi.

Đây là số tiền gây quỹ kỷ lục tính đến nay cho chiến dịch Hair for Hope diễn ra hàng năm. Mục tiêu ban đầu của anh chỉ là 80.000 đô la Singapore.

Một phát ngôn viên của Tổ chức Ung thư Trẻ em (Children’s Cancer Foundation - CCF) cho biết đây là số tiền nhiều nhất được huy động bởi một cá nhân kể từ khi chiến dịch được diễn ra hàng năm bắt đầu vào năm 2003. Kỷ lục trước đó là 119.980 đô la Singapore được huy động vào năm 2011.

Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục - Ảnh 1.

Hair for Hope là một chiến dịch được tổ chức bởi CCF, trong đó những người tham gia sẽ cạo đầu để thể hiện tình đoàn kết và sự cảm thông với những đứa trẻ bị ung thư.

Đây là năm đầu tiên Grab Singapore tham gia chiến dịch với hơn 40 đối tác tài xế cũng tham gia. Tổng cộng Grab trụ sở chính tại Singapore có 107 người tham gia với số tiền huy động được là 324514 đô la Singapore. Sự tham gia của Grab lần này được coi là một sự kiện vệ tinh.

Các sự kiện vệ tinh thường được tổ chức tại các văn phòng, trường học và những địa điểm khá với địa điểm diễn ra sự kiện chính vào cuối tuần qua – trung tâm thương mại VivoCity.

Chia sẻ về quyết định tham gia chiến dịch của mình, Anthony Tan nói về nguyên nhân mang tính cá nhân sâu sắc trong một bài đăng trên LinkedIn hai tuần trước:

"Mẹ vợ tôi là một bệnh nhân ung thư và vợ tôi, Chloe, nhớ lại việc rụng tóc đã ảnh hưởng đến bà như thế nào. Tôi sắp làm cha của ba đứa trẻ và tôi có thể tưởng tượng và hiểu được nỗi đau buồn mà những đứa trẻ và gia đình chúng sẽ phải trải qua khi chúng được chẩn đoán và bắt đầu điều trị ung thư. Đây là một đóng góp nhỏ bé của tôi đễ hỗ trợ chúng."

Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục - Ảnh 2.

Sự kiện chính của Hair Hope Hope tại VivoCity đã thu hút 2.826 người tham gia cạo đầu.  Hơn 5.400 người đã cạo trọc đầu trong những sự kiện bên lề của chiến dịch năm nay, bao gồm cả 52 sự kiện vệ tinh.

Masayoshi Son, người sáng lập Tập đoàn Nhật Bản Soft Soft từng đầu tư vào Grab, đã quyên góp 90.000 đô la Singapore. Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Uber cũng đóng góp 10.000 đô la Singapore.

Chiến dịch đã huy động được hơn 4 triệu đô la Singapore cho đến nay. Cổng quyên góp trực tuyến của chiến dịch sẽ chính thức đóng vào cuối tháng 9 năm nay.

Diệu Bảo

Cùng chuyên mục
XEM