Kinh doanh thời trang Ecommerce với 0 đồng phí

23/04/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Không chỉ được miễn phí hoa hồng, người bán còn có thể tiếp cận khối lượng lớn khách hàng tiềm năng và tối ưu các chi phí vận hành khác khi tham gia các sàn thương mại điện tử.

Kinh doanh thời trang Ecommerce với 0 đồng phí

Miễn phí hoa hồng - cơ hội "có một không hai" cho các nhà bán hàng thời trang

Phí hoa hồng là mức phí được trích từ giá bán sản phẩm khi một đơn hàng được xác nhận giao thành công đến người mua. Bình thường, nhà bán sẽ phải chi trả từ 8% đến 10% (chưa bao gồm VAT) cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tùy vào loại sản phẩm và ngành hàng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, với chính sách đẩy mạnh "chiêu mộ" các nhà bán mới tham gia kinh doanh trên nền tảng TMĐT, một số sàn lớn đã triển khai chương trình ưu đãi các loại phí hoa hồng cho một số ngành hàng.

Tiêu biểu là Tiki - một trong những sàn TMĐT uy tín và lâu đời tại Việt Nam - đã áp dụng chính sách miễn phí mở gian hàng và miễn phí hoa hồng đối với ngành hàng thời trang (bao gồm thời trang nam nữ, mẹ và bé, may mặc thể thao). Đây thực sự là một cơ hội "hời" cho những ai đang có định hướng kinh doanh thời trang khi bạn không cần phải trả một đồng nào cho sàn, tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành/kinh doanh.

Tối ưu doanh thu kinh doanh TMĐT với chính sách miễn phí thanh toán

Với những ai kinh doanh trên sàn TMĐT thì phí thanh toán có thể nói là "ác mộng" dài ngày không có hồi kết. Đây là khoản phí giao dịch tính cho nhà bán hàng trên tổng giá trị mà người mua đã thanh toán khi đơn hàng thành công (gồm tổng tiền hàng và phí vận chuyển), thường được thu với mức phí 2% trở lên. Hai năm trước, khi một số sàn TMĐT bắt đầu thông báo về việc thu phí thanh toán, làn sóng dư luận nổi lên trong cộng đồng các nhà bán hàng online, thậm chí nhiều nhà bán đã chọn lựa quay lại phương pháp bán hàng online truyền thống trên facebook, bảo lưu lợi nhuận kinh doanh.

Thấu hiểu nỗi niềm của các nhà bán Việt, nhân dịp sinh nhật 11 tuổi vào tháng 3 vừa qua, sàn TMĐT Tiki đã tiếp tục triển khai chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả các ngành hàng nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho nhà bán trong giai đoạn chuyển đổi của thị trường kinh doanh online. Đây có thể thấy là một tin vui "không thể tốt hơn" cho những ai bán hàng trên sàn Tiki nói riêng và sàn TMĐT nói chung.

Dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và được hỗ trợ tận tình từ những bước đầu tiên

Đối tượng khách hàng của các sàn TMĐT hầu hết đều thuộc thế hệ X,Y và Z - thế hệ mà hành vi tiêu dùng đều phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố công nghệ hiện đại và nền tảng mạng xã hội. Hay nói cách khác, các sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada, v.v. là một "cơn mưa trong nắng hạn" giải quyết các nhu cầu mua sắm trực tuyến cùng nhiều ưu điểm tiện ích cao cho người mua. Đây cũng chính là mục tiêu khách hàng của những nhà bán thời trang hiện tại. Chỉ cần "chọn sàn gửi vàng", nhà bán tự do tiếp cận thỏa thích khối lượng khủng khách hàng tiềm năng, đơn cử như Tiki với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng với đội ngũ hỗ trợ tận tình ngay từ những bước đầu tiên.

"Tôi tìm mô hình kinh doanh sản phẩm của mình phù hợp với xu hướng mua sắm hiện tại và tương lai của khách hàng, và Tiki là lựa chọn an toàn và hiệu quả. Làm đúng từ đầu, chọn ngay TIKI!" - anh G.V chủ gian hàng tại Tiki chia sẻ.

Kinh doanh thời trang Ecommerce với 0 đồng phí - Ảnh 1.

Là sàn TMĐT được tin tưởng hàng đầu Việt Nam với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và tỉ lệ hài lòng của khách hàng hơn 95%, Tiki là miền đất hứa của nhiều nhà bán hàng thời trang nói riêng và bán hàng TMĐT nói chung.


Thương mại điện tử - xu hướng thiết yếu của kinh doanh online

Không còn tranh cãi, sự ra đời của các sàn TMĐT như một giải pháp thiết yếu nhằm "giải tỏa" nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao của người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở đó, TMĐT còn bước lên và trở thành một sân chơi mới với tính cạnh tranh công bằng cho tất cả Nhà Bán với các ưu điểm mà khó có nền tảng nào có thể vượt qua.

Sở hữu mức tăng trưởng 18% và tổng quy mô đạt 11,8 tỷ USD trong năm 2020, TMĐT xứng đáng với vị thế là một xu hướng mới trong kinh doanh và ngày qua ngày chứng minh được tầm quan trọng của mình trong cơ cấu thị trường. Nếu bạn đang còn loay hoay tìm hướng đi cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn TMĐT là câu trả lời dành cho bạn.

Liên hệ Tiki ngay để kinh doanh hiệu quả với 0 đồng phí:

. Hotline: 19006034

. Email: hotrodoitac@tiki.vn

. Website: http://bit.ly/ban-hang-tiki

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thị trường giao nhận trong cơn bĩ cực: Be tắt app và chưa xác nhận ngày mở lại, Loship – AhaMove – Grab trông chờ toàn bộ shipper được chích vaccine

Theo các app, bởi nhiều lý do, lượng shipper hoạt động trên các app sụt giảm nghiêm trọng từ 30% đến 70%; khiến tình trạng khan hiếm shipper trong những ngày gần đây thường xuyên xảy ra. Hầu hết các app đều vẫn đang vừa làm vừa khắc phục khó khăn. Shipper của Grab và be đã bắt đầu được chích vaccine, còn Loship hay AhaMove vẫn đang chờ.

Hiệp hội TMĐT Việt Nam gửi tâm thư lên Thủ tướng: Kiến nghị coi Shipper là lực lượng quan trọng thứ 2 sau đội ngũ y tế, ưu tiên ở mức cao khi tiêm vaccine

"Nếu đông đảo Shipper nghỉ việc và doanh nghiệp liên quan ngừng hoạt động sẽ dẫn đến khủng hoảng trong chuỗi cung ứng cho cuộc sống của nhân dân các địa phương đang giãn cách xã hội ở mức cao", công văn gửi Thủ tướng Chính phủ của Hiệp hội TMĐT Việt Nam đặt vấn đề.

Câu chuyện kinh doanh

Người Việt ăn nhiều mì gói thứ 2 thế giới trong thời Covid, Masan, Acecook, Vifon... hưởng lợi ra sao?

Nếu so sánh với thời điểm năm 2016 khi thế giới và Việt Nam chưa biết Covid-19 là gì thì các doanh nghiệp này có mức độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng từ 30% đến 90%.

Người dân Hà Nội giờ có thể đăng ký tiêm vaccine Covid-19 online: Dùng trên mọi thiết bị, chỉ cần quét QR, quản lý tiêm từ A đến Z

Công ty phát hành hệ thống này là Công ty cổ phần Hệ thống công nghệ ETC - đơn vị từng đầu tư 1.500 tỷ đồng vào ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc hồi năm 2018.

Đọc thêm