Không sợ Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, một DN Hàn vẫn tự tin mang gạo sang bán giá đắt gấp 3

01/12/2016 09:52 AM | Kinh tế vĩ mô

“Nhiều người ở Hàn Quốc bảo chúng tôi là chiến lược này sẽ không hiệu quả, vì Việt Nam không thiếu gạo, gạo Hàn lại đắt gấp 3 lần gạo Việt. Nhưng hoàn toàn ngược lại”.

Không sợ Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, một DN Hàn vẫn tự tin mang gạo sang bán giá đắt gấp 3

Đây là chia sẻ của ông Ko Sang Goo, Chủ tịch công ty Thương mại Toàn cầu K&K (chuyên nhập khẩu và phân phối thực phẩm Hàn Quốc) tại hội thảo Hệ thống bán lẻ Việt Nam diễn ra mới đây.

Chủ doanh nghiệp này cho biết, mỗi tháng, công ty nhập khẩu 2 container gạo Hàn Quốc sang Việt Nam bán. Theo ông, việc mang gạo Hàn Quốc sang bán tại thị trường Việt Nam tưởng chừng không phù hợp vì Việt Nam vốn không thiếu gạo lại là quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên thế giới, nhưng thực tế lại nhiều người Việt lại yêu thích gạo của Hàn Quốc.

Đối tượng hướng tới của K&K không chỉ tập trung vào 170.000 người Hàn Quốc mà còn mở rộng thị trường cho các khách hàng Việt bởi 80% doanh thu của K&K đến từ khách hàng Việt Nam. Đối tác chủ yếu của K&K là Aeon, Samsung, Huyndai,.. các đơn vị cung cấp thức ăn cho các nhà máy.

Hiện tại, K&K đang tiếp cận thị trường gạo ở phân khúc cao cấp thông qua hệ thống siêu thị K-mart. Dự tính, đơn vị này sẽ bán gạo Hàn vào các hệ thống bán lẻ của Việt Nam như Lottemart, Aeon…

Cùng với gạo Hàn, hiện rất nhiều sản phẩm của công ty đã và đang đổ bộ thị trường Việt. Mục tiêu của Công ty đến năm 2020 là sẽ mở 100 cửa hàng K-mart và 100 cửa hàng Kfood tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, K&K đã có 49 siêu thị Hà Nội, 9 siêu thị tại TP HCM.

Được biết, doanh thu hiện tại của K&K tăng trưởng 61% năm. Đơn vị này đặt ra mục tiêu đạt 100 triệu USD vào 2017.

Đại diện thương hiệu này cho biết, môi trường mua hàng hiện nay đã chuyển từ offline sang online, trọng tâm là môi trường trên mobile. Có thể, trong vòng 5 năm tới, thị trường truyền thống sẽ chuyển lên môi trường mobile. Chính vì vậy, K&K đã mở thêm một số dịch vụ khác như hệ thống happy box, hệ thống giặt là, hệ thống vận chuyển hàng quốc tế, chuỗi cửa hàng Kfood đặt cạnh các cửa hàng bán lẻ.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc chính thức có hiệu lực từ năm 2015 đã thúc đẩy mạnh mẽ làn sóng đầu tư 2 chiều giữa hai quốc gia.

Theo thống kê, hiện nay có 170.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam và 5.500 doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. Bán lẻ là một trong những lĩnh vực thu hút mạnh mẽ đầu tư từ Hàn Quốc với các thương hiệu như Lotte mart, Kmart...

Với lợi thế cắt giảm thuế quan, giá của nhiều sản phẩm Hàn Quốc trong thời gian tới chắc chắn sẽ giảm. Đây sẽ là lợi thế cho hàng Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, tính tới tháng 11/2016, giá trị hàng hoá nhập từ Hàn Quốc đạt 28,9 tỷ USD, tăng 13,2%. Trong khi đó, xuất khẩu sang Hàn Quốc chỉ đạt 10,4 tỷ USD, tăng 27,6%.

Trước đó, số liệu báo cáo của Tổng cục Hải quan, cho biết tính tới tháng 9/2016, Việt Nam nhập khẩu hàng hoá từ Hàn Quốc đạt hơn 23 tỷ USD, trong đó những mặt hàng nhập khẩu nhiều như thuỷ sản, sữa, rau quả…

M.Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nguyễn Từ Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Tuy nhiên, sự hiệu quả của vắc-xin mRNA-1273 có thể được chứng minh sớm hơn nếu nhóm được tiêm vắc-xin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn hẳn so với nhóm tiêm giả dược nước muối.

Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat

Bằng sắc lệnh hành pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm TikTok tại Mỹ sau 45 ngày nữa.

Đọc thêm