Không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp đua nhau sử dụng Office 365, tất cả đều có lý do cả đấy

30/03/2018 10:00 AM | Công nghệ

Việc ứng dụng thành công Office 365 vào quy trình vận hành và sản xuất đã nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại số.

Không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp đua nhau sử dụng Office 365, tất cả đều có lý do cả đấy

Theo thông tin được Microsoft công bố trong báo cáo tài chính quý 2/2018, doanh thu từ dịch vụ đám mây lên đến tổng giá trị là 5,3 tỷ USD, tăng 56% so với năm trước, và nhiều hơn con số 5 tỷ USD ở quý đầu tiên. Tỷ suất lợi nhuận gộp cho dịch vụ đám mây trong quý này là 55%, tăng so với con số 48% cùng kỳ năm ngoái. Microsoft cho biết tăng tưởng này là nhờ vào Azure và Office 365. Ngoài ra, số người đăng kí sử dụng Office 365 đã tăng dến 29,2 triệu người, tăng so với mức 28 triệu người của một quý trước đó.

Tuy chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng Office 365 đã nhận được nhiều đánh giá cao từ phía doanh nghiệp như một công cụ đắc lực trong việc vận hành hệ thống CNTT của công ty. Vì thế, không ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt Nam đang dần cập nhật xu hướng công nghệ mới này vào hoạt động kinh doanh của mình.

Thừa hưởng các tính năng của phiên bản Office thông thường, đồng thời được nâng cấp với công nghệ điện toán đám mây, Office 365 được xem là “chìa khoá” mang đến những lợi ích tối ưu giúp các doanh nghiệp thành công trong thời đại kỹ thuật số.

Lưu trữ đám mây giúp tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp

Office 365 là các gói đăng ký tích hợp quyền truy nhập vào các ứng dụng Office cùng các dịch vụ hiệu suất khác được hỗ trợ qua Internet (dịch vụ đám mây). Điều này cho phép người dùng làm việc trực tuyến mọi lúc mọi nơi, các công cụ luôn sẵn sàng khi người dùng sẵn sàng. Hoàn toàn phù hợp với hình thức công việc cần sự uyển chuyển, linh động. Đặc biệt là khi làm việc với các đối tác nước ngoài trái múi giờ.

Thêm vào đó, nếu làm việc nhóm là hoạt động thiết yếu trong mọi công ty thì Office 365 với bộ công cụ hỗ trợ kết nối các thành viên để cùng thảo luận, chia sẻ thông tin… sẽ trở thành “trợ thủ đắt lực” hơn bao giờ hết.

Nếu lúc trước, để cùng viết một bài báo cáo, các thành viên sẽ tự soạn trên phiên bản Office truyền thống (offline) rồi lắp ghép lại với nhau. Thì giờ đây, các tài liệu Word, Excel, PowerPoint và OneNote... được lưu trữ trong thư viện Office 365, cho phép các thành viên có thể thao tác cùng lúc, cùng chỉnh sửa trên một tập tin. Công việc thuận tiện hơn nhiều.

Ngoài ra, các thành viên dù đang ở bất kì nơi đâu, vượt mọi khoảng cách địa lý đều có thể tham gia cuộc họp trực tuyến thông qua ứng dụng Skype For Business.

Chi phí đầu tư hợp lí hơn bản Office truyền thống trước đây

Khi “mua đứt” một mã bản quyền Office truyền thống, bạn có thể dùng chúng lâu dài trên 1 chiếc máy tính, tức là bỏ ra khoảng 2,5 triệu cho một bản quyền và sử dụng mãi mãi mà không cần trả thêm bất cứ khoản phí nào. Còn mức giá của Office 365 lại được chi trả theo tháng. Thoạt nhìn, có vẻ người dùng sẽ chọn phiên bản truyền thống thay vì những chi phí phát sinh mỗi kì như Office 365.

Nhưng thử làm một bài toán nhỏ so sánh nào. Với bản Office cũ, nếu Microsoft có tung ra phiên bản Office mới trong tương lai thì bạn phải mua mã bản quyền mới dành cho phiên bản đó hoặc tiếp tục sử dụng phiên bản lỗi thời. Và số tiền bỏ ra để nâng cấp một hệ điều hành cũng không nhỏ.

Còn về Office 365, theo thông tin trên trang web của Microsoft, chi phí cho một người dùng là 9,9$/tháng (khoảng 227.000 đồng). Nếu làm một phép toán, thì doanh nghiệp chỉ bỏ ra khoảng 7.600 đồng mỗi ngày để sở hữu gói ứng dụng với nhiều tiện ích hấp dẫn như Word, Excel, Skype 4B, SharePoint, OneDrive for Business… và vô vàn những tính năng luôn được cập nhật.

Nếu đặt lên bàn cân với bộ Office truyền thống, thì Office 365 được đánh giá là ưu việt hơn với những tính năng, công nghệ mới nhất và ổn định nhất. Dưới góc nhìn về chi phí, Office 365 giúp doanh nghiệp hạn chế những khoản tiền đầu tư và giúp họ hợp lí hóa chi phí.

Đơn vị cung cấp Office 365 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Mắt Bão mới đây đã trở thành đối tác chiến lược của Microsoft để phân phối giải pháp điện toán đám mây Office 365 cho người dùng thông qua lễ kí kết diễn ra vào ngày 23/03. Với kinh nghiệm hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hạ tầng internet, Mắt Bão là một trong số ít các công ty được Microsoft tin tưởng chọn làm nhà cung cấp giải pháp đám mây cấp 1 tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù không phải là đơn vị đầu tiên, nhưng được đánh giá là công ty đi đầu trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng internet và song hành với sự phát triển công nghệ tại Việt Nam, Mắt Bão luôn là cái tên nổi trội với tiềm lực tài chính mạnh, sự am tường công nghệ cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết. Có thể nói, hiện nay Mắt Bão chính là sự lựa chọn đáng tin cậy và chất lượng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung cấp điện toán đám mây Office 365.

Dẫn lời bà Phan Tú Quyên – Giám đốc cấp cao Khối đối tác chiến lược và Doanh nghiệp của Microsoft cho rằng: “Chúng tôi tin rằng Mắt Bão sẽ là một đối tác tiềm năng, cùng Microsoft triển khai giải pháp điện toán đám mây, giúp cải thiện cách vận hành doanh nghiệp tại Việt Nam, bắt kịp xu hướng của thế giới.”

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huỳnh Vũ Linh Đa - CSO Amanotes: Từ bỏ ‘giấc mơ Mỹ’ quay về Việt Nam tham gia ‘ấp trứng kỳ lân’

Năm 2019, những tưởng Linh Đa sẽ chính thức gia nhập tầng lớp trung lưu Mỹ với một công việc tại Boston Consulting Group và ‘thẻ xanh’ trong tầm tay. Đây không chỉ là giấc mơ của người dân vùng quê nhỏ Quảng Ngãi - quê hương Linh Đa, mà của cả rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, nó lại không phải là giấc mơ của cô…

BizInsider

Xây nhà máy ống thép lớn nhất Việt Nam tại Long An, Hoà Phát tham vọng lấp đầy "chỗ trống" cực lớn mà Hoa Sen sắp bỏ lại?

Với việc xây dựng nhà máy ống thép lớn nhất tại Long An, Hoà Phát đạt mục tiêu nâng thị phần mảng này lên 35%. Giới đầu tư kỳ vọng với dự án này, Hoà Phát có thể dần lấp đầy khoảng trống mà Hoa Sen để lại sau khi rẽ hướng sang mảng phân phối.

BizInsider

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Nhà đầu tư lão làng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất 'trăm trận trăm thắng': Chỉ mua đất nền, quanh Hà Nội và TPHCM bán kính 40km quay đầu

"Có 2 mảnh đất người bán 10, kẻ bán 9, tôi có khi mua miếng đất giá 11. Tôi quan niệm có mua đi bán lại thì mới có thị trường... Buôn bán giữa những người có tiền thì chúng ta mới có tiền", một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu giãi bày trên talkshow của VTV mới đây.

Đọc thêm