Không phải đôi giầy đang gây bão của HIEUTHUHAI, đây mới là đôi giày quốc dân của Thượng Đình, nhìn qua là cả một trời ký ức ùa về

13/03/2023 13:40 PM | Sống

Thương hiệu quốc dân một thời nay bỗng hot trở lại, trở thành xu hướng thời trang giới trẻ mới.

Không phải đôi giầy đang gây bão của HIEUTHUHAI, đây mới là đôi giày quốc dân của Thượng Đình, nhìn qua là cả một trời ký ức ùa về - Ảnh 1.

Những ngày gần đây, giày Thượng Đình bỗng bất ngờ hot trở lại sau khi được HIEUTHUHAI cho lên sóng trên Instagram cá nhân vào cuối tháng 2. Loạt ảnh nam rapper diện đôi giày quốc dân của Việt Nam nhận về vô vàn lượt yêu thích từ phía dân tình, đa phần đều khen cách HIEUTHUHAI mix&match lên đồ với đôi giày tưởng đơn giản mà hóa ra lại rất phong cách.

Không phải đôi giầy đang gây bão của HIEUTHUHAI, đây mới là đôi giày quốc dân của Thượng Đình, nhìn qua là cả một trời ký ức ùa về - Ảnh 2.

Trên các trang TMĐT, mẫu giày có giá chưa đến 200.000 đồng đều được săn đón và rơi vào tình trạng hết hàng.

Tuy nhiên, với những ai đã quen với thương hiệu lâu đời này thì đôi giày quốc dân in đậm trong tâm trí người tiêu dùng Việt lại là đôi giày bata màu xanh lam quen thuộc.

Không phải đôi giầy đang gây bão của HIEUTHUHAI, đây mới là đôi giày quốc dân của Thượng Đình, nhìn qua là cả một trời ký ức ùa về - Ảnh 3.

Hình ảnh đôi giày đơn giản cùng phần đế cao su dẻo rất được ưa chuộng bởi tính bền, hữu dụng và phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi khác nhau. Giá của đôi giày cũng cực "hạt dẻ", chỉ 75.000 đồng.

Thập niên những năm 80, gần như nhà nào cũng sở hữu một đôi giày vải Thượng Đình. Những đôi giày này được sử dụng nhiều nhất vào mục đích lao động và thể thao. Hầu hết các sân bóng và sân thể thao được xem là "thiên hạ" một thời của Giày Thượng Đình. Liên tục những năm 2000 – 2006, các sản phẩm giày của Thượng Đình luôn đứng đầu các cuộc bình chọn hàng Việt từ khách hàng.

Tuy nhiên, giống nhiều thương hiệu vang bóng một thời của Việt Nam, Giày Thượng Đình cũng gặp rất nhiều khó khăn vì dây chuyền sản xuất cũ và không kịp sự thay đổi theo thị yếu người dùng. Các sản phẩm của công ty bị chê là kém thẩm mỹ và không được đầu tư bài bản.

Năm 2023, giới thời trang đã và đang tìm kiếm lại những giá trị cũ kỹ, hoài niệm thuộc nhiều thập niên trước làm cảm hứng phối đồ như Disco thập niên 70, Punk thập niên 80 hay gần đây nhất: Y2K.

Đồng thời, người trẻ giờ đây cũng không còn mang nặng tâm lý rằng “cứ đồ đắt, xịn là đẹp” nữa. Họ có cái nhìn rộng mở hơn về các thương hiệu và thời trang. Họ vẫn hướng đến việc mặc đẹp nhưng đã mở lòng hơn cho các thương hiệu chính hãng bình dân, no-brand, đồ 2hand… thay vì chỉ những món đồ hiệu đắt đỏ như trước năm 2020. Đây chính là cơ hội để Thượng Đình tiếp cận giới trẻ  và trở thành xu thế thời trang mới.

Theo Khánh Vy

Cùng chuyên mục
XEM