Không biết gì về răng miệng, cặp đôi này mở phòng khám di động, đưa nha sỹ đến tận cửa các công ty và thu hút 10 triệu USD vốn đầu tư
Hai nhà đồng sáng lập Justin Joffe và Alexandria Ketcheson đều không phải nha sỹ mà chỉ có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ.
Tháng trước, một chiếc RV (nhà xe) tiến vào bãi đậu xe của trụ sở Unilever ở New Jersey, Mỹ và "cắm trại" ngay tại đó trong suốt 1 tuần. Trên thực tế, đây không phải một chiếc RV bình thường mà là phòng khám nha khoa của "Henry the Dentist", một văn phòng di động đưa các nha sỹ đến những nơi có bệnh nhân.
Trước đó, Unilever thực hiện khảo sát trên quy mô toàn công ty và thấy rằng 55% nhân viên hoặc người thân của họ đã không kiểm tra nha khoa định kỳ trong vòng hơn 2 năm.
Nguyên nhân không phải vì họ không muốn đi khám mà vì họ cảm thấy mất thời gian khi phải lên lịch hẹn và chờ đợi. Vào thời điểm Henry the Dentist có mặt tại trụ sở của Unilever, các cuộc hẹn đã được đăng ký hết bởi nhân viên muốn tiết kiệm thời gian từ việc không phải rời nơi làm việc để đến phòng khám.
Phòng khám nha khoa di động của Henry the Dentist.
Kể từ khi ra mắt phòng khám nha khoa di động năm 2017, đến nay Henry đã mở rộng hoạt động ra 4 tiểu bang và hợp tác với hơn 70 công ty lớn nhỏ. Sự phát triển này đã thu hút sự quan tâm của một số nhà đầu tư mạo hiểm. Tháng 3 vừa qua, startup này đã huy động thành công 10 triệu USD trong vòng gọi vốn series A.
Hai nhà đồng sáng lập Justin Joffe và Alexandria Ketcheson đã khởi nghiệp trong lĩnh vực nha khoa theo một cách khác thường. Cả hai đều không phải nha sỹ mà chỉ có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ. Ketcheson có chuyên môn về thương hiệu và trải nghiệm người tiêu dùng tại chuối salon tóc Drybar trong khi Joffe lãnh đạo chiến lược và huy động vốn cho một công ty giáo dục tài chính trước khi trở thành CEO của hãng dịch vụ làm đẹp Hudson Blvd. Group.
Nhờ những kinh nghiệm trên cùng trải nghiệm với tư cách là bệnh nhân điển hình của phòng khám nha khoa, Joffe và Ketcheson đã phát hiện ra cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực này. Hai người tìm đến một người bạn, nha sỹ Jeffrey Rappaport ở Manhattan để đảm nhiệm vai trò chuyên môn còn họ tập trung vào hoạt động kinh doanh và trải nghiệm khách hàng.
Phòng khám được trang bị thiết bị hiện đại.
Chưa đầy 2 năm sau khi thành lập startup, Joffe và Ketcheson kết hôn. Giờ đây, họ giống như đôi vợ chồng đang cùng nhau "nuôi dạy" Henry. Joffe nói: "Henry là đứa con đầu lòng của chúng tôi. Nuôi nó rất tốn kém và đau đầu, hệt như một đứa trẻ thực thụ".
Hiện đội RV của Henry the Dentist đã có mặt ở New Jersey, New York, Pennsylvania và Georgia với mục tiêu là những tập đoàn sử dụng lao động lớn với ít nhất 1.000 nhân viên. Joffe, Giám đốc điều hành của Henry cho biết các phòng khám di động đều được trang bị công nghệ nha khoa mới nhất. Bên cạnh đó, những người lo lắng quá mức về việc đi khám có thể đeo tai nghe và xem Netflix hoặc HBO để thư giãn trong quá trình kiểm tra và làm sạch.
Đối với Henry, thách thức lớn nhất là thuyết phục nhân viên công ty chuyển sang sử dụng dịch vụ của họ thay vì nha sỹ riêng. Kevin Ellich, một nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại Craig-Hallum, công ty chuyên về chăm sóc sức khỏe cho rằng Henry có thể hoạt động tốt so với ngành công nghiệp nha khoa nói chung vì họ đang xâm nhập vào thị trường chưa được khai thác.
Sau vòng cấp vốn mới nhất, Henry dự định sẽ mở rộng ra 5 thị trường mới vào năm 2020. Danh sách dự kiến hiện tại bao gồm Illinois, Carolinas, Delwar, Virginia, Florida và Texas. Công ty cũng đang cân nhắc một số dịch vụ mới như mở phòng khám pop-up (mở ra chớp nhoáng và biến mất sau một thời gian ngắn). Ngoài ra, Henry còn mở phòng khám vật lý cung cấp dịch vụ phẫu thuật ở New Jersey.