Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững

17/12/2023 20:03 PM | Sống

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 vừa chính thức khởi động, tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên.

Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G – Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. 

Gen G được Panasonic "ra mắt" cộng đồng vào tháng 12/2022, như một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Tinh thần của Gen G đã được lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Tiếp nối thành công đó, năm nay Panasonic quyết định mang đến cho thanh niên Việt Nam cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu phát thải carbon cho toàn xã hội. 

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững  - Ảnh 1.

Sự kiện mở màn đã diễn ra trong không khí mang đậm tinh thần trẻ trung, sôi nổi tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – một trong những trường đại học lớn và năng động nhất tại Việt Nam. Ngay sau sự kiện khởi động, chuỗi hoạt động tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12/2023 đến giữa Tháng 1/2024, với mong muốn "trò chuyện, giao lưu, lắng nghe các bạn trẻ" và truyền cảm hứng cho họ bằng các hoạt động đậm chất Gen G vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

"Chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra "tác động xanh" cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

"Tôi rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh, và đầy đủ tố chất để trở thành động lực của Gen G. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số bạn trẻ nghĩ rằng phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chung ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. 

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững  - Ảnh 2.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của Helly Tống.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.

Bên cạnh đó, Panasonic mang đến buổi tọa đàm thêm góc nhìn chuyên gia từ bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific, chia sẻ thêm về Panasonic GREEN IMPACT, với mục tiêu đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên vào năm 2030, bao gồm cả ở Việt Nam, thông qua giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. 

Ngoài ra còn cung cấp kế hoạch hỗ trợ khách hàng và xã hội trong việc giảm phát thải bằng các sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời perovskite và Kinari, một giải pháp vật liệu bền vững thay thế nhựa.

Khởi động mùa 2 "Cùng Gen G sống Xanh đi", khuấy động giới trẻ với chủ đề "dấu chân carbon" và lối sống xanh bền vững  - Ảnh 3.

Những hoạt động thú vị nhận được sự hưởng ứng từ các bạn trẻ.

Trước đó, thương hiệu Nhật Bản đã tái phát động chiến dịch "Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic" vào tháng 11 vừa qua. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác, khách hàng trên cả nước, hưởng ứng chỉ đạo trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và tiếp tục hành trình "vì một Việt Nam xanh". Sau năm đầu tiên, chương trình đã trồng thành công 355.000 cây xanh, với sự tham gia của 80.000 khách hàng, góp phần phủ xanh 79 hecta đất rừng trên khắp cả nước.



Theo Ứng Hà Chi

Cùng chuyên mục
XEM