Khi "sản xuất cho Trung Quốc" trở thành tôn chỉ mới của Hyundai

16/05/2018 15:10 PM | Kinh doanh

Với một đất nước với 1,4 tỉ dân số dưới 40 tuổi, Hyundai cần trang bị các tính năng trực tuyến cho phương tiện của mình để lấy lại vị thế.

Mục tiêu sắp tới của Hyundai là sản xuất các dòng xe mới phù hợp với thị trường Trung Quốc.

Các nhà thiết kế của Hyundai Motor Co. hiện đang tăng ca để bổ sung các tính năng kết nối cho ô tô của hãng. Mục tiêu là thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi nhằm đảo ngược tình trạng giảm doanh số trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo Simon Loasby, trưởng nhóm thiết kế tại Trung Quốc gồm 25 thành viên, công ty đang mở rộng nhóm nhằm tăng gấp đôi quy mô và phát triển nhóm với các nhóm tại châu Âu và California. Năm ngoái, doanh số tại Trung Quốc của Hyundai đã giảm 31% sau một tranh chấp chính trị; ngoài ra, sự thiếu hụt những mẫu xe mới công nghệ cao cũng khiến khách hàng giảm hứng thú với hãng xe này.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Bắc Kinh, Loasby cho biết: "Chúng tôi phải chế tạo nhiều chiếc xe ngầu hơn để thu hút thế hệ trẻ hiện nay ở Trung Quốc. Chúng tôi cần tiến lên và can đảm hơn để biến mỗi mẫu xe mới trở thành một biểu tượng, khiến người ta phải ồ lên khi chạm vào xe của chúng tôi."

Với một đất nước với 1,4 tỉ dân số dưới 40 tuổi, Hyundai cần trang bị các tính năng trực tuyến cho phương tiện của mình để lấy lại vị thế. Những thứ hiệu quả tại Trung Quốc thì cũng có tiềm năng thu hút ở bất cứ đâu bởi những khách hàng trẻ tuổi tại các thành phố của Trung Quốc hiện đang dẫn đầu xu hướng về lối sống công nghệ toàn cầu.

Hyundai đang cố gắng tái định hình hình ảnh của mình sau khi để mất thị phần vào tay các hãng xe Đức, Nhật Bản và các hãng nội địa. Hyundai đã phản ứng chậm khi sở thích của khách hàng thay đổi từ dòng xe sedan sang dòng xe thể thao đa dụng SUV rộng hơn, và bị mắc kẹt giữa các hãng xe giá rẻ của Trung Quốc và dòng xe hợp túi tiền của các hãng hạng sang toàn cầu.

Tại triển lãm ô tô tại Bắc Kinh cuối tháng trước, Hyundai đã trưng bày mẫu xe SUV ix35 với màn hình 9,6 inch (24 cm) cho phép người dùng stream nhạc và sử dụng các dịch vụ trực tuyến phổ biến trong giới trẻ như Alipay và WeChat. Hệ thống thông tin giải trí của xe còn bao gồm các dịch vụ kết nối của Baidu Inc. như định vị, và cho phép người lái giữ chỗ trong bãi đỗ xe.

Loasby cho biết: "Câu hỏi đặt ra hiện nay là về nền kinh tế ảo -- nó sẽ ảnh hưởng tới khách hàng của chúng tôi ra sao? Ngoài điều đó họ còn muốn điều gì từ một hãng xe như chúng tôi? Tôi đã dày vò các thành viên trong nhóm và bản thân mình về vấn đề này."

Hyundai còn trưng bày một mẫu xe sedan thể thao mới, Lafesta, và một chiếc SUV gọn nhẹ, Encino. Bên cạnh đó, Hyundai còn dự định sản xuất nhiều mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc, và đem dòng xe Genesis cao cấp tới thị trường lớn nhất thế giới.

Peter Schreyer, tổng giám đốc thiết kế tại Hyundai và Kia Motors, cho biết: "Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng. Trên thực tế, chúng tôi dành nhiều chú ý tới thị trường Trung Quốc. Thái độ của chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn. Nếu thị trường muốn điều gì, chúng tôi sẽ tiếp cận rất gần và chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để chiều lòng con người nơi đây."

Theo Quỳnh Mai

Cùng chuyên mục
XEM