Khẩu trang đội giá gấp 3 - 4 lần, đại gia bán lẻ Việt tung 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, giá 7.000 đồng/chiếc

03/08/2020 08:07 PM | Kinh doanh

Khẩu trang vải kháng khuẩn trước đây giá bán từ 7.000 - 8.000 đồng/cái, nay bị nâng giá lên gấp 3 – 4 lần, gần 30.000 đồng/cái. Khẩu trang vải thường không kháng khuẩn tăng từ giá bán 3.000 – 4.000 đồng tăng lên tới gần 12.000 đồng/cái.

Khẩu trang đội giá gấp 3 - 4 lần, đại gia bán lẻ Việt tung 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, giá 7.000 đồng/chiếc

Khảo sát một vòng giá khẩu trang tại các của hàng và tại các sàn thương mại điện tử cho thấy giá khẩu trang các loại đã tăng chóng mặt, giá đã đội lên gấp hai lần so với cách đây chỉ 2 tuần.

Nếu một hộp khẩu trang y tế hộp 50 cái loại 4 lớp trước đây dao động quanh mức từ 70.000 - 129.000 đồng/hộp thì nay đã tăng lên từ 130.000 - 180.000 đồng/hộp, thậm chí có nơi bán lên đến gần 230.000 đồng/hộp.

Đồng thời lợi dụng tâm lý lo lắng trước diễn biến của dịch, rất nhiều các loại khẩu trang chưa rõ nguồn gốc cũng được len lỏi đưa ra thị trường.

Nắm bắt tâm lý của người dân nếu chưa mua được khẩu trang y tế sẽ chọn mua khẩu trang vải nên mặt hàng này cũng đồng loạt nâng giá.

Nếu trước đây giá bán từ 7.000 - 8.000 đồng/cái loại kháng khuẩn thì nay bị nâng giá lên gấp 3 – 4 lần, gần 30.000 đồng/cái, khẩu trang vải thường không kháng khuẩn tăng từ giá bán 3.000 – 4.000 đồng tăng lên tới gần 12.000 đồng/cái.

Trong bối cảnh ấy, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết vừa chỉ đạo hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food xuất kho tung ra thị trường hơn 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn đạt chuẩn để bán không tăng giá.

Đồng thời hệ thống này cũng đã đưa lên kệ hơn 100.000 chai nước rửa tay, gel rửa tay khô giá không đổi và tổ chức giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục để hỗ trợ người dân.

Ông Đức cũng cho biết, hiện Saigon Co.op đã có phương án tăng trữ lượng hàng thiết yếu cùng các mặt hàng cần thiết chống dịch và sẵn sàng can thiệp bình ổn thị trường bằng tất cả khả năng của hệ thống, thể hiện trách nhiệm cộng đồng đúng với bản chất hợp tác xã, không bao giờ để người tiêu dùng phải chịu áp lực chi tiêu một cách đơn độc.

Với giá bán trung bình 22.000 đồng/ túi 3 cái, tương đương khoảng 7.000 đồng/cái, hiện tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang bán ra thị trường trung bình hơn 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày, trong đó siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang tiêu thụ trung bình khoảng 90.000 cái, chuỗi Co.opSmile và FineLife tiêu thụ hơn 12.000 cái. Riêng các siêu thị Co.opmart tại Miền Trung đang ghi nhận sức mua những ngày cuối tuần qua tăng mạnh, chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm, riêng khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn tăng khoảng 30%.

B.An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một hãng thời trang cao cấp Hà Nội bị tố xử tệ với khách: Admin trả treo "Giảm 70% chưa đủ rẻ?", đuổi khách “ngủ đi cho sớm”, quà xin lỗi là bánh trung thu kèm giấy ăn vò nát và tóc

Không ít thương hiệu gặp vấn đề khi nhân viên tư vấn online có thái độ kém với khách hàng, và danh sách các thương hiệu này mới đây đã có thêm nhãn hàng thời trang D.C.

Báo Mỹ nói về giấc mơ của ông Phạm Nhật Vượng với xe điện: Bỏ ra 3,5 tỷ USD, chấp nhận nhiều năm thua lỗ để tạo ra 'cuộc cách mạng'

Bỏ ra 3,5 tỷ USD, chấp nhận phải vài năm nữa mới có lợi nhuận, ông Phạm Nhật Vượng quyết tạo ra "cuộc cách mạng" với xe điện.

Canh bạc mới không ngờ của Masayoshi Son: TikTok!

Âm thầm đàm phán mua TikTok Ấn Độ nhưng bất thành, Masayoshi Son bất ngờ có 1 ghế trong hội đồng quản trị TikTok Mỹ.

Đọc thêm