Khai thác dầu của Việt Nam, Nga thu về 11 tỷ đô la

14/08/2016 02:20 PM | Kinh doanh

Sau 35 năm hoạt động khai thác dầu khi ở Việt Nam, Công ty liên doanh dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) doanh thu gần 75 tỷ USD, nộp ngân sách nhà nươc gần 47 tỷ USD và nguồn thu cho phía Liêng bang Nga 11 tỷ USD.

Khai thác dầu của Việt Nam, Nga thu về 11 tỷ đô la
ảnh minh hoạ: Nguồn Internet

Thông tin từ Công ty Liên doanh Dầu khí Việt - Nga cho thấy, 6 tháng đầu năm, Vietsovpetro đã khai thác 2,5 triệu tấn dầu, cung cấp 906 triệu m3 khí vào bờ. Doanh thu 6 tháng đạt 763 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 423 triệu USD. Lợi nhuận phía Nga đạt 72,5 triệu USD, phía Việt Nam là 75,5 triệu USD.

Vietsovpetro dự kiến, năm 2016, với sản lượng khai thác vượt 5 triệu tấn dầu, giá trung bình mỗi thùng khoảng 45 USD, doanh thu của Vietsovpetro sẽ ở mức 1,7 USD. Lợi nhuận của việt Nam nhận về khoảng 129 triệu USD, Nga nhận về là 124 triệu USD.

Tổng kết trong 35 năm qua, Vietsovpetro đã khai thác được 220 triệu tấn dầu thô, doanh thu bán dầu đạt trên 74 tỷ USD. Nộp ngân sách nhà nước gần 47 tỷ USD. Và Liên bang Nga thu lợi nhuận khoảng 11 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các thế hệ cán bộ, chuyên gia, công nhân lao động Vietsovpetro đã đạt được trong suốt 35 năm qua.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Vietsovpetro tiếp tục hoạt động ổn định, hiệu quả.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, với vai trò là ngành kinh tế chủ lực trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, Vietsovpetro cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tìm kiếm, thăm dò để gia tăng trữ lượng dầu khí, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, đẩy mạnh xuất khẩu và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Trong đó, ưu tiên tìm kiếm, thăm dò ở các vùng nước sâu, xa bờ trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam...

Dư Hoài

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Đọc thêm