Khách Trung Quốc đến Sài Gòn tăng mạnh

16/07/2016 09:38 AM | Kinh doanh

Trong 6 tháng đầu năm 2016, TPHCM đón trên 2,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong đó có 175.518 lượt khách Trung Quốc. Ngày 14/7, Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách Trung Quốc".

Số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, TPHCM đón trên 2,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó thị trường khách Trung Quốc tăng 64% đạt 175.518 lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2016. Mức tăng trưởng trên cho thấy TPHCM đang là điểm đến mới của thị trường khách Trung Quốc.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM khẳng định TP không kỳ thị, chê bai du khách của bất kỳ quốc gia nào, trong đó có khách Trung Quốc và cho biết Sở Du lịch TP sẽ chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách Trung Quốc như:

Tăng cường kiểm soát hoạt động các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc;

Tăng số lượng hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Trung Quốc.

Làm bản tin tiếng Hoa đưa lên trang web của Sở để cung cấp thông tin chính thức cho doanh nghiệp và du khách;

Bổ sung thêm thông tin du lịch bằng tiếng Hoa tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và những điểm du lịch để tăng sự tiếp cận thông tin của du khách Trung Quốc khi đến TP.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Do vậy, ông đề nghị ngành du lịch TPHCM không nên kỳ thị mà cần có sự chuẩn bị để chủ động đón lượng khách Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới đồng thời có giải pháp quyết liệt để ngăn chặn và xử lý nghiêm những công ty, cá nhân có hoạt động sai phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch TP.

Ông Vũ Thế Bình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch không bao che, không bán tư cách pháp nhân, không dung túng tiếp tay cho những việc làm trái pháp luật Việt Nam của những doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn “chui” tại Việt Nam, vừa thiệt thòi cho số đông khách du lịch Trung Quốc đàng hoàng có văn hóa, vừa thiệt hại đến các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Ông Bình cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, hướng dẫn viên Việt Nam, các đơn vị cung ứng dịch vụ có trách nhiệm kịp thời thông tin phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước về các công ty Trung Quốc, hướng dẫn viên Trung Quốc vào hoạt động trái phép tại Việt Nam.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly- BN1347

Chiều 30/11, sau khi nhận thông tin có ca dương tính lây nhiễm từ người cách ly, Bộ trưởng Bộ Y tế GS.TS Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TP HCM, để chỉ đạo triển khai khẩn cấp tất cả biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Người đầu tiên đưa Rolls-Royce về Việt Nam bật mí bí quyết giúp dân sale, nhất là sale nữ, “chốt đơn” mà không cần bàn nhậu

Sau 7 năm bán xe siêu sang Rolls Royce cho người giàu và siêu giàu, ông Hiếu Minh cho rằng một dân sale chuyên nghiệp không bao giờ ký hợp đồng trên bàn nhậu.

Cổ phiếu FPT Shop "cháy hàng", giao dịch cao kỷ lục sau ngày mở bán iPhone 12

Sau khi chuỗi FPT Shop và F.Studio bán được 4.500 máy trong 24 giờ và thu về 150 tỷ đồng, cổ phiếu của công ty chủ quản là FPT Retail đã được mua ồ ạt trên sàn chứng khoán, giá tăng kịch trần với khối lượng giao dịch đột biến.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Đọc thêm