Không khí mua sắm tại Hà Nội ngay trước ngày Black Friday.
Được du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm nay, Black Friday (Thứ 6 đen tối) trở thành một trong những dịp săn sale lớn nhất năm, thu hút người tiêu dùng với vô vàn cơ hội mua sắm hàng giá rẻ. Các thương hiệu đua nhau tung chương trình khuyến mại để hút khách, cạnh tranh gay gắt với nhau.
Chính vì vậy, trong dịp này, đặc biệt càng gần ngày Black Friday, các cửa hàng càng phải đón một lượng khách khổng lồ. Cảnh xếp hàng, thậm chí là chen lấn, xô đẩy để được mua hàng giảm giá liên tục xảy ra. Nhiều nơi còn có hiện tượng "cháy" hàng từ sớm và "thất thủ" vì quá tải do khách dồn dập kéo đến. Tuy nhiên năm nay, không khí này đã không còn tại các cửa hàng ở Hà Nội.
Theo ghi nhận vào buổi tối ngay sát ngày Black Friday, tuy lượng khách đi mua sắm đông hơn ngày thường nhưng cũng không có cảnh cửa hàng chật kín. Nhân viên một cửa hàng thời trang tại phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) cho biết: "Như mọi năm, thời điểm này vô cùng đông đúc, thậm chí còn gây tắc nghẽn cả tuyến phố. Chúng em phải tăng ca liên tục và làm việc không kịp nghỉ ngơi vì khách quá đông. Nhưng năm nay, lượng khách chỉ bằng khoảng 1/3 so với năm trước. Thậm chí nhiều nơi còn phải mong ngóng khách".
Có cửa hàng chỉ lác đác khách ghé mua...
...hoặc vắng bóng khách ngay giữa khung giờ "vàng".
Hàng hiệu cũng không còn "sốt nóng", dù đã mạnh tay giảm giá.
Chị Đỗ Quỳnh Anh (quận Hoàng Mai) nói: "Tôi khá bất ngờ khi được thảnh thơi mua sắm mà không phải chen chúc ngay giữa dịp Black Friday. Do biết trước cảnh vất vả mua hàng sale Black Friday nên tôi đã chuẩn bị khá kỹ như đi từ sớm hay mua bớt đồ qua online, chỉ đồ nào phải trực tiếp thử thì tôi mới đến cửa hàng. Vậy mà không ngờ hôm nay lại vắng như thế. Chắc nhiều khách cũng có tâm lý như tôi nên đã mua online từ trước".
Phố Cầu Giấy, Xuân Thủy trước kia luôn tắc nghẽn vào ngày Black Friday nhưng nay khá "bình yên".
Đa phần các cửa hàng trong tình trạng không khác ngày thường, thậm chí có nơi còn không có khách ở nhiều thời điểm. "Có cảm giác năm nay người tiêu dùng đã cảnh giác với cảnh phải xếp hàng mua đồ nên chuyển hướng mua online nhiều hơn. Ngoài ra, đây cũng là xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Người ta không muốn mất công đến tận cửa hàng để mua bán nữa mà sẽ đặt hàng qua mạng và được giao đến tận tay", một nhân viên bán hàng nói.
Ngoài ra, nhiều người bán nhận xét, sức mua năm nay cũng kém hơn hẳn mọi năm, kể cả ở hệ thống online. Nguyên nhân được cho là kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng có tâm lý thắt chặt chi tiêu để giảm bớt gánh nặng tài chính.
"Nhiều người cũng muốn đợi gần Tết mới mua sắm vì đây hiện là giai đoạn giao mùa nên nhiều cửa hàng kết hợp với xả hàng tồn để chuẩn bị tung hàng mới. Do đó khách cũng cảnh giác với việc này để đợi đợt hàng chất lượng hơn", nhân viên một cửa hàng thời trang nói.
Các trung tâm thương mại được trang hoàng lộng lẫy đón Black Friday nhưng cũng không được nhiều khách hàng quan tâm.
Nhiều gian hàng vắng bóng khách.
Một số nơi tuy không khí nhộn nhịp hơn nhưng cũng không ấn tượng so với sức hút "khủng" của ngày hội mua sắm này.
Theo Minh Đức/VTC
Theo vtcnews.vn
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
https://vtcnews.vn/khach-khong-con-chen-lan-mua-hang-black-friday-cua-hang-het-canh-that-thu-ar910289.html