Kênh sỉ hồi phục mạnh mẽ, PNJ đạt gần 50% kế hoạch lãi 2021 chỉ sau 4 tháng đầu năm

20/05/2021 21:18 PM | Kinh doanh

Lũy kế 4 tháng đầu năm, PNJ đạt 9.033 tỷ đồng doanh thu thuần, 598 tỷ đồng lãi ròng, như vậy, PNJ đã đạt hơn 48,6% kế hoạch lãi ròng năm 2021. Đặc biệt, doanh thu kênh sỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ và tăng gần 383% so với cùng kỳ, đóng góp hơn 17% vào cơ cấu doanh thu so với con số 13,3% của tháng 4/2020.

Theo Báo cáo tài chính của PNJ, tháng 4/2021, họ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.851 tỷ đồng, tăng 269% so với cùng kỳ và lãi ròng đạt 85 tỷ đồng, tăng 183% so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu kênh lẻ đóng góp 61,5%, qua đó đưa doanh thu lũy kế kênh lẻ tăng 60,1% so với 4/2020.

Con số này cho thấy hiệu quả từ các chương trình được xây dựng riêng biệt cho từng nhóm khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm, đặc biệt là chuỗi chương trình nhân dịp sinh nhật 33 năm của PNJ. Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ và tăng gần 383% so với cùng kỳ, đóng góp hơn 17% vào cơ cấu doanh thu so với con số 13,3% của tháng 4/2020.

Bên cạnh đó, mảng vàng miếng chiếm 20,2% trong cơ cấu so với con số 37,6% của cùng kỳ, nhưng lũy kế 4 tháng vượt 69,6%. Điều này cho thấy kết quả tích cực từ quá trình chuyển hóa mạng lưới bán lẻ nhằm tối ưu hóa doanh thu trên từng cửa hàng, cũng như hiệu quả từ hoạt động gia tăng cửa hàng độc lập và giảm dần các cửa hàng trong các trung tâm thương mại.

Đồng thời, hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất góp phần quan trọng đưa biên lãi gộp tháng 4 tăng 5,8% so với cùng kỳ, đạt 18,3%. Trong tháng 4, PNJ đã mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ và 1 cửa hàng CAO theo mô hình shop in shop. Tính đến cuối tháng 4, mạng lưới bán lẻ của PNJ có 340 cửa hàng.

Lũy kế 4 tháng đầu năm, PNJ đạt 9.033 tỷ đồng doanh thu thuần, 598 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt tăng 64,1% và 95,3% so với cùng kỳ. Như vậy, PNJ đã đạt hơn 48,6% kế hoạch lãi ròng năm 2021.

Và để hiện thực hóa kế hoạch mục tiêu 2021, một trong những bước đi kế tiếp của PNJ là đưa trang sức Pandora vào hệ thống phân phối nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, cộng hưởng gia tăng doanh số trên tập khách hàng cũ thông qua kích thích trải nghiệm trực quan.

Ngoài ra, PNJ cũng sẽ lấn sân sang các dòng sản phẩm có mức giá vừa phải, phù hợp nhiều đối tượng, lứa tuổi, đồng thời tối ưu hóa không gian, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận – điều mà Style by PNJ đã làm rất tốt trong thời gian vừa qua. Pandora sẽ là khởi đầu cho tiến trình đa thương hiệu trên toàn hệ thống PNJ.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM