Katinat tiên phong hợp tác MoMo đổi mới cách làm CSR

06/07/2023 10:00 AM | Kinh doanh

Triển khai dự án "Sống tốt cùng Katinat" trên nền tảng quyên góp tin cậy và minh bạch của tính năng "Giao dịch thiện nguyện - Donation By Purchase" trên MoMo, Katinat Saigon Káfe tiên phong đổi mới xu hướng làm CSR.

Nhận định về tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm 2023, Tổng cục Thống kê đánh giá Việt Nam đang chịu tác động bởi diễn biến không mấy sáng sủa của nền kinh tế toàn cầu khi GDP 6 tháng đầu năm chỉ tăng 3,72%, gần thấp nhất trong 13 năm. Tồn tại và phát triển trong giai đoạn này là một thách thức không nhỏ. Khi tình hình kinh tế còn là một biến số, việc thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua các chiến dịch CSR trở thành bài toán khó với hầu hết doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn 6 tháng còn lại của năm 2023.

Bối cảnh kinh tế có phần ảm đạm lý giải việc không nhiều chiến dịch CSR được triển khai sôi nổi trong 6 tháng qua. Tuy nhiên không phải không có dự án nổi bật. Theo đó, dự án cộng đồng "Sống tốt cùng Katinat" của Katinat Saigon Káfe với mục tiêu kêu gọi 500.000.000 đồng để xây mới 2 điểm trường Nà Hát (Sơn La) và Na Ngua (Điện Biên) nổi lên như một chiến dịch đặc biệt, tạo giá trị xã hội tích cực trong thời gian qua bởi cách làm tiên phong, độc đáo và sáng tạo.

Cụ thể, từ tháng 6/2023, với mỗi giao dịch thanh toán bằng MoMo tại tất cả cửa hàng Katinat Saigon Káfe trên toàn quốc, Katinat Saigon Káfe sẽ trích 1.000 đồng đóng góp vào dự án để xây trường mới, dựng tương lai cho các em nhỏ vùng cao. Số tiền gây quỹ 1.000 đồng sẽ được tự động chuyển đến dự án ngay khi khách hàng thanh toán thành công tại cửa hàng mà không cần phải thao tác thêm gì.

Katinat tiên phong hợp tác MoMo đổi mới cách làm CSR - Ảnh 1.

Thêm 1.000 đồng được quyên góp cho dự án "Sống tốt cùng Katinat" là ước mơ xây trường cho trẻ em vùng cao càng đến gần. Ảnh: MoMo

Trích doanh thu làm thiện nguyện không phải là mô hình mới mẻ trong các chiến dịch CSR. Tuy nhiên, Katinat Saigon Káfe biết cách sáng tạo để biến một hình thức triển khai vốn quen thuộc trở nên thú vị và khác biệt hơn.

Đầu tiên phải kể đến việc dự án "Sống tốt cùng Katinat" được triển khai trên nền tảng quyên góp tin cậy và minh bạch của tính năng "Giao dịch thiện nguyện - Donation By Purchase" trên MoMo. Nhờ đó, toàn bộ số tiền, thông tin người quyên góp cho dự án được hiển thị rõ ràng, cập nhật theo thời gian thực trên cả ứng dụng và website: momo.vn/cong-dong/katinat. Dự án sẽ ngừng nhận quyên góp ngay khi đạt mục tiêu. Các hoạt động sử dụng số tiền quyên góp sau khi hoàn tất kêu gọi cũng được cập nhật công khai và đầy đủ với bằng hình ảnh, video… trực quan.

Bên cạnh đó, mỗi lượt thanh toán tại Katinat Saigon Káfe qua MoMo, người dùng đều nhận được thông báo cảm ơn. Lịch sử quyên góp của từng người bao gồm số lượt và số tiền đã quyên góp cho dự án cùng lời cảm ơn cũng được thiết kế trang trọng và dễ thương ngay trên MoMo.

Dự án lần này cũng là cách cả Katinat Saigon Káfe và MoMo tái định nghĩa khái niệm "thiện nguyện" không phải là điều gì to tát, mà là hoạt động đơn giản hàng ngày, ai cũng có thể dễ dàng góp sức. Với "Sống tốt cùng Katinat", 1.000 đồng nhỏ bé của mỗi người trở nên ý nghĩa hơn, góp phần tạo nên những điều vĩ đại cho xã hội, giúp sớm hiện thực hóa hành trình mang chữ đến với trẻ em vùng cao.

Katinat tiên phong hợp tác MoMo đổi mới cách làm CSR - Ảnh 2.

Thiện nguyện không phải là điều gì to tát, mà là hoạt động đơn giản hàng ngày, ai cũng có thể dễ dàng góp sức. Ảnh: MoMo

Dự án "Sống tốt cùng Katinat" nói riêng và mô hình trích doanh thu làm thiện nguyện nói chung cũng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng thông qua việc mang đến cho họ những sự kết nối đầy ý nghĩa đằng sau mỗi hoạt động thường nhật. Giờ đây, cứ mỗi một thanh toán tại Katinat Saigon Káfe bằng MoMo, là người dùng đang góp sức vào hành trình "Xây trường mới - Dựng tương lai" cho trẻ em vùng cao.

Dự án cộng đồng lần này còn đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa thương hiệu F&B và Fintech trong cùng một chiến dịch CSR. Qua đó, Katinat Saigon Káfe mong muốn là doanh nghiệp tiên phong thay đổi xu hướng thực hiện các chương trình CSR, từ đó lan tỏa đến các doanh nghiệp khác về trách nhiệm xã hội, cộng đồng và cùng nhau phát triển bền vững.

Với cách làm CSR mà Katinat Saigon Káfe đang triển khai, người dùng cảm nhận được rằng mỗi giao dịch của bản thân đều đang góp phần vào việc xây dựng xã hội tốt đẹp. Điều này không chỉ giúp "lôi kéo" người dùng làm việc tốt theo cách hoàn toàn tự nhiên, mà còn tạo ấn tượng tốt với người dùng, khiến họ ủng hộ và gắn bó lâu dài, bền vững với thương hiệu.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM