KardiaChain cùng Yeah1 phát triển nền tảng giải trí mới, tăng lợi ích cho người dùng

12/05/2021 08:00 AM | Công nghệ

KardiaChain đã hợp tác với Yeah1 Group, một trong những mạng truyền thông giải trí lớn nhất Việt Nam, để giải quyết bài toán tạo động lực, khuyến khích người dùng và giảm bớt phiền toái cho họ khi xem quảng cáo.

KardiaChain cùng Yeah1 phát triển nền tảng giải trí mới, tăng lợi ích cho người dùng

Từ người xem, người sáng tạo kênh, thậm chí là các nhà quảng cáo đều có thể gia tăng quyền lợi trên cùng nền tảng mạng xã hội, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ blockchain.

Khi quyền lợi của người dùng Youtube/Mạng xã hội bị bỏ quên?

Trong bối cảnh nền giải trí 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ, Youtube vẫn đang giữ vị thế nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới và là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới về số người dùng tích cực. Trung bình mỗi ngày, người dùng trên toàn cầu đã xem hàng tỷ giờ video trên YouTube.

Điều đáng nói là hiện nay tình trạng quảng cáo xuất hiện dày đặc trên youtube như đang "dội bom" người dùng. Ngoài việc xuất hiện "bất thình lình", quảng cáo còn lặp đi lặp lại nhiều lần, thậm chí có nội dung quá dài hoặc giới thiệu các sản phẩm không phù hợp, khiến người xem khó chịu.

Nền tảng YouTube hiện cung cấp cho các đối tác 5 hình thức đặt quảng cáo chính, trong đó có ba loại xuất hiện trực tiếp trong video, gồm quảng cáo bằng biểu ngữ, quảng cáo bằng video có thể bỏ qua, và video không thể bỏ qua. Với hình thức quảng cáo bằng video, các mẩu nội dung có thể đặt ở đầu, cuối hoặc một vị trí bất kỳ ở giữa do chủ kênh chọn, hoặc theo thuật toán tự động của Google. Tuy nhiên, thực tế, thuật toán này hoạt động không như miêu tả, quảng cáo chèn vào không theo quy tắc. Và tất nhiên, nền tảng này đang mặc định việc xem quảng cáo là điều bình thường với người sử dụng dịch vụ của họ mà không trả phí.

Như vậy, người dùng cuối (end-users) hiện bị bủa vây bởi quảng cáo, một phần bởi áp lực doanh thu đến từ chính nền tảng và một phần do người sáng tạo nội dung. Nền tảng phân phối và lặp lại nhiều quảng cáo, người sáng tạo nội dung bật các tùy chọn quảng cáo nhiều nhất có thể để thu lợi và trang trải chi phí cho việc sản xuất. Một điều quan trọng hơn nữa, người xem hoàn toàn là người không thu nhận lại được quyền lợi cho việc gắn bó, hoạt động trên nền tảng xem nội dung.

Làm thế nào để các bên đều "win-win"

Từ những trăn trở về việc đảm bảo tối ưu quyền lợi cho người dùng khi tham gia vào các nền tảng mạng xã hội hiện nay, KardiaChain đã hợp tác với Yeah1 Group, một trong những mạng truyền thông giải trí lớn nhất Việt Nam, để giải quyết bài toán "trả công" cho người dùng, kích thích họ có động lực để không thấy phiền toái khi xem quảng cáo bên cạnh việc thưởng thức các giá trị giải trí.

KardiaChain cùng Yeah1 phát triển nền tảng giải trí mới, tăng lợi ích cho người dùng - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa KardiaChain và Yeah1

Trong khuôn khổ việc hợp tác này, KardiaChain sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ blockchain bao gồm: Token hóa nền tảng mạng xã hội chia sẻ video để xem video và stream trực tiếp từ những người nổi tiếng, KOLs, người có sức ảnh hưởng cộng đồng...; Tạo ra NFT cho các KOLs nhằm xây dựng mô hình kinh doanh hàng hóa, vật dụng sưu tầm hoặc dịch vụ phù hợp với kỹ năng của KOLs, thông qua hợp đồng thông minh; Đầu tư chung từ cộng đồng để phát triển các dự án mới và thúc đẩy các tài năng mới trên nền tảng.

Mặt khác, những người sáng tạo nội dung (content creators) hiện nay có nguồn thu chủ yếu phụ thuộc vào quảng cáo phân phối bởi nền tảng mà họ hoạt động, hoặc các hợp đồng tài trợ riêng dựa trên danh tiếng mà họ gây dựng được. Tuy nhiên, để có được khoản thu nhập đầu tiên này đòi hỏi phải mất thời gian dài và trong suốt quá trình đó họ không được "trả công" với những gì mà họ tạo ra. Thậm chí, ngay cả đối với các nhà quảng cáo hiện nay cũng chỉ là người bỏ tiền và chưa nhận được quyền lợi tương xứng khi đầu tư ngân sách.

Nói một cách dễ hiểu, công nghệ blockchain sẽ giúp tạo ra một nền kinh tế thông minh cho ngành giải trí. Ở đây, các đối tượng tham gia từ người xem, người sáng tạo nội dung, hay các nhà quảng cáo được gia tăng quyền lợi và giá trị dựa trên luồng dữ liệu minh bạch, liền mạch.

Đại diện KardiaChain, CTO Huy Nguyễn, cho biết: "Với nền tảng công nghệ blockchain, KardiaChain kỳ vọng tất cả những thành viên tham gia trong chuỗi giá trị đều sẽ có những quyền lợi nhất định, dựa trên sự đóng góp của mình. Các giá trị đó được công khai, minh bạch và là nền tảng cho sự kết nối dài lâu. Chúng tôi tin rằng khi dự án được triển khai trên diện rộng, người dùng Việt Nam sẽ có thêm cơ hội lựa chọn kênh giải trí phù hợp để thư giãn cũng như gia tăng lợi ích."

Sự cộng hưởng sức mạnh giữa một nền tảng công nghệ mở và thông minh, nơi tiên phong cung cấp các giải pháp blockchain trên nhiều lĩnh vực tài chính, bất động sản... của KardiaChain và bề dày kinh nghiệm, năng lực về nền tảng mạng truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam như Yeah1, sẽ tạo ra xung lực mới thúc đẩy ngành công nghiệp giải trí phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực đang vươn lên mạnh mẽ như streaming.

KardiaChain là nền tảng blockchain mở với khả năng kết nối đa chuỗi đầu tiên tại Đông Nam Á, giúp cải tiến, số hoá các sản phẩm dịch vụ của tổ chức và doanh nghiệp. KardiaChain được thành lập vào năm 2018 với 100% đội ngũ là người Việt, bao gồm những kỹ sư và chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới, từ London đến Silicon Valley. Với vốn hóa đỉnh điểm đạt 350 triệu USD, KardiaChain được Yahoo Finance bình chọn vào top những công ty công nghệ xu hướng năm 2021.

Thông tin chi tiết xin liên hệ website: https://kardiachain.io .

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

BizInsider

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Truy thu, phạt 31 tỷ đồng 1 cá nhân có thu nhập khủng từ Google "quên" nộp thuế

Chi cục thuế khu vực quận 7, Nhà Bè (TP.HCM) vừa truy thu, xử phạt một cá nhân có thu nhập khủng từ Google "quên" nộp thuế, số tiền 31 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm