Italy yêu cầu TikTok chặn người dùng nhỏ tuổi sau vụ bé gái 10 tuổi tử vong

24/01/2021 10:18 AM | Kinh doanh

Giới chức Italy hôm qua yêu cầu ứng dụng TikTok chặn các tài khoản của trẻ em dưới 10 tuổi sau vụ 1 bé gái nước này tử vong do thực hiện theo thử thách trên nền tàng ứng dụng Tiktok.

Italy yêu cầu TikTok chặn người dùng nhỏ tuổi sau vụ bé gái 10 tuổi tử vong
Ảnh minh họa.

Theo tuyên bố của Cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy, mặc dù trước đó ứng dụng TikTok đã cam kết cấm trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký sử dụng nền tảng, song nhiều người dùng nhỏ tuổi vẫn có thể “lách” qua quy định này 1 cách dễ dàng. Do vậy, Cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy yêu cầu ứng dụng TikTok chặn các tài khoản người dùng chưa được xác minh, với thời hạn đến ngày 15/2.

Bình luận trước yêu cầu này, đại diện TikTok thông báo đang nỗ lực ngăn chặn các tài khoản “nhỏ tuổi” theo quy định, đồng thời khẳng định TikTok luôn phát triển, củng cố các chính sách và công nghệ để bảo vệ cộng đồng người dùng nói chung và người dùng trẻ tuổi nói riêng.

Trước đó hôm 20/1, một bé gái 10 tuổi ở tỉnh Palermo, Italy được phát hiện tử vong trong nhà tắm sau khi thực hiện 1 thử thách nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok, mang tên “thử thách ngất” (Blackout Challenge). Theo đó, người tham gia thử thách phải thực hiện những hành động làm mình ngạt thở, gây ngất xỉu tạm thời. Thử thách nguy hiểm này đã được lan truyền trên các nền tảng xã hội từ năm 2020, đặc biệt trên TikTok./.

CTV Khánh Hà

VOV

Từ khóa:  italy, tiktok
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Nữ tướng" Endeavor Việt Nam: Nếu nỗ lực, tất cả phụ nữ đều có thể làm nên chuyện

Sau 2 năm trong vai trò xây dựng mạng lưới doanh nhân hỗ trợ nhau tại Việt Nam, chị Nguyễn Lan Anh, giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam cho rằng làm công việc gì mà dám dấn thân thì cũng sẽ đến đích.

Đại chiến thâm cung: Hoàng tử Harry và vợ Meghan Merkle bóc trần loạt sự thật gây sốc về hoàng gia Anh

"Họ sẵn sàng nói dối", Công nương Meghan nói với người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey.

Câu chuyện kinh doanh

Bán nệm kiểu Ru9: 90% đơn hàng là bán online, không phụ thuộc showroom, tặng miễn phí 100 đêm ngủ thử, doanh số tăng 300% năm Covid 2020

Với định hướng tập trung vào khách hàng thế hệ millennials, Ru9 chọn kênh online là con đường chính để tiếp cận nhóm người tiêu dùng này. Cho đến nay 90% đơn hàng của Ru9 đến từ kênh online và hơn 65% là đến từ nền tảng social commerce của Facebook và Instagram. Nhờ thế, trong năm 2020, họ tăng trưởng 300%.

Bí ẩn Metropole Hà Nội - khách sạn 5 sao vừa tròn 120 tuổi: Ghi dấu chân toàn nhân vật nổi tiếng, cứ 3 đồng doanh thu nhận về 1 đồng lãi, có cả hầm tránh bom

Sofitel Legend Metropole Hà Nội là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, đến nay đã 120 tuổi đời. Đây cũng là khách sạn nằm trong nhóm có doanh thu cao nhất tại Hà Nội.

Đọc thêm