[Infographic] Top 50 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020
50 thương hiệu giá trị nhất thế giới có tổng giá trị hơn 2.000 tỷ USD, trong đó 5 thương hiệu lớn nhất chiếm 917 tỷ USD.
Trong số 50 thương hiệu giá trị nhất nhất thế giới theo công bố của Interbrand, Apple là thương hiệu giá trị nhất với định giá 323 tỷ USD, tiếp sau là Amazon và Microsoft. Mức tăng trưởng bình quân của 3 thương hiệu lớn nhất này trong năm 2020 là 50%.
Đặc biệt, Microsoft đã vượt qua Google trong bảng xếp hạng năm nay và lần đầu tiên lọt top 3. Tuy nhiên, mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất năm thuộc về hãng sản xuất xe điện Tesla khi giá trị thương hiệu đạt 13 tỷ USD, tăng 769% trong 12 tháng.
Ở chiều ngược lại nhiều thương hiệu ô tô, thực phẩm và đồ uống lại chứng kiến mức sụt giảm mạnh, trong đó giá trị thương hiệu của Coca Cola giảm tới 13 tỷ USD.