[Infographic] Top 50 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020

13/01/2021 04:32 PM | Kinh doanh

50 thương hiệu giá trị nhất thế giới có tổng giá trị hơn 2.000 tỷ USD, trong đó 5 thương hiệu lớn nhất chiếm 917 tỷ USD.

[Infographic] Top 50 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020

Trong số 50 thương hiệu giá trị nhất nhất thế giới theo công bố của Interbrand, Apple là thương hiệu giá trị nhất với định giá 323 tỷ USD, tiếp sau là Amazon và Microsoft. Mức tăng trưởng bình quân của 3 thương hiệu lớn nhất này trong năm 2020 là 50%.

Đặc biệt, Microsoft đã vượt qua Google trong bảng xếp hạng năm nay và lần đầu tiên lọt top 3. Tuy nhiên, mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất năm thuộc về hãng sản xuất xe điện Tesla khi giá trị thương hiệu đạt 13 tỷ USD, tăng 769% trong 12 tháng.

Ở chiều ngược lại nhiều thương hiệu ô tô, thực phẩm và đồ uống lại chứng kiến mức sụt giảm mạnh, trong đó giá trị thương hiệu của Coca Cola giảm tới 13 tỷ USD.

[Infographic] Top 50 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2020 - Ảnh 1.

Kiều Châu

Nhịp sống doanh nghiệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm