Hyundai Inster Cross ra mắt: Động cơ điện mạnh 95-113 mã lực, chạy 359km/lần sạc, thêm phụ kiện offroad, bán ra vào năm sau
Hyundai Inster Cross có thể đã là một cái tên 'hô mưa gọi gió' trên thị trường nếu có dẫn động 2 cầu.
Sau khi công bố SUV điện mini Hyundai Inster vào tháng 6, thương hiệu chủ quản Hàn Quốc đã bổ sung bản "off-road" có tên Hyundai Inster Cross cho dòng tên mới.
So với nguyên gốc, dòng xe mới bổ sung nhiều trang bị hầm hố hơn, chẳng hạn bộ bodykit độc quyền, cản trước/sau mới, tấm bảo vệ gầm, mâm mới hay giá chằng đồ gắn trần. Quan sát từ hông xe, Hyundai Inster Cross còn có bộ mâm hợp kim 17 inch mới. Bản này cũng mặc định đi kèm màu xanh lá nhám "Amazonas Green Matte" độc quyền.
Inster Cross "nâng tầm" bản gốc với ngoại thất chủ đạo tươi sáng đối lập với bodykit tối màu, giá chằng đồ và mâm mới. Ảnh: Hyundai
Nội thất Hyundai Inster Cross cũng được nâng cấp nhẹ với tông xanh lá mạ xuất hiện tô điểm cho tông xám chủ đạo. Dù có chiều dài tổng chỉ 3.825 mm, nội thất Hyundai Inster Cross vẫn rất thực tiễn với ghế bành phía trước, ghế 2 trượt tiến/lùi có khả năng ngả và khoang nội thất với thể tích dao động từ 280 tới 351 lít.
Hệ truyền động của Hyundai Inster Cross vẫn xoay quanh mô-tơ điện đơn có công suất 95 hoặc 113 mã lực, do đó hệ dẫn động vẫn chỉ là loại cầu trước. Nếu bổ sung thêm một mô-tơ tại trục sau, dòng tên này có thể đã có chất off-road rõ ràng hơn rất nhiều. Pin dung lượng 42 hoặc 49 kWh mang lại tầm vận hành tối đa 359 km cho Hyundai Inster Cross.
Hyundai sẽ bắt đầu đi vào sản xuất Hyundai Inster Cross vào cuối năm nay. Cả phiên bản tiêu chuẩn lẫn bản off-road này sẽ bắt đầu ra mắt tại các thị trường quốc tế (dự đoán bao gồm châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương) từ 2025.
Inster nằm ở phân khúc SUV điện 2 hàng 5 chỗ cỡ nhỏ. Kích thước của xe nhỏ hơn VinFast VF 5 Plus và Hyundai i10. Thông số công bố cho thấy xe dài 3.825 mm, rộng 1.610 mm, cao 1.575 mm và có chiều dài cơ sở 2.580 mm.