Hơn 85% người Việt có ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán

02/11/2020 10:48 AM | Kinh doanh

85% người Việt sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần/tuần. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp, theo khảo sát của Visa.

Khảo sát gần đây của Visa cho thấy Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán trong những năm gần đây, với hơn 85% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán.

"Với 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, Việt Nam đặc biệt thích ứng tốt với việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động và đã đi trước nhiều nền kinh tế phát triển khi nói đến thanh toán di động", bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết.

"Tỉ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. 84% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi thực hiện thanh toán di động."

Ở phạm vi khu vực, khảo sát cho thấy phần lớn người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương (55%) có khả năng sẽ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại, mặc dù các phương thức này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong khu vực.

Cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và các quán ăn là nơi sử dụng phổ biến thanh toán không tiếp xúc bằng di động

59% người tiêu dùng ở Châu Á – Thái Bình Dương cho biết cửa hàng tiện lợi đáp ứng được nhu cầu giao dịch nhanh chóng, dễ dàng. Hơn một nửa người được khảo sát (56%) cho biết họ muốn có thể thanh toán ngay tại chỗ ngồi khi dùng bữa ở các nhà hàng. Các khu ẩm thực, quầy hàng đường phố và quán ăn là địa điểm phổ biến thứ ba với 52% người bình chọn.

Các cuộc khảo sát tương tự được thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra .

Bà Dung cho biết thêm: "Với 71% người dùng sử dụng ví điện tử hoặc các ứng dụng thanh toán ít nhất một lần một tuần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán và công nghệ hiện đại đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp, và tăng cường phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng di động là một trong các giải pháp sẽ thúc đẩy thị trường thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam trong thế kỷ 21".

Khảo sát về phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại tại Châu Á – Thái Bình Dương, được thực hiện bởi YouGov theo ủy quyền của Visa trên 6.832 người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên ở Úc, Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia, New Zealand, Singapore và Đài Loan từ ngày 16 - 20/7/2020.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM