Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 3 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ bỏ lỡ

24/09/2021 08:15 AM | Kinh doanh

3 cuốn sách trên là những tài liệu vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu học cách điều hành một doanh nghiệp. Nó sẽ cho bạn một góc nhìn sâu sắc về sự phức tạp và khó khăn của hành trình khởi nghiệp.

Học cách trở thành “Steve Jobs thứ 2” với 3 cuốn sách tuyệt hay, doanh nhân chớ bỏ lỡ

Dù hoạt động ở bất kỳ ngành nghề nào, bạn cũng phải thường xuyên trau dồi thêm kiến thức và các kỹ năng cần thiết, bởi thế giới bao la có rất nhiều thứ mà bạn chưa biết. Những cuốn sách này có thể giúp bạn định hướng rõ hơn con đường đi đến với thành công.

Dưới đây là những cuốn sách hay nhất dành cho các doanh nhân. Chúng sẽ cung cấp cho bạn các kiến ​​thức quan trọng, giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và phát triển tốt hơn.

1. The 4-Hour Workweek của Timothy Ferriss

Hãy quên đi các khái niệm cũ về hưu trí và những lý do khiến bạn trì hoãn công việc của mình. Bạn đang mơ ước được thoát khỏi cuộc chạy đua deadline, được đi du lịch khắp thế giới, có nguồn thu nhập năm con số mỗi tháng mà không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì? Đây chính là cuốn sách mà bạn không thể bỏ qua.

Cuốn sách này giúp định hình tư duy của một doanh nhân. Nó có thể cho bạn thấy điều gì đang cản trở bạn đến với sự tự do tài chính và việc trở thành ông chủ của chính mình.

2. Rich Dad, Poor Dad của Robert Kiyosaki

Rich Dad Poor Dad viết về những câu chuyện của chính tác giả. Kiyosaki có hai người cha: người cha nghèo là cha ruột của ông và người cha giàu là bố của người bạn thân nhất, Michael. Hai người đàn ông này đã dạy và giúp ông định hướng tư duy về tiền bạc và đầu tư. Cuốn sách chỉ ra rằng: bạn cần phải cố gắng kiếm được thật nhiều tiền để trở nên giàu có; đồng thời cũng giải thích sự khác biệt giữa làm việc vì tiền và để tiền làm việc cho bạn.

Và lý do quan trọng khiến các doanh nhân phải tìm đọc cuốn sách này là vì nó cung cấp những hiểu biết về tài chính và cách sử dụng tiền hiệu quả.

3. The Lean Startup của Eric Ries

Trong cuốn sách này, Eric Ries định nghĩa công ty khởi nghiệp là một tổ chức chuyên tạo ra một cái gì đó mới trong điều kiện đầy rủi ro. Ông cũng đã đề cập đến mô hình Khởi nghiệp tinh gọn đang được áp dụng trên toàn cầu, giúp thay đổi cách thức xây dựng công ty và tung ra các sản phẩm mới.

Một điều mà tôi rất thích ở cuốn sách này là nó có thể áp dụng cho tất cả các doanh nhân, dù là mới bắt đầu hay đã là một nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm. Nó mang đến cho bạn những phương pháp giúp tăng khả năng thành công, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình khởi nghiệp.

3 cuốn sách trên là những tài liệu vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu học cách điều hành một doanh nghiệp. Nó sẽ cho bạn một góc nhìn sâu sắc về sự phức tạp và khó khăn của hành trình khởi nghiệp.

Mai Phương

Theo Medium

Từ khóa:  sách, đọc sách, thành công
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Chuyện lạ: Hãng hàng không quốc gia Italia vừa tuyên bố phá sản do không thể cạnh tranh với... đường sắt

Hãng hàng không quốc gia Italia vừa phá sản nhưng lý do khiến nhiều người bất ngờ: Họ không thể cạnh tranh với... đường sắt.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm