Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng "phóng tay" chi vượt hạn mức thẻ

10/01/2020 08:33 AM | Kinh doanh

Hoạt động thanh toán thẻ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) bị lỗi khiến hàng loạt khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng "phóng tay" chi vượt hạn mức thẻ

Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, trong 2 ngày 7 và 8/1, hoạt động thanh toán thẻ của ngân hàng này bị lỗi, khiến khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

Ngay sau đó, trong ngày 8 và 9/1, nhiều khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát  sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.

Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng phóng tay chi vượt hạn mức thẻ - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng đã nhận được cuộc gọi/tin nhắn mời lên ngân hàng làm việc

Được biết, trước đó, MB đã chỉ đạo Ban lãnh đạo các chi nhánh khẩn trương làm việc trực tiếp với từng khách hàng để thu hồi tổn thất do các giao dịch này. Ngân hàng yêu cầu các chi nhánh ngay trong ngày 8 và 9/1 phải gọi điện và gặp trực tiếp từng khách hàng để yêu cầu khách hàng hoản trả tiền cho MB.

Trả lời phóng viên An ninh Thủ đô về sự việc trên, đại diện truyền thông của MB xác nhận, trong ngày 8/01/2020, có sự việc một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

“Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật” – đại diện MB cho biết.

Phía MB cũng khẳng định sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.

Tuy nhiên, tới chiều nay, 9/1, ngân hàng MB vẫn không thông tin về nguyên nhân của sự cố cũng như số lượng giao dịch vượt số dư/hạn mức và tổng số tiền mà khách hàng đã chi tiêu quá hạn mức do lỗi này...

Theo Hà Loan

ANTĐ

Từ khóa:  MB, thanh toán
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm