Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng "phóng tay" chi vượt hạn mức thẻ

10/01/2020 08:33 AM | Kinh doanh

Hoạt động thanh toán thẻ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) bị lỗi khiến hàng loạt khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, trong 2 ngày 7 và 8/1, hoạt động thanh toán thẻ của ngân hàng này bị lỗi, khiến khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

Ngay sau đó, trong ngày 8 và 9/1, nhiều khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát  sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.

Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng phóng tay chi vượt hạn mức thẻ - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng đã nhận được cuộc gọi/tin nhắn mời lên ngân hàng làm việc

Được biết, trước đó, MB đã chỉ đạo Ban lãnh đạo các chi nhánh khẩn trương làm việc trực tiếp với từng khách hàng để thu hồi tổn thất do các giao dịch này. Ngân hàng yêu cầu các chi nhánh ngay trong ngày 8 và 9/1 phải gọi điện và gặp trực tiếp từng khách hàng để yêu cầu khách hàng hoản trả tiền cho MB.

Trả lời phóng viên An ninh Thủ đô về sự việc trên, đại diện truyền thông của MB xác nhận, trong ngày 8/01/2020, có sự việc một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

“Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật” – đại diện MB cho biết.

Phía MB cũng khẳng định sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.

Tuy nhiên, tới chiều nay, 9/1, ngân hàng MB vẫn không thông tin về nguyên nhân của sự cố cũng như số lượng giao dịch vượt số dư/hạn mức và tổng số tiền mà khách hàng đã chi tiêu quá hạn mức do lỗi này...

Theo Hà Loan

Từ khóa:  MB , thanh toán
Cùng chuyên mục
XEM