Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng "phóng tay" chi vượt hạn mức thẻ

10/01/2020 08:33 AM | Kinh doanh

Hoạt động thanh toán thẻ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) bị lỗi khiến hàng loạt khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng "phóng tay" chi vượt hạn mức thẻ

Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, trong 2 ngày 7 và 8/1, hoạt động thanh toán thẻ của ngân hàng này bị lỗi, khiến khách hàng có thể giao dịch rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ.

Ngay sau đó, trong ngày 8 và 9/1, nhiều khách hàng của MB đã nhận được thông báo khóa thẻ, đồng thời được mời tới chi nhánh ngân hàng làm việc do nghi ngờ phát  sinh các giao dịch gian lận/giả mạo.

Hoạt động thanh toán của MB bị lỗi, khách hàng phóng tay chi vượt hạn mức thẻ - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng đã nhận được cuộc gọi/tin nhắn mời lên ngân hàng làm việc

Được biết, trước đó, MB đã chỉ đạo Ban lãnh đạo các chi nhánh khẩn trương làm việc trực tiếp với từng khách hàng để thu hồi tổn thất do các giao dịch này. Ngân hàng yêu cầu các chi nhánh ngay trong ngày 8 và 9/1 phải gọi điện và gặp trực tiếp từng khách hàng để yêu cầu khách hàng hoản trả tiền cho MB.

Trả lời phóng viên An ninh Thủ đô về sự việc trên, đại diện truyền thông của MB xác nhận, trong ngày 8/01/2020, có sự việc một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

“Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật” – đại diện MB cho biết.

Phía MB cũng khẳng định sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.

Tuy nhiên, tới chiều nay, 9/1, ngân hàng MB vẫn không thông tin về nguyên nhân của sự cố cũng như số lượng giao dịch vượt số dư/hạn mức và tổng số tiền mà khách hàng đã chi tiêu quá hạn mức do lỗi này...

Theo Hà Loan

ANTĐ

Từ khóa:  MB, thanh toán
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm