Hoàng Hồng Ngọc: 9x sở hữu bộ sưu tập đá thiên nhiên và thương hiệu Ngọc Gems mới chỉ 23 tuổi

05/09/2018 01:30 PM | Kinh doanh

Hoàng Hồng Ngọc hiện đang học năm cuối tại Đại học Kinh tế Quốc Dân, khoa Quản Trị Kinh Doanh, vừa tròn 23 tuổi cũng là lúc thương hiệu Ngọc Gems chuyên về đá thiên nhiên của cô nàng đã tròn 2 tuổi.

Hoàng Hồng Ngọc: 9x sở hữu bộ sưu tập đá thiên nhiên và thương hiệu Ngọc Gems mới chỉ 23 tuổi

Năm 2014, Ngọc quyết định theo đuổi tìm hiểu về đá thiên nhiên, đó là khi Ngọc vừa mới kết thúc năm học đầu tiên đại học . Cô gái Hoàng Hồng Ngọc sinh năm 1995 cho ra đời thương hiệu đá thiên nhiên Ngọc Gems nằm giữa trung tâm thành phố Hà Nội.

Hoàng Hồng Ngọc cô chủ 9x của thương hiệu đá thiên nhiên Ngọc Gems

Quá trình để có một thương hiệu Ngọc Gems không phải đơn giản, ngoài việc tự tìm hiểu, cô nàng còn theo chân bố mình đi tìm kiếm đá thiên nhiên trên khắp vùng miền đất nước. Hồng Ngọc hào hứng kể lại: “Năm 2001, Ngọc có chuyến đi đầu tiên với bố lên huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đi tìm đá thiên nhiên, đó cũng là chuyến đi đầu tiên của Ngọc, những viên đá bấy giờ đối với Ngọc như một món đồ chơi mà thôi’.

Khoảng 10 mỏ đá thiên nhiên trên đất nước Việt Nam, cô nàng đã đặt chân đến. Cảm nhận về những viên đá khi cầm trên tay cô nàng bày tỏ: “Những viên đá mang năng lượng của dất trời, nó giống như tinh tuý của thiên nhiên kết tinh lại.

Qua những chuyến đi thực tế Ngọc biết đá được dùng rất nhiều trong cuộc sống như trong mỹ phẩm có đá rubi, hổ phách, ngọc trai; một số loại được dung trong phong thuỷ, cảm xạ, thiền định... Tính ứng dụng của đá trong cuộc sống rất nhiều. Hiểu được vấn đề căn bản đến chuyên sâu về đá thiên nhiên thô ráp, lẫn tạp chất đất mùn, qua các công đoạn chế tác thành vòng tay, khuyên tai, nhẫn, mặt dây những sản phẩm về đá thiên nhiên được đưa vào sử dụng rộng dãi, chế tác những viên đá thành trang sức sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng”.

Đam mê của một cô gái với dòng sản phẩm “quý tộc” sớm tạo dựng cho mình một thương hiệu thể hiện sự liều lĩnh của tuổi trẻ dám nghĩ dám làm. Song để có được thành quả sau 2 năm gây dựng Hoàng Hồng Ngọc cũng trải qua rất nhiều khó khăn, cô nàng tâm sự: “ Để cân đối giữa việc học và kinh doanh rất nhiều áp lực, Ngọc nghĩ điều đó ai cũng phải trải qua, nhưng vì đam mê thì chúng ta đều có thể làm được, với Ngọc chỉ cần ngắm nhìn những viên đá lấp lánh đã tiêu tan mệt mỏi. Có những ngày nhìn lên đồng hồ đã điểm 12 giờ đêm, nhận ra mình còn chưa ăn tối” Ngọc cười.

Thương hiệu của cô nàng sinh năm 1995 đang từng ngày sải bước trên thương trường quốc tế. Hồng Ngọc cho biết thêm: “Bố của Ngọc đã nghiên cứu, sưu tập đá quý 30 năm, từ những năm 1988, khi đá đỏ xuất hiện ở Quỳ châu, Quỳ Hợp Nghệ An, chính vì thế bố là người truyền kinh nghiệm, truyền lửa cho Ngọc. Thừa hưởng một nền tảng vững chắc nên Ngọc sớm tiếp xúc, gặp gỡ với khách hàng nước ngoài rất nhiều, và đưa thương hiệu Ngọc Gems đến các nước như Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Trung Quốc....những nước khu vực Châu Á đang dần được tiếp cận. Năm nào Ngọc Gems cũng tham dự Hội chợ Đá quý thế giới tại Thái Lan.

Cô chủ của Ngọc Gems chọn cho mình một con đường phát triển sự nghiệp cùng những viên đá thiên nhiên và Hồng Ngọc là một người sưu tập đá. Hồng Ngọc nói: “đối với Ngọc, đam mê vẫn luôn được đặt lên làm tiêu chí số 1. Bởi vậy, Ngọc không bao giờ có ý định bán, hay định giá cho những viên đá thiên nhiên mà mình đặc biệt thích”.

Hiện tại, Hồng Ngọc đang học năm cuối đại học, dự định của cô nàng sẽ tiếp tục ra nước ngoài học một khoá và nghiên cứu về đá lấy bằng chứng chỉ nghiên cứu đá quý Quốc Tế. Ngọc cũng cho biết thêm thông tin theo kinh nghiệm của cô nàng để khách hàng không chuyên về đá thì sẽ rất khó nhận biết đá thật giả trong thị trường đá quý nhộn nhịp như hiện nay, Hồng Ngọc nói: “Phân biệt đá dựa trên chiều sâu của đá, vân đá, màu sắc của đá, tinh thể của đá thì sẽ biết đá nhân tạo hay đá thiên nhiên. Tuy nhiên, vẫn cần dùng máy móc, thiết bị hiện đại để phát hiện, nhưng với người trong nghề nhìn mắt thường đã có thể phát hiện đến 90%.

Cửa hàng nằm trên con phố trung tâm của thành phố.

Cửa hàng Ngọc Gems có 60 loại đá với kích thước, màu sắc khác nhau, có cả những loại đá được chế tác thành phẩm và cả những loại được giữ nguyên bản từ dưới lòng đất.

Ngọc nhìn nhận về thương hiệu Ngọc Gems của mình đang là một doanh nghiệp nhỏ, non trẻ bước vào thị trường kinh doanh đá thiên nhiên Ngọc luôn phải nhắc nhở mình về việc tôn trọng đối thủ cạnh tranh, tôn trọng luật pháp trên phương diện mua bán, trao đổi sản phẩm. Hơn thế tiêu chí của Ngọc Gems chính là đưa sản phẩm đá thiên nhiên đến với giới trẻ gần hơn, người sử dụng có them kiến thức về đá thiên nhiên.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xe máy đời mới, xế hộp và cú đổi đời ngoạn mục tại những vùng nông thôn nghèo ở Việt Nam nhờ chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển

Trên các con đường ở Bắc Giang bây giờ đã xuất hiện những chiếc xe máy Honda đời mới, lác đác cả những chiếc ô tô Toyota và Mercedes, tất cả xảy ra gần như chỉ sau 1 đêm khi các đối tác của Apple tới đặt nhà máy ở đây.

Bài học cuộc sống

Biệt đội cano 0 đồng – Những người hùng thầm lặng ở 'rốn lũ' miền Trung

Với 3 cano, 10 thuyền hơi máy và khoảng gần 10 thuyền SUP, Biệt đội cano 0 đồng có thể len lỏi vào ngóc ngách của từng ngôi nhà nhỏ để giải cứu hay cứu hộ người dân ở những nơi hẻo lánh nhất. Rất nhiều những tiếng kêu tuyệt vọng trong đêm nhờ họ mà không trở thành lời nói cuối cùng...

Vinasun tiếp tục báo lỗ lớn dù doanh thu hồi phục trở lại, hơn 1.300 nhân viên đã mất việc

Sau 9 tháng, Vinasun lỗ 185 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch lỗ cho cả năm 2020. Tổng giá trị tài sản của công ty giảm 500 tỷ đồng so với đầu năm.

Câu chuyện kinh doanh

NĐT quỹ Hustle Fund: Sốc vì startup Việt mất nhiều cổ phần từ quá sớm, gợi ý công thức gọi vốn thông minh

Nhận nhiều vốn đầu tư chưa chắc là điều tốt. Đừng bán đi quá nhiều cổ phần ở giai đoạn đầu khi định giá công ty còn thấp. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể chắc chắn nhận được phần trả công xứng đáng khi công ty thành công.

Đọc thêm