HLV Park Hang-seo nhận gần 12 tỷ đồng nhờ làm đại sứ hình ảnh Hàn Quốc

15/10/2021 08:36 PM | Kinh doanh

HLV Park Hang-seo nhận được mức đãi ngộ hậu hĩnh khi trở thành đại sứ hình ảnh cho một cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo nhận gần 12 tỷ đồng nhờ làm đại sứ hình ảnh Hàn Quốc

Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo được Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc đề nghị làm đại sứ hình ảnh từ tháng 2/2018 – 2/2020. Trong 3 năm, HLV Park Hang-seo nhận được 609 triệu won (khoảng 11,7 tỷ đồng).

Số tiền này gần bằng một năm tiền lương theo hợp đồng hiện tại giữa HLV Park Hang-seo và VFF. HLV Park Hang-seo nhận khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế, tức 600.000 USD/năm (khoảng 13,6 tỷ đồng).

HLV Park Hang-seo nhận gần 12 tỷ đồng nhờ làm đại sứ hình ảnh Hàn Quốc - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo là đại sứ hình ảnh cho Hàn Quốc trong xây dựng quan hệ hữu nghị với Việt Nam (Ảnh: Yonhap)

HLV Park Hang-seo nhận được đề nghị ngay sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 lịch sử. Danh tiếng của HLV Park Hang-seo lan rộng vượt biên giới Hàn Quốc. Ông cũng trở thành nhân vật đáng chú ý trong mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo sau đó đạt thêm nhiều thành công cùng ĐTQG và U23 Việt Nam. Ông cũng quảng cáo cho một số sản phẩm của Hàn Quốc, nhận được một số ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc chi một khoản tiền lớn dành cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Con số được khẳng định là lớn nhất trong số các bộ, ngành thuộc chính phủ và quốc hội Hàn Quốc có chiến lược sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh.

Ngoài HLV Park, Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc cũng chi trả cho hai nghệ sĩ Ha Ha và Lee Kwang-soo 596 triệu won (khoảng 11,4 tỷ đồng) từ tháng 8/2015 – 12/2018.

Bộ giải thích khoảng phí dành cho những nhân vật nổi tiếng bao gồm tiền chi trả cho việc làm đại sứ hình ảnh, chi phí cho các hoạt động quảng cáo, chụp ảnh poster,…

Trong khi đó, nhóm nhạc nam nổi tiếng Super Junior là đại sứ miễn phí cho Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc. Diễn viên Kim Go-eun và Seo Hyun-jin là đại sứ miễn phí cho Tổng cục thuế Hàn Quốc.

Ông Seo Il-joon, thành viên Uỷ ban Chiến lược Tài chính Quốc hội Hàn Quốc, cho biết kết quả điều tra trong 5 năm trở lại đây các bộ, ngành đã sử dụng 245 người nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh, trong đó 33 người được chi trả phí bằng tiền ngân sách.

Theo Newsis, ông Seo Il-joon cho rằng việc quyết định vị trí đại sứ hình ảnh và tiền phí chi trả của Hàn Quốc đang không có tiêu chuẩn mà theo ý thích của chính quyền. Ông cho rằng đó là sự lãng phí ngân sách, tiền thuế của người dân và cần được xem xét lại.

Ông Seo nêu ý kiến không nên phung phí tiền vào việc chi trả cho đại sứ hình ảnh mà nên dành số tiền đó cho những thành phần đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hiếu Lương

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Cảnh tượng bức bối ở mảnh đất 'kim cương' khu hồ Tây: Khối bê tông 38 tầng chiếm trọn view

Những năm gần đây, hàng loạt các tòa nhà cao tầng mọc lên quanh hồ Tây bởi cảnh quan view hồ đẹp, thoáng mát của nơi đây.

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm