Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh

03/08/2020 05:10 PM | Thời sự

Để giảm xung đột giao thông, xóa điểm đen ùn tắc tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - La Thành, UBND TP Hà Nội vừa thống nhất giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội (Ban Dân dụng - chủ đầu tư) sớm khởi công 2 cầu vượt trên đường La Thành đoạn với Nguyễn Chí Thanh và Láng Hạ.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh
Hình ảnh cầu vượt La Thành - Nguyễn Chí Thanh từ trên cao.
 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 1.

Theo đó, thay vì đi bằng ở mặt đất, đường Vành đai 1 (La Thành) đoạn qua nút giao Nguyễn Chí Thanh sẽ đi trên cầu vượt trực tiếp. Hiện hình ảnh thiết kế cầu vượt Nguyễn Chí Thanh vừa được Ban Dân dụng hoàn thành.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 2.

Cầu có chiều dài 220,7 mét; chiều rộng (mặt cắt ngang) 18 mét - bố trí 4 làn xe cơ giới, 2 dải an toàn dải phân cách giữa, gờ lan can hai bên.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 3.

Dự án xây dựng đường Vành đai 1 có mục tiêu đầu tư: Xây dựng tuyến đường và cầu vượt Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đồng bộ nhằm hoàn thiện đồng bộ tuyến đường theo quy hoạch, kết nối thông tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo quy hoạch.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 4.

Ngoài ra tuyến đường và hệ thống cầu còn có nhiệm vụ kết nối giữa các tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng, tăng diện tích đường giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc trong khu vực trung tâm Hà Nội.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 5.

Theo tiến độ, dự án đường Vành đai 1 được thi công trong giai đoạn 2019 - 2021, tuy nhiên do mặt bằng dự án còn vướng nên UBND thành phố Hà Nội có chủ trương giao cho Ban Dân dụng khởi công trước 2 cầu vượt, trong đó có cầu tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh trong năm 2020.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 6.

Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Chí Thanh có kết cấu bê tông cốt thép vĩnh cửu, toàn bộ cầu gồm 7 nhịp dầm được đúc bằng bê tông dự ứng lực bản rỗng. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép đúc, đổ tại chỗ.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 7.

Mặt dầm và trụ bê tông cầu bên dưới được sơn phẳng và kẻ các đường chỉ sâu để đảm bảo cảnh quan..

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 8.

Phần tường chắn đường dẫn còn được trồng hoa leo.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 9.

Bên dưới gầm cầu là dải phân cách được trồng cỏ.

 Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Ảnh 10.

Ngoài cầu vượt, sau khi dự án thi công xong nút giao Vành đai 1 (La Thành) - Nguyễn Chí Thanh phần đường đi bên dưới hai bên còn được mở rộng thêm từ 3 đến 4 làn xe.

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục có tổng mức đầu tư 7.200 tỷ đồng. Dự án có hai hợp phần thi công chính gồm xây dựng đường dài hơn 2,2 km, rộng 50 mét từ Hoàng Cầu đi Voi Phục (Cầu Giấy) và xây dựng 2 cầu vượt trực thông vượt nút Nguyễn Chí Thanh, nút La Thành.

UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt dự án năm 2018 và giao Ban Dân dụng làm chủ đầu tư với tiến độ thi công được điều chỉnh giai đoạn 2019 - 2021.

Do mặt bằng tại hai hạng mục cầu vượt đã cơ bản được giải phóng nên Ban Dân dụng đang hoàn thiện thủ tục, trong đó có thiết kế cầu để khởi công trong thời gian tới.

Trọng Đảng

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm