Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ
Cùng với chuẩn bị thi công đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội (Ban Dân dụng - chủ đầu tư) cũng lên phương án xây dựng cầu vượt trên tuyến đường này khi đi qua nút giao Láng Hạ và nút giao Nguyễn Chí Thanh.
Theo đó, theo phương án thi công trên tuyến đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục vừa được Ban Dân dụng hoàn thành, để giảm xung đột giao thông, xóa điểm đen ùn tắc tại nút La Thành (Vành đai 2) với phố Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Ban Dân dụng sẽ xây dựng 2 cầu vượt trực thông (vượt trực tiếp) tại đây.
Với cầu vượt La Thành - Láng Hạ được xây dựng theo hướng La Thành – Cầu Giấy và ngược lại.
Cầu được xây dựng trên nền đường Vành đai 1 và để giảm xung đột, ùn tắc phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.
Theo thiết kế cầu có chiều dài 250,7 mét, rộng 18 mét được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.
Cầu có kết cấu 7 nhịp được đúc bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa.
Phần cầu bên dưới gồm có: Mỗ, trụ cầu bằng bê thông cốt thép đổ tại chỗ trên nền móng cọc khoan nhồi.
Tại hai đầu cầu - phần tiếp giáp với đường và đường dẫn, thiết kế lưu ý: để khắc phục độ chênh cao giữa đường song hành lên cầu và đường Vành đai 1 sử dụng tường chắn có cốt. Chiều dài tường chắn được bố trí từ sau đuôi mỗ đến vị trí chênh cao giữa đường song hành lên cầu và đường vành đai 1 khoảng 1,0m.
Hệ thống chiếu sáng của cầu được bố trí 2 hệ thống: chiếu sáng phục vụ giao thông và chiếu sáng mỹ thuật - làm đẹp thiết kế cầu.
Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan.
Theo tiến độ, cầu vượt La Thành - Láng Hạ sẽ được khởi công vào cuối năm 2020.