Hệ thống chuỗi Gogi, Kichi Kichi, Manwah... lãi mỗi ngày gần 2 tỷ đồng, dàn lãnh đạo cấp cao Golden Gate nhận về thu nhập bao nhiêu?
Công ty CP TM Dịch vụ Cánh cổng vàng (Golden Gate) chủ sở hữu của các thương hiệu nhà hàng như Manwah, Gogi House, Isushi, Kichi Kichi,... vừa công bố báo cáo thường niên 2022.
Đến cuối năm 2022, Golden Gate đang có gần 7,7 triệu cổ phiếu lưu hành với 196 cổ đông. Về cơ cấu cổ đông, chuỗi nhà hàng này có 6 cổ đông tổ chức, sở hữu 84,58% cổ phần và 190 cổ đông cá nhân, sở hữu 14,81% cổ phần.
Trong số cổ đông của Golden Gate, có 3 vị trí quản lý thượng tầng là:
- Ông Trần Việt Trung - Chủ tịch HĐQT, sở hữu 2,29% cổ phần có quyền biểu quyết;
- Ông Đào Thế Vinh - thành viên HĐQT kiêm TGĐ, sở hữu 5,21% cổ phần có quyền biểu quyết
- Ông Nguyễn Xuân Tường - thành viên HĐQT kiêm TGĐ, sở hữu 3,06% cổ phần có quyền biểu quyết;
Với tỷ lệ sở hữu cổ phần như trên, trong năm 2022, ông Trần Việt Trung, Đào Thế Vinh và Nguyễn Xuân Tường được nhận cổ tức có giá trị lần lượt là 2,1 tỷ đồng; 4,8 tỷ đồng và 1,9 tỷ đồng.
Ngoài cổ tức được trả theo tỷ lệ sở hữu, trong năm qua, các thành viên Hội đồng quản trị và Ban giám đốc cũng được nhận mức thù lao tổng cộng hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, ông Đào Thế Vinh với vị trí CEO nhận thu nhập cao nhất gần 2,5 tỷ đồng.
Năm 2022 có thể coi là một năm "ăn nên làm ra" vượt kỳ vọng của Golden Gate, khi chuỗi nhà hàng này vượt 75,3% kế hoạch lợi nhuận đặt ra. Golden Gate tăng trưởng doanh thu hơn 100% và kết quả kinh doanh chuyển từ Lỗ 430 tỷ đồng năm 2021 lên Lãi 719 tỷ đồng trong năm qua.
Nếu so sánh với trước dịch là năm 2019, Golden Gate đã lấy lại được nhịp tăng trưởng 2 chữ số với tỷ suất tăng trưởng doanh thu kép hàng năm giai đoạn 2019-2022 là 13%.
Những nguyên nhân cho kết quả kinh doanh tích cực trong năm qua có thể được kể đến như:
Thứ nhất , các thương hiệu trụ cột của Golden Gate như Gogi, Manwah, Kichi Kichi, Isushi quay trở lại hoạt động ổn định với biên lợi nhuận cao. Những thương hiệu lớn khác của Golden Gate như Shogun, Kpub,... cũng được đón nhận nhiệt tình.
Thứ hai , trong năm 2022 đã mở thêm 73 nhà hàng nâng quy mô tổng số lên 450 nhà hàng trên toàn quốc. Trong đó, GG đã giới thiệu 5 nhà hàng dưới nhãn hiệu mới mang tên Citi Station, là mô hình nhậu không gian mở, trẻ trung, sôi động được lấy cảm hứng như trạm sạc năng lượng sau ngày làm việc.
Ngoài ra, 2022 cũng là năm đầu tiên Golden Gate ghi dấu khi lần đầu bước chân vào lĩnh vực canteen bệnh viện ở Bạch Mai, một trong những bệnh viện lớn và uy tín tại Hà Nội.
Thứ ba , Golden Gate đã nâng cao năng lực quản lý, cải thiện sản phẩm dịch vụ và đẩy mạnh xây dựng chuyển đổi số làm nền tảng cho việc nâng cao hiệu quả vận hàng, chăm sóc khách hàng và tối ưu chi phí.
Tháng 12/2022, Hội đồng quản trị Golden Gate công bố đầu tư ra nước ngoài với số tiền 100 tỷ đồng, thông qua việc thành lập Công ty Frontline Services Pte.Ltd có trụ sở tại Singapore với dự án mang tên 5G. Mục đích kinh doanh là tư vấn, nhượng quyền thương mại, vận hành nhà hàng, phân phối thực phẩm, đầu tư hợp tác kinh doanh,... Tiến độ góp vốn trong vòng 36 tháng kể từ ngày thành lập công ty thành viên.
Chuỗi cửa hàng này đang muốn mở rộng hoạt động theo hình thức bán lẻ nhiều loại mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi, bán lẻ qua mạng (qua website, điện thoại, internet…) và phân phối bán lẻ theo các kênh khác (có thể gắn với thành lập cơ sở bán lẻ).
Thành lập từ năm 2005, Golden Gate (Công Ty CP Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng) là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán cà phê. Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu quen thuộc trong làng ẩm thực như Manwah, Gogi House, Isushi, Kichi Kichi,...