Hậu Shark Tank, startup mỹ phẩm nam Nerman bắt tay với ‘ông lớn’ điện ảnh Walt Disney
Walt Disney là một thương hiệu toàn cầu nên việc trở thành đối tác của họ không đơn giản chút nào.
Marvel chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ với phần lớn chúng ta. Bom tấn “Black Panther 2: Wakanda Forever” của hãng chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/11 hứa hẹn sẽ đem lại những giây phút đáng nhớ cho người hâm mộ.
Trong phim, khán giả được “gặp lại” Black Panther trên màn ảnh. Đây là sự tri ân của nhà sản xuất đối với cố tài tử Chadwick Boseman. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả!
Cũng nhân sự kiện ra mắt “Black Panther 2: Wakanda Forever” ngày 9/11, thương hiệu mỹ phẩm nam giới Nerman đã hợp tác với “ông lớn” Walt Disney ra mắt bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Black Panther.
Walt Disney là một thương hiệu toàn cầu nên việc trở thành đối tác của họ không đơn giản chút nào. Ông Đặng Thanh Định, founder của Nerman chia sẻ: “Tôi rất vui vì có cơ hội được làm việc cùng The Walt Disney (Company) Việt Nam trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Black Panther. Lần hợp tác này mang đến những thử thách trong việc phát triển sản phẩm nhưng chính điều này đã giúp chúng tôi đưa thương hiệu lên một tầm cao mới bởi tiêu chuẩn thế giới mà Walt Disney yêu cầu”.
Walt Disney đã tham gia và tư vấn kỹ lưỡng các quy trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng này chúng tôi cần đáp ứng đủ những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, quyền con người, quyền lao động… Việc đánh giá chất lượng các nhà máy sẽ được kiểm định từ đơn vị có chuyên môn cao với khả năng đánh giá về độc hại (nếu có) đến người tiêu dùng.
“Với việc hợp tác lần này chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc đưa hình ảnh của Black Panther lên trên bao bì, Nerman đã phát triển 1 dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ nhân vật Black Panther người bảo vệ của vùng đất Wakanda với một tinh thần mạnh mẽ và hoang dã, chúng tôi muốn tái hiện một sản phẩm mang đậm nét của siêu anh hùng này thông qua mùi hương và chất lượng sản phẩm một cách ấn tượng. Điều đó tạo nên kết nối chặt chẽ giữa sản phẩm của Nerman với vị vua của Wakanda”, ông Định chia sẻ.
Với các dòng sản phẩm thông thường việc triển khai một dự án như Nerman tại thị trường tương tự sẽ mất từ 6 tháng đến 1 năm để sản phẩm có thể ra mắt, tuy nhiên với dự án lần này Nerman đã dồn hết tâm huyết để sản phẩm có thể kịp thời ra mắt chỉ trong vòng 3 tháng làm việc.
Sau gần 2 năm thành lập và phát triển, Nerman đã đạt được một số thành tựu nhất định, bao gồm: số lượng sản phẩm bán ra trong nửa năm đầu 2022 vượt mốc 1,5 triệu, Top 1 ngành Health & Beauty của Tiktok shop (do Tiktok công bố), Top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất ngành Health & Beauty của Shopee (số liệu trên hệ thống Shopee) và là thương hiệu chiếm tới hơn 50% doanh thu trong top 10 thương hiệu lớn nhất trên nền tảng này.
Ngoài ra, việc có mặt tại một số chuỗi mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam cũng đã đánh dấu bước thay đổi chiến lược, không chỉ phủ online như trước của Nerman mà còn đánh chiếm cả thị phần trên thị trường của hàng offline.