Hành trình đưa lời giải bài toán “Quản Lý Khách Hàng” đến với 1.500 doanh nghiệp

19/11/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Trong xu thế toàn cầu hóa, khách hàng luôn là trung tâm trong kế hoạch phát triển của các doanh nghiệp. Điều này buộc các doanh nghiệp phải vận dụng nhiều nhất có thể các cơ hội để mang về số lượng khách hàng tiềm năng trong sự cạnh tranh với các đối thủ khác.

Hành trình đưa lời giải bài toán “Quản Lý Khách Hàng” đến với 1.500 doanh nghiệp

Số lượng khách hàng tăng thì cơ hội bán hàng và doanh thu cũng theo đó tăng nhanh. Nó cũng đặt ra bài toán khó cho phần lớn các doanh nghiệp. Đó chính là vấn đề về " Quản lý khách hàng".

Những vấn đề mà các doanh nghiệp phải đối mặt khi quản lý thông tin khách hàng

Dữ liệu khách hàng bị phân tán và không được bảo mật. Với việc ai cũng có thể truy cập vào file Excel quản lý khách hàng, thì nguy cơ bị đánh cắp và mất dữ liệu là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Dữ liệu bị phân tán, mỗi nhân viên kinh doanh lại có một file khách hàng riêng, mất nhiều thời gian để tổng hợp lại. Ngay cả khi nhân viên đó nghỉ, việc bàn giao lại khách hàng cũng sẽ tốn nhiều công sức và nhân sự.

Bỏ sót và lãng quên phản hồi của khách hàng. Ai cũng biết rằng chi phí bỏ ra để có một khách hàng mới cao gấp 3 hoặc 4 lần chi phí để có đơn hàng từ khách hàng cũ. Nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng bán hàng mà quên mất việc duy trì và chăm sóc khách hàng.

Đi tìm lời giải cho bài toán quản lý khách hàng

Doanh nghiệp Việt gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình quản lý khách hàng. Quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau bán ở Việt Nam rất kém. Thấu hiểu điều đó, hai nhà đồng sáng lập CRMVIET là ông Hứa Xuân Trường, ông Nguyễn Mạnh Tưởng đã và đang đem giải pháp quản lý khách hàng toàn diện cho hơn 1500 doanh nghiệp SMEs ( SME - Small and Medium Enterprise)

Từ những bước đi đầu tiên

Sau khi nhận ra được thực trạng và khó khăn của các doanh nghiệp SMEs, cả hai ông đã bắt đầu tìm hiểu sâu về cách thức chăm sóc và quản lý của các doanh nghiệp. Có một thực trạng lúc bấy giờ đó là việc dùng excel để quản lý dữ liệu khách hàng thực sự không an toàn và dễ bị đánh cắp. Chỉ chưa đầy 1 phút thì ai cũng có thể lấy được toàn bộ thông tin khách hàng của doanh nghiệp đó. Một khi thông tin bị đánh mất thì sẽ gây ra rất nhiều mối nguy hại tới doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng toàn diện là lời giải cho bài toán mà doanh nghiệp phải đối mặt. Nghĩ như vậy, và đến năm 2013, mọi thứ bừng sáng, cuối cùng hai người bạn thân thiết từ khi còn học chuyên Toán - Tin, ĐH Sư phạm Hà Nội đã tìm được CRM (Customer Relationship Management - Quản lý mối quan hệ khách hàng)

Hành trình đưa lời giải bài toán “Quản Lý Khách Hàng” đến với 1.500 doanh nghiệp - Ảnh 1.

Đến những khó khăn bủa vây tứ phía

Lúc bấy giờ, tư duy về phần mềm quản lý khách hàng hầu như chưa tồn tại trong các doanh nghiệp Việt. Bên cạnh đó các tài liệu phần lớn là tiếng Anh, mất rất nhiều thời gian để tiếp cận kiến thức và áp dụng vào phần mềm. Chính vì vậy, ngoài nhiệm vụ xây dựng và phát triển phần mềm, CRMVIET còn có nhiệm vụ quan trọng là giáo dục và định hướng thị trường.

Vượt qua khó khăn và gặt hái trái ngọt

Vượt qua quãng thời gian khó khăn, kiên định với mục tiêu đã lựa chọn, ông Hứa Xuân Trường và ông Nguyễn Mạnh Tưởng đã đưa CRMVIET trở thành một trong những phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu Việt Nam. Sau 10 năm thành lập và phát triển, CRMVIET là trợ thủ đắc lực luôn đồng hành cùng với hơn 1500 doanh nghiệp SMEs trên khắp cả nước. Thương hiệu CRMVIET trở thành đối tác tin cậy và sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Hành trình đưa lời giải bài toán “Quản Lý Khách Hàng” đến với 1.500 doanh nghiệp - Ảnh 2.

Ông Hứa Xuân Trường - Co-founder CRMVIET

Giải pháp toàn diện cho các bài toán khó về quản lý khách hàng

Nói đến phần mềm Quản lý khách hàng thì những cái tên như HubSpot, Zoho đã quá nổi tiếng trên thế giới. Với hàng trăm tính năng được tích hợp, cùng quá trình hình thành lâu dài thì không thể phủ nhận độ phát triển lớn mạnh của những phần mềm này.

Tuy vậy, để áp dụng ở thị trường Việt Nam thì chắc chắn CRMVIET cũng trở thành một đối thủ đáng gờm của HubSpot và Zoho.

Dù tích hợp rất nhiều tính năng nhưng nhiều tính năng của HubSpot và Zoho không cần thiết các doanh nghiệp Việt. Trong khi đó, CRMVIET có tất cả các tính năng đáp ứng nhu cầu quản lý khách hàng, công việc của doanh nghiệp Việt.

Hơn nữa, việc tích hợp rất nhiều tính năng cũng kéo theo chi phí sử dụng của HubSpot, Zoho được đẩy lên khá cao. Chi phí của Hubspot lên đến 113$/user/tháng, Zoho là 50$/user/tháng. Trong khi đó, chi phí/user/tháng của CRMVIET rẻ hơn khoảng 80% so với Zoho Plus, và khoảng 90% so với HubSpot Crm với các tính năng tương đương.

Không chỉ vậy, xét về các kênh hỗ trợ thì CRMVIET nổi trội hơn hẳn. Zoho và Hubspot chỉ hỗ trợ khách hàng thông qua video hướng dẫn. Để nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Hubspot, khách hàng sẽ mất thêm chi phí. Trong khi đó, các khách hàng của CRMVIET sẽ được hỗ trợ đa kênh như: email, điện thoại, chat, ultraview…để xử lý một cách nhanh chóng các vấn đề của khách hàng.

Với các tính năng nổi bật, đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp Việt, sau 10 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều đối thủ, hai nhà đồng sáng lập CRMVIET - ông Hứa Xuân Trường và ông Nguyễn Mạnh Tưởng - đã đưa CRMVIET đến với hơn 1500 doanh nghiệp, và tạo dựng một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực phần mềm quản lý khách hàng.

Hành trình đưa lời giải bài toán “Quản Lý Khách Hàng” đến với 1.500 doanh nghiệp - Ảnh 3.

Hình ảnh tập thể CRMVIET

Đội ngũ CRMVIET luôn không ngừng phát triển và cố gắng vươn lên với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt hơn đồng thời mang sản phẩm "made in Vietnam" vươn ra khu vực Đông Nam Á trong 3 - 5 năm nữa.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về phần mềm CRMVIET tại https://crmviet.vn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

"Lười một chút" là một loại trí tuệ ở đời: 3 việc càng lười càng tích phúc cho gia đình

Tốt nhất, việc gì không cần đến mình cứ thoải mái cho bản thân được "lười một chút". Buộc bản thân bận rộn cả những việc không phải của mình đôi khi cũng là một sai lầm khó sửa.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cở bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm