Hành trình chinh phục thị trường cổng nhôm đúc của Hoàng Nguyễn

27/12/2019 01:30 PM | Kinh doanh

Từ một cơ sở đúc kim loại thủ công nhỏ, với những nỗ lực không ngừng, sau hơn một thập kỷ, Nhôm đúc Hoàng Nguyễn đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu nhôm đúc lớn trên thị trường hiện nay.

Hành trình chinh phục thị trường cổng nhôm đúc của Hoàng Nguyễn

Quyết tâm thay đổi để nâng cao chất lượng sản phẩm

Trải qua hơn 10 năm phát triển, từ một cơ sở nhỏ lẻ đúc kim loại thủ công ban đầu, gặp nhiều khó khăn, giờ đây, Hoàng Nguyễn đã trở thành một trong những thương hiệu lớn mạnh trên thị trường nhôm đúc. Để đạt được thành công đó, là một hành trình dài nỗ lực của cả một tập thể.

Là người sáng lập nên thương hiệu Nhôm đúc Hoàng Nguyễn, ông Nguyễn Xuân Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhôm đúc Hoàng Nguyễn cho biết, quãng thời gian khi mới thành lập, Hoàng Nguyễn đã từng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề: thiếu vốn, chưa có điều kiện để đầu tư vào công nghệ, máy móc. Sản phẩm làm ra theo kinh nghiệm và các phương pháp thủ công truyền thống. "Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng đây là quãng thời gian bản lề, giúp cho những người thợ Hoàng Nguyễn rèn giũa và nâng cao tay nghề của mình. Chưa có sự trợ giúp của những công nghệ máy móc hiện đại, để mỗi sản phẩm làm ra đạt yêu cầu về chất lượng cũng như thẩm mỹ, đòi hòi mỗi người thợ đều phải thật tỉ mỉ và khéo léo", ông Thủy chia sẻ.

Hành trình chinh phục thị trường cổng nhôm đúc của Hoàng Nguyễn - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhôm đúc Hoàng Nguyễn

Theo thời gian, sự thay đổi của thị trường cũng như những tiến bộ khoa học kỹ thuật đòi hỏi doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi, cải tiến để đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn với yêu cầu cũng ngày một khắt khe của thị trường. Cho đến nay, Hoàng Nguyễn đã sở hữu những công nghệ sản xuất hiện đại trong ngành nhôm đúc, như: máy CNC điêu khắc tự động, lò nấu nhôm trung tần công suất lớn và nhận chuyển giao công nghệ đúc chân không của Nhật Bản…, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tinh tế và đẳng cấp.

Chia sẻ về sự chuyển mình này, ông Thủy cho biết: "Năm 2015, Hoàng Nguyễn bắt đầu đầu tư vào công nghệ máy CNC đúc khuôn mẫu tự động. Với công nghệ mới này, tốc độ làm khuôn cho một bộ cổng rút xuống còn 2 ngày, thay vì 20 ngày như trước đây. Một năm sau đó, chúng tôi tiếp tục đầu tư nồi nấu nhôm đổ tự động, tiết kiệm được thêm rất nhiều thời gian và nhân công. Dấu mốc quan trọng nhất là vào năm 2017, Hoàng Nguyễn nhận chuyển giao thành công công nghệ đúc chân không của Nhật Bản".

Với công nghệ này, sản phẩm đổ ra có bề mặt nhẵn, láng mịn, không bị rỗ khí. Sản phẩm đúc ra không phải làm nguội, nên thời gian hoàn thiện một bộ cổng chỉ mất 5 ngày, thay vì 30 ngày như theo các phương pháp truyền thống trước đây. Những bộ sản phẩm được đúc ra không chỉ mang những đường nét tinh xảo, mà còn có chất lượng bền bỉ với thời gian. "Đây cũng là yếu tố cốt lõi để khách hàng quyết định lựa chọn Nhôm đúc Hoàng Nguyễn", ông Thủy nhấn mạnh.

Chinh phục thị trường bằng tâm huyết đặt trọn trong từng sản phẩm

Những bộ sản phẩm độc đáo, mang bản sắc riêng của Hoàng Nguyễn thời gian qua đã gây được ấn tượng và được rất nhiều khách hàng đón nhận. Tuy nhiên, để mỗi sản phẩm mang những nét riêng và có hồn, đòi hỏi mỗi người thợ phải dành tâm huyết cho từng chi tiết nhỏ. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu này giữa rất nhiều thương hiệu nhôm đúc khác trên thị trường cũng như giúp thương hiệu này chinh phục được những khách hàng khó tính.

Nói về sự khác biệt này, ông Thủy cho biết: "Bên cạnh việc sử dụng khuôn mẫu, cần có sự tỉ mỉ của những người thợ và đòi hỏi người làm ra sản phẩm phải thực sự đặt cái tâm, cái hồn của mình trong mỗi họa tiết, hoa văn. Chính vì vậy, mỗi sản phẩm tạo ra đều có một sắc thái, một cá tính riêng biệt mà không phải đơn vị nào cũng làm được. Hoàng Nguyễn đầu tư rất nhiều cho yếu tố con người, từ những nghệ nhân lành nghề đến đội ngũ thiết kế tài hoa để thổi hồn vào từng sản phẩm, tạo nên một sự khác biệt không thể trộn lẫn".

Các sản phẩm Hoàng Nguyễn làm ra đều được khách hàng đánh giá đạt đến độ tinh xảo cao. "Để làm ra một sản phẩm đẹp, trước tiên mình phải coi đó là đứa con tinh thần của mình, trước khi nghĩ đến việc bán hay thương mại hóa. Chỉ như vậy mới có thể thực sự dành trọn tâm huyết để cống hiến tạo ra những tác phẩm nghệ thuật có giá trị và trường tồn theo thời gian", ông Thủy nhấn mạnh.

Những tâm huyết đó của đội ngũ Hoàng Nguyễn cũng đã được đền đáp khi những sản phẩm làm ra luôn được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Thi công hơn 200 công trình mỗi năm trên khắp cả nước, đây chính là thành quả và là sự công nhận của thị trường dành cho các sản phẩm của Hoàng Nguyễn và là đòn bẩy để thương hiệu này tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Nói về mục tiêu trong 5 năm tới, ông Thủy cho biết rằng, Hoàng Nguyễn đặt mục tiêu sẽ chiếm 50% thị phần nhôm đúc tại thị trường Việt Nam, tăng trưởng doanh thu lên 30% mỗi năm, mở thêm các showroom, đại lý, hệ thống phân phối trên cả nước… Với những thành công mà Hoàng Nguyễn đã và đang đạt được, những mục tiêu mà doanh nghiệp này đặt ra là hoàn toàn khả thi.

Công ty TNHH Nhôm đúc Hoàng Nguyễn

Thông tin liên hệ:

Website: https://nhomduchoangnguyen.com

Nhà máy: Km6, đường 21B, xã Hồng Quang, Huyện Nam Trực, Tỉnh Nam Định

CN Hà Nội: P814, HH2B Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

Hotline: 0987.863.600

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm