Hành khách sắp được thoải mái chat, lướt Facebook, TikTok... trên mọi chuyến bay của Vietnam Airlines
Đây là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay.
Cuối tuần qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Lễ tổng kết, triển khai chương trình hợp tác chiến lược và chính thức ra mắt VNA Discovery - ứng dụng tích hợp các phân hệ nghiệp vụ về hỗ trợ trao đổi thông tin, điều hành, truyền thông và quản lý toàn bộ các hoạt động hành chính, nhân sự, quy trình của Vietnam Airlines.
Tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết sự hợp tác hiệu quả giữa hai Tập đoàn, Tổng công ty hàng đầu thuộc Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ giúp Vietnam Airlines sớm đạt mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số hàng đầu khu vực.
Một nội dung đáng chú ý trong buổi lễ là việc VNPT và Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay, giúp hành khách được kết nối Internet trên tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế.
Như vậy, Vietnam Airlines đang là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay, nắm bắt xu hướng công nghệ số trong ngành hàng không thế giới. Đây cũng là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao, có đội tàu bay và mạng đường bay lớn nhất trong số các hãng của Việt Nam.
Phía VNPT cho biết với việc cung cấp Internet trên máy bay, hành khách sẽ trải qua chặng bay dài dễ chịu hơn khi có thể nhắn tin với bạn bè, xem phim, nghe podcast hoặc đọc sách.
Bên cạnh đó, việc truy cập Internet trong chuyến bay sẽ làm giảm triệu chứng aerophobia (sợ máy bay) của nhiều hành khách và Internet cũng hữu ích cho những người cần làm việc trong thời gian bay.
Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Vietnam Airlines và VNPT sẽ tiếp tục tận dụng năng lực, thế mạnh của hai bên, kết hợp khai thác chung các sản phẩm dịch vụ, chương trình ưu đãi, gia tăng trải nghiệm khách hàng... mang lại nhiều lợi ích cho cán bộ nhân viên, khách hàng của nhau, nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác lên tầm cao mới.