Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi "made in Việt Nam" lên ngôi Trung thu 2019

28/08/2019 03:21 PM | Kinh doanh

Tại tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội), mặt hàng phục vụ Tết Trung Thu được bày bán rất phong phú. Tiểu thương cho biết, mặt hàng truyền thống được khách ưa chuộng hơn cả.

Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi "made in Việt Nam" lên ngôi Trung thu 2019
 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 1.

Được mệnh danh là "thiên đường" của các mặt hàng Trung thu, những ngày này, phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu, giăng cờ hoa, đèn lồng, đèn ông sao… cùng nhiều món đồ truyền thống và hiện đại. Không chỉ vậy, các khu vực bày bán đồ chơi Trung thu còn được mở rộng sang cả đoạn phố Hàng Lược và Lương Văn Can để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dân.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 2.

Dọc các phố, cảnh người mua kẻ bán đã bắt đầu tấp nập. Tiểu thương hàng Mã cho biết, càng sát ngày lễ, lượng khách mua lẻ tăng lên rất nhiều. Trước đó, các đơn hàng chủ yếu là khách đổ sỉ của các tỉnh hoặc vùng lân cận như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 3.

"Chúng tôi liên tục cập nhật hàng mới vì cuối tuần này có chợ đêm, lượng khách sẽ rất đông. Không chỉ người Việt mà khách du lịch nước ngoài cũng rất thích đồ chơi Trung thu của Việt Nam. Đã thành nghề buôn bán bao năm rồi nên quen, nhiều hôm chỉ được ngủ 4 tiếng mà không thấy mệt", Chi Bảo (chủ gian hàng đồ chơi trên phố Lương Văn Can) cho biết.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 4.

Một số tiểu thương cho hay, vì là thời điểm thuận lợi, nên đã huy động cả người thân, bạn bè hỗ trợ vận chuyển, bán hàng từ nay cho đến qua Trung thu. Trong dịp này, dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng cũng "ăn nên, làm ra".

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 5.

Năm nay, các mặt hàng truyền thống và quen thuộc như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng và mặt nạ vẫn là chủ đạo, được treo ở các vị trí trên cao dễ thấy, ngay mặt tiền của quán để thu hút khách hàng.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 6.

Chúng được lấy từ các làng nghề truyền thống ở Hưng Yên, Nam Định và Hà Nội. Một số ít được vận chuyển từ Sài Gòn ra.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 7.

"Khách ngày càng thích đồ chơi truyền thống, đồ chơi làm thủ công của Việt Nam. Trong khi đồ chơi Trung Quốc chịu khó thay đổi mẫu mã nhưng không bán chạy bằng", một người bán hàng tại hàng Mã nhận xét.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 8.

Cũng là món đồ chơi quen thuộc, mặt nạ giấy bồi đã được người làm đầu tư nhiều hơn về cả hình thức, kiểu dáng.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 9.

Theo khảo sát, mức giá các món đồ chơi và trang trí dịp Trung thu không quá đột biến so với mọi năm, dao động ở mức 10.000 - 200.000 đồng.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 10.

Đắt tiền hơn cả là những chiếc đầu lân, đầu sư tử với chi phí từ 120.000 - 600.000 đồng, tùy vào kích thước.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 11.

Đèn lồng có đủ hình thù, kiểu dáng, to nhỏ có giá bán từ 30.000 - 100.000 đồng/chiếc.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 12.

"Mình rất hài lòng vì ngày càng có nhiều món đồ chơi truyền thống phù hợp với con trẻ, có tính giáo dục văn hóa và định hướng thẩm mỹ hơn. Năm nào, gia đình mình cũng lên hàng Mã vừa mua sắm, ngắm cảnh và chụp hình kỉ niệm", Kỳ Anh (trú tại Bà Triệu, HN) chia sẻ.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 13.

Để tránh cảnh chen lấn đông đúc và lựa chọn được món đồ ưng ý, các vị khách Hà Nội đã xuống phố tận hưởng không khí trung thu sớm.

 Hàng Mã rực rỡ sắc màu, đồ chơi made in Việt Nam lên ngôi Trung thu 2019  - Ảnh 14.

Sự phong phú, đa dạng của thị trường trung thu khiến không ít vị khách hài lòng.

Theo Hoàng Linh

Báo Dân Sinh

Từ khóa:  hàng mã, Trung thu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Chuyện Nghề Chuyện Nghiệp

[Chuyện nghề] Nghề Merchandiser - Tôi là một cây cầu xoay 360 độ, kết nối Buyer - Nhà cung cấp - Nhà máy để hoàn thiện các đơn hàng thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Merchandiser là một nghề đảm trách nhiệm vụ theo dõi đơn hàng trong các cửa hàng và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại. Ở Việt Nam, thuật ngữ merchandise được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc. Bài viết dưới đây là chia sẻ của một độc giả đang làm nghề Merchandiser.

BizInsider

Đọ khả năng kiếm tiền về cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng của 3 cổ phiếu lớn "họ nhà Vin" trên sàn chứng khoán

So sánh 3 cổ phiếu VIC, VHM, VRE dựa trên theo những chỉ số phân tích kinh doanh cơ bản.

True Platform - Startup mới của nhà sáng lập Base.vn Phạm Kim Hùng nhận đầu tư "khủng" 3,5 triệu USD ngay từ vòng hạt giống

Chỉ sau 6 tháng thành lập, True Platform đã nhận được 3,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế. Thương vụ này đánh dấu một trong những khoản đầu tư vòng Seed lớn nhất từ trước đến nay vào một startup công nghệ tại Đông Nam Á.

Đọc thêm