Hai đứa trẻ phát hiện ra kho báu vàng thỏi khi giãn cách xã hội vì Covid-19

25/05/2020 04:28 PM | Thời sự

Hai đứa trẻ khoảng 10 tuổi đã phát hiện ra những thỏi vàng trị giá khoảng 100.000 USD khi bị kẹt ở nhà vì tình trạng giãn cách xã hội để ngăn ngừa Covid-19 lây lan.

Hai đứa trẻ phát hiện ra kho báu vàng thỏi khi giãn cách xã hội vì Covid-19

Theo truyền thông địa phương, hai đứa trẻ phát hiện ra kho báu khi gia đình chúng chuyển tới ở cùng một người họ hàng lớn tuổi ở thị trấn Vendome của Pháp sau khi quốc gia châu Âu này ban hành các biện pháp giãn cách xã hội vào tháng 3 vừa qua.

Vài ngày sau khi tới nơi, hai đứa trẻ quyết định xây một pháo đài. Điều này khiến chúng lùng sục khắp nơi để tìm những đồ vật có thể sử dụng cho công trình. Trong lúc tìm kiếm, hai đứa trẻ phát hiện 2 thỏi vàng được bọc trong những tờ giấy báo cũ.

Tới khi nhìn thấy nhưng thỏi vàng, cha của 2 đứa trẻ vẫn nghĩ đó là mấy món đồ dùng nhà bếp của mẹ ông. Tuy nhiên, khi cầm vào các thanh vàng, với trọng lượng khoảng 1 kg mỗi thanh, bố của 2 đứa trẻ nhận ra đây là kim loại quý. Ông đã liên hệ với các nhà đấu giá địa phương để xác nhận lại đây là vàng.

Các thỏi vàng dự kiến được bán đấu giá vào ngày 16/6 tới tại Vendome. Báo cáo cho biết, chúng có giá trị khoảng 109.000 USD. Những thỏi vàng này được bà nội của hai đứa trẻ mua từ năm 1967 nhưng sau đó thất lạc.

Hiện tại, giá vàng lên cao khiến những người bán được hưởng lợi. Hồi đầu năm, mỗi thỏi vàng này chỉ có giá khoảng 43.000 euro nhưng các nhà đấu gái kỳ vọng tới tháng 6, giá nó là 54.000 euro.

Linh Anh

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Twitter của Elon Musk, Bill Gates, Jeff Bezos cùng hàng loạt người nổi tiếng khác bị hack trong một vụ lừa đảo bitcoin lớn chưa từng thấy

Tất cả đều có chung nội dung tương tự nhau: Nhân đôi số tiền cho bất kỳ ai gửi tiền cho họ, cùng địa chỉ ví bitcoin để nhận tiền.

Đọc thêm